Wednesday, July 22, 2015

Về vụ ám sát 2 bố con ĐT Phùng Quang Thanh & Phùng Quang Hải tại Paris.


VietPress USA - Tháng Bảy 20, 2015

ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH VÀ VỢ ĐÃ BỊ ÁM SÁT CHẾT ĐƯỢC ĐƯA VỀ HÀ NỘI AN TÁNG LẶNG LẺ. CON TRAI LÀ ĐẠI TÁ PHÙNG QUANG HẢI BỊ BẮN 1 VIÊN LỦNG RUỘT ĐÃ ĐƯA VỀ VN CHỮA TRỊ NHƯNG SỢ SẼ KHÔNG QUA KHỎI!
Vào chiều hôm qua, Thứ Bảy 18-7-2015, tin từ tổ chức R.H. Hoa Kỳ cho VietPress USA biết chi tiết Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng csVN Phùng Quang Thanh bị ám sát gồm cả hai vợ chồng và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải. Chi tiết được tiết lộ như sau:
Theo R.H. Hoa Kỳ , phái đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đi qua Pháp có 8 người gồm các phụ tá, sĩ quan tùy viên, an ninh để gặp Bộ trưởng Quốc phòng Pháp ngày 19-6-2015. Sau đó Đại tường Phùng Quang Thanh và phái đoàn ở lại Paris tiếp tục có những thảo luận về hợp tác quốc phòng, mua vũ khí của Pháp. Pháp và csVN là hai nước có ký kết hợp tác quốc phòng toàn diện.
Cùng đi với Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh còn có vợ của ông và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải và một cô thư ký của Đại tá Hải từ Tổng Công ty 319.
Văn phòng liên lạc quân sự của Bộ Quốc phòng csVN tại Pháp cung cấp 4 xe hơi dân sự và tài xế người Việt lái xe. Phu nhân Đại tướng Phùng Quang Thanh đề nghị đến ăn phở tại một tiệm Phở ở khu phố Paris 13. Có tin nói đó là tiệm phở Viễn Đông. Khi đến gần, tài xế nói trước tiệm phở không có chỗ đậu xe nên sẽ đậu tại một Parking cách đó lối 250m và sẽ đi bộ qua.
Tin R.H. nói rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh và phu nhân ngồi ở ghế sau. Đại tá Phùng Quang Hải là con trai ngồi ghế trước với tài xế. Xe của Đại tướng Phùng Quang Thanh đi trước và đoàn tùy tùng đi theo bằng 3 xe khác. Tất cả đều là xe dân sự và mọi người lúc đó mặc áo quần dân sự. Vợ của Đại tướng Phùng Quang Thanh mặc áo dài Việt Nam.
Tin R.H. nói rằng, khi Đại tướng Phùng Quang Thanh và vợ cùng với Đại tá Phùng Quang Hải vừa ra khỏi xe thì có hai kẻ lạ mặt người Á châu đã phóng xe môtô đến dùng súng hãm thanh bắn trúng Đại tướng Phùng Quang Thanh 2 viên vào ngực và bụng; vợ Đại tướng Thanh bị 1 viên vào ngực; và Đại tá Phùng Quang Hải bị 1 viên vào bụng. Lúc đó phái đoàn tùy tùng đang tìm chỗ đâu xe và có người chưa ra khỏi 3 xe đang vừa đậu tại Parking.
Ngay sau khi vụ ám sát xảy ra, các nạn nhân được đưa vào xe và chạy thẳng đến bệnh viện Georges Pompidou tại Paris để cấp cứu chứ không qua Bệnh viện của quân đội Pháp như có vài tin đã loan. Phía Bộ Quốc phòng và Chính phủ Pháp đã được thông báo nhưng phía csVN yêu cầu giữ tuyệt đối bí mật về tin tức vụ ám sát nầy. Nếu tin tức bị đưa ra sẽ ảnh hưởng không tốt cho cả danh tiếng nước Pháp không bảo vệ được cho đoàn khách quan trọng của Việt Nam là một quốc gia đồi tác quốc phòng với Pháp; và phía VN cũng sẽ ảnh hưởng không tốt về mặt an ninh quốc phòng.
Tin từ R.H. nói với VietPress USA rằng, khi đưa vào đến phòng cấp cứu bệnh viện Georges Pompidou ở Paris được lối 4 tiếng đồng hồ thì vợ của Đại tướng Phùng Quang Thanh qua đời vì vết thương xuyên lồng ngực phải nhưng không trúng tim. Máu ra nhiều trên đường xe chạy đến bệnh viện và xuất huyết nội trong lồng ngực không cầm được.
Đại tướng Phùng Quang Thanh được cấp cứu ở một phòng bên cạnh và hôn mê suốt 4 ngày cho đến khi chết vào ngày 30-6-2015 mà không hề biết rằng vợ ông đã chết trước đó hiện đang chờ ông ở nhà ướp xác đông lạnh. Ngày 30-6-2015 cũng là ngày ở Việt Nam tờ Báo Tuổi Trẻ được Nhà nước csVN cho loan tin rằng Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh “đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần và tối 30/6 vừa qua, ông Phùng Quang Thanh đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi”.
Tin nói rằng, con trai của Đại tướng Phùng Quang Thanh là Đại tá Phùng Quang Hải cũng bị trúng 1 viên đạn lủng bụng gần bàng quang và được cấp cứu đặc biệt. Đại tá Phùng Quang Hải là Chủ tịch Hội Đồng các Thành viên Tổng Công ty 319 trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam là doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp; công trình giao thông thủy lợi; rà phá bom mìn đạn nổ; kinh doanh Bất động sản và nhiều lãnh vực khác hoạt động trong khắp nước và các quốc gia khu vực.
Ngày 16-01-2015, Bản tin của “Chân Dung Quyền Lực” đã tố cáo Đại Tướng Phùng Quang Thanh và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải tham nhũng với 6 biệt thự hạng sang, 2 khách sạn, các loại xe đắt tiền nhất và du thuyền sang trọng với tổng trị giá 230.4 Tỷ đồng VN, chưa tính tiền xây dựng, cài tạo, trang trí nội thất và các hạng mục. Tin theo Link sau đây cũng nói Đại tá Phùng Quang Hải ngoài có vợ, còn có 3 người tình đang có chồng (https://www.facebook.com/notes/h%E1%BB%99i-ngh%E1%BB%8B-di%C3%AAn-h%E1%BB%93ng/%C3%B4ng-ph%C3%B9ng-quang-thanh-%C3%B4ng-c%C3%B3-th%E1%BB%83-cho-bi%E1%BA%BFt-nh%E1%BB%AFng-%C4%91i%E1%BB%83m-n%C3%A0o-trong-kh%E1%BB%91i-t%C3%A0i-s%E1%BA%A3n-kh%E1%BB%95n/1557455927834388 ).
Tin từ tổ chức R.H. Hoa Kỳ cho hay rằng vợ của Đại tá Phùng Quang Hải, người thân bên gia đình Đại tướng Phùng Quang Thanh và người thân của vợ Đại tướng Thanh cùng với 4 đại diện của Bộ Quốc Phòng và Tổng Cục 2 đã đến Pháp ngày 01-7-2015 để làm thủ tục rước “Đại tướng mới ra viện” và vợ ông về Hà Nội để gia đình tự lo mai táng.
Tin cho hay Pháp đã giúp một chuyến bay đặc biệt của Bộ Quốc Phòng đưa thi hài vợ chồng Đại tướng Phùng Quang Thanh và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải đang bị thương nặng cùng  nhân viên phái đoàn cũng như những người trong thân tộc rời Paris ngày 03-7-2015 về phi trường quân sự Gia Lâm tại Hà Nội.
Tin cũng cho hay lễ an táng chỉ ít người trong thân tộc vì gia đình tự lo nên không muốn kèn trống dàn chào đưa tiễn gì lúc nầy; nhất là thời gian đó Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng và Thứ trưởng Quốc phòng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh là những kẻ sát cánh với Đại tường Phùng Quang Thanh thuộc phe thân Trung quốc đang ở thăm Hoa Kỳ để gặp TT Barack Obama đúng vào ngày đưa tiễn Đại tướng và Phu nhân đi “an nghỉ” vào hôm 07-7-2015.
Ngày 01-7-2015 là Đại hội thi đua toàn quân, lẽ ra Đại tướng Phùng Quang Thanh là Phó Bí Thư Quân ủy Trung ương phải có mặt đứng bên cạnh Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng là Bí thư Quân ủy Trung Ương; nhưng cả hai ông lớn nầy đều không có mặt. Trong khí đó Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện đọc lời hiệu triệu kêu gọi toàn quân là phải bảo vệ tổ quốc và dân tộc chứ không nói theo kiểu cũ là bảo vệ đảng nữa! Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bổ nhiệm khẩn cấpThượng Tướng Đỗ Bá Tỵ nắm quyền Bộ Trưởng Quốc Phòng thay Đại tướng Phùng Quang Thanh.
Đại tá Phùng Quang Hải với khối tài sản kếch xù, lại bị thương nặng đưa về Việt Nam đang cấp cứu thì chắc vết thương khó lành! Quan chức cấp cao như ông Nguyễn Bá Thanh là cánh tay phải của ông Tbt Nguyễn Phú Trọng lúc gặp bệnh đưa đi Mỹ chữa còn không thể sống sót, thì trường hợp Đại tá Phùng Quang Hải nay mang trong lòng “nợ nước Trung quốc và thù nhà” thì làm sao chữa trị vết thương mau lành được!

0 comments:

Powered By Blogger