Tuesday, July 24, 2012

Tổ Quốc Gọi Chúng Con Có Mặt



Tác giả :Vi Anh
Đồng bào ở Hà nội biểu tình chống TC lần thứ ba trong tháng bảy này, vào ngày Chủ Nhựt 22- 7-2012.

Tin phân tích của của BBC online tiếng Việt cho biết, theo Ô.Nguyễn Hữu Vinh, người tham gia quan sát và chụp ảnh cuộc biểu tình hôm 22/7, nói với BBC “thì cuộc biểu tình lần ba này đã diễn ra tốt đẹp với khí thế mạnh mẽ và tinh thần ngày càng cao.“Trời rất nắng nôi khổ sở mà nhiều người vẫn đi từ đầu đến cuối,” ông nói, “Tôi đánh giá cao lòng yêu nước của họ.”Ông kể lại trường hợp một người mẹ bế con nhỏ đi cùng trên tay cầm khẩu hiệu “Tổ quốc gọi chúng con có mặt “đã làm cho ông rất xúc động.
Không những Ông Vinh xúc động, mà người mẹ bồng con, đồng bào đi biểu tình hằng mấy trăm người ở Hà nội, và  người Việt ở Bắc, ở Trung, ở Nam, ở Hải ngoại nếu được nghe, thấy, đọc tin này đều cũng cảm động một cách chánh đáng và đầy suy tư.
Vì “một người chỉ có một quê hương, một mẹ hiền muôn thuở nhớ thương”. Quốc gia dân tộc có, còn là do cảm nghĩ gần như thiêng liêng đó. Tình yêu nước, thương đồng bào là cảm nghĩ, tức là vừa là cảm tính vừa là lý tính. Đó là cái tâm VN, là sự sống của con tim và khối óc của con người Việt Nam đối với đất nước Việt Nam, nhân dân VN.
Không có đảng phái, chánh quyền, chế độ nào hơn quốc gia dân tộc đối với người dân. Tổ Quốc là núi sông, là giang sơn gấm vóc, là đất nước ông bà, là quê cha đất tổ, là  máu thịt, là hồn thiêng sống núi, dân tộc, sống trong lòng của người dân.
Đất nước còn là còn tất cả, đất nước mất là mất tất cả. Nên  nhân dân và chánh quyền đáng gọi là chánh quyền không để, không có quyền để cho mất một tấc đất, một tấc biển nào. Nên người dân Việt nằm gai nếm mật chống quân Tàu cả ngàn năm, nếu cần chống cả ngàn năm nữa cũng vẫn chống. Đời này không thành, thì đời con, đời cháu, đời chắt chúng ta cũng thành. Đất nước có lúc thịnh suy nhưng anh hùng hào kiệt đời nào cũng có. Vì vậy trong khó khăn, trong vòng vây cấm đoán, trong lịnh “định hướng dư luận” của Đảng Nhà Nước CSVN, đồng bào VN cũng cố gắng uốn mình qua ngõ hẹp, tương kế tựu kế, cố gắng  dù nhỏ hay lớn, ít hay nhiều gì cũng biểu tình chống TC. Có người bị công an ngăn cản xuống đường về nhà viết biểu ngữ chống TC, chụp hình lên mạng biểu tình ở nhà, phổ biến trên Internet.
Tinh thần chống quân Tàu 1000 năm bùng lên. Tinh thần bất khuất 4000 năm của dân tộc Việt nổi dậy. Sức trấn áp càng cao, sức trổi dậy càng len lỏi nhiều ngõ ngách, phương cách. Sức mạnh tâm lý chánh trị đó vang dội qua những khẩu hiệu như Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, Biển là máu thịt của Việt Nam và Kiên quyết giữ gìn biển đảo, Tổ quốc gọi chúng con có mặt như lời ông Nguyễn Hữu Vinh tường thuật cho BBC.
Đất nước là của nhân dân. Yêu nước là quyền của người dân “Không một ai được ngăn cản lòng yêu nước của người dân. Đất nước này còn là ở lòng yêu nước của người dân chứ không ở đảng phái nào cả.”
Vì vậy qua tin của BBC, người ta thấy “Các hình ảnh video được đưa lên mạng cho thấy hô những khẩu hiệu đả đảo, đả đảo Trung Quốc xâm lược rất khí thế và lấn át cả tiếng loa phát thanh của chính quyền Hà Nội yêu cầu giải tán vì hành động biểu tình chỉ làm phức tạp tình hình và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của thủ đô.
Nhà cầm quyền CS Hà nội huy động lực lượng công an, cảnh sát sẵn sàng ngăn chận, trấn áp người dân biểu tình, số lượng nhân công an, cảnh sát đông hơn người biều tình nữa là khác. Nhưng nhìn những người làm nhiệm vụ ngăn cản, chống đối biều tình, người ta thấy không ít người “ bằng mặt mà không bằng lòng” với lịnh của cấp chỉ huy. Vì trong số người đi biều tình bị chận đầu, chận đuôi, dồn ép kia có cha me, những người trưởng thượng đáng thầy học, cô bác, những người thân bạn bè của mình, những đồng đảng, đồng hương của mình.
Một số người được Đảng Nhà Nước giao nhiệm vụ lẽ ra phải chống biểu tình, thì tiếng nói lương tâm Việt của những người này nhắc nhở cho họ biết những người biểu tình là những người thương nước, yêu dân. Họ đâu có tội lệ gì, họ là người yêu nước, chống quân Tàu như tổ tiên VN đã chống giặc Tàu 1000 năm để VN còn có tên trên bản đồ thế giới, người dân Việt còn lịch sử để chứng minh với con cháu chúng ta, với cộng đồng thế giới, với Nhân Loại, chúng tôi là người Việt Nam.
Chống quân Tàu xâm lược, chống TC bành trướng xâm lấn VN, là  tiếng gọi của Tổ Quốc VN. Người dân VN dù có quá nhiều khó khăn với nhà cầm quyền cũng cố gắng “Tổ quốc gọi chúng con có mặt. Người dân đã đáp lời sông núi rồi như đã thấy trong mặt trận nhân dân chống quân Tàu: người dân biểu tình, lên tiếng, tẩy chay TC; ngư dân bám biển như người lính gác giặc.
Nhà cầm quyền CS Hà nội nếu còn một chút lương tâm VN cũng phải để một bên tính đảng CS, trở về với dân tộc Việt, với nhân dân VN trong việc bảo vệ đất nước ông bà VN. Đó là con đường sống, con đường sáng của  nhân dân VN, của dân tộc VN. Ai đi ngược lại sẽ không bao giờ tồn tại như lịch sử 4000 năm đấu tranh và 4000 năm văn hiến VN đã từng chứng minh.
Trên thế giới này, trên đất nước VN này của người VN, lịch sử đã chỉ rõ không có triều đại, vua quan, đảng phái,chế độ cai trị nào sống dai hơn sinh mạng quốc gia dân tộc. Không nhà cầm quyền nào mạnh hơn dân, sống dai hơn dân, ưu thời mẫn thế, không ngoan, dạn dày hơn dân. Quan nhứt thời dân mới vạn đại. Dân là nước đưa thuyển lên, đẩy thuyền đi và cũng nhận chìm thuyền mất.
Đảng Nhà Nước CS Hà nội ắt cũng thấy dù Đảng Nhà Nước bị TC áp chế buộc thụ động trong việc bảo vệ biển đảo, bắt buộc người dân Việt “định hướng dư luận” chống quân Tàu, Đảng Nhà Nước tốn sức người sức của, mang tiếng mang tai vói nhân dân và thế giới, mà đâu có ngăn chận lòng yêu nước của người dân Việt được.
Trong tháng 7 này, người dân Việt đã biểu tình ba lần ở Hà nội chống TC. Đó là chưa nói ở Huế và Saigon. Theo AFP của Pháp, được đài RFI của Pháp phân tích, “hôm nay, 22/07/2012, tại Hà Nội, khoảng 200 người đã biểu tình để phản đối chính sách của Trung Quốc đối với các khu vực đang có tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Đây là cuộc biểu tình lần thứ ba trong vòng một tháng qua.“AFP còn nhắc lại, trong năm 2011, đã có 11 cuộc biểu tình phản đối thái độ gây hấn của Trung Quốc ở Biển Đông.

0 comments:

Powered By Blogger