Friday, July 13, 2012

Trung Quốc đưa 30 chiếc tàu cá đến Trường Sa, tuyên bố hội nghị ngoại giao hữu ích



30 tàu cá Trung Quốc trên đường tiến ra Trường Sa -Ảnh: Chinanews.com
RFA_Trung Quốc cho biết mặc dù vẫn còn những bất đồng, nhưng cuộc họp giữa Bắc Kinh và các vị ngoại trưởng ASEAN được coi là hữu ích. Cùng lúc, đoàn tàu đánh cá tối tân của Trung Quốc được đưa đến Trường Sa.
Phát ngôn viên Lưu Vị Dân của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nhấn mạnh sự kiện trong những năm qua cả ASEAN và Bắc Kinh đều nỗ lực xây dựng thịnh vượng, hòa bình, ổn định cho khu vực.
Ông Lưu không nói gì đến những tranh cãi liên quan đến cuộc tranh chấp chủ quyền Biển Đông dang xảy ra giữa Trung Quốc và một số nước ASEAN, cũng như thái độ được xem là hung hăng của Bắc Kinh đối với Philippines và Việt Nam trong thời gian gần đây.
Và cùng lúc, Trung Quốc đã đưa một đoàn tầu đánh cá gồm 30 chiếc đến quần đảo Trường Sa.
Tân Hoa Xã loan báo tin này, nói thêm: đây là một trong những đoàn tầu lớn nhất được đưa tới vùng đảo đang tranh chấp chủ quyền, với đoàn thủy thủ rất chuyên nghiệp và đoàn tầu cũng được trang bị những dụng cụ tối tân nhất.
Tân Hoa Xã cho hay có cử phóng viên đi theo đoàn tầu để liên tục cập nhật về hoạt động đánh bắt cá, đồng thời tầu tuần tra và các căn cứ hải quân Hoa Lục được đặt trong tình trạng luôn luôn sẵn sàng để đối phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra, ám chỉ những va chạm với nước đang tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh.

0 comments:

Powered By Blogger