Sunday, July 22, 2012

PHỤ HUYNH KINH HÃI KHI BIẾT CÓ NHIỀU TRƯỜNG HỌC TRONG NƯỚC ÂM THẦM SỬ DỤNG BẠO LỰC VỚI CON EM

Một trong những trường có lối giáo dục bạo lực đáng sợ trong nước, vừa bị báo Giáo dục Việt Nam tố cáo, là ở Trung tâm bồi dưỡng kiến thức, tỉnh Thái Nguyên, miền Bắc Việt Nam. Và hầu hết phụ huynh đều kinh hãi khi biết còn có nhiều trường học như vậy trong nước vẫn âm thầm sử dụng bạo lực với con em mình. Như những hình ảnh được quay lén mà quý vị nhìn thấy, giữa đông người, người thầy giáo không ngại ngùng chửi mắng rồi dùng hết sức bình sinh vụt mạnh chiếc roi mây xuống thân thể học sinh mặc cho học trò van xin, sợ hãi. Những hình ảnh trên được ghi lại trong lớp cải thiện kiến thức của học sinh từ lớp 7 lên lớp 8. Khóa học bắt đầu từ ngày 6 tháng 6 đến ngày 16 tháng 6 tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp 2. Trung tâm này luôn hoạt động rầm rộ, với quy mô được cho là lớn nhất tỉnh Thái Nguyên.
Các học sinh kể rằng vài ngày đầu, buổi học diễn ra êm ả. Tuy nhiên buổi học ngày 8 tháng 6, sau giờ kiểm tra, thầy giáo trả bài kiểm tra về nhà rồi lên giọng ra lệnh cho những học sinh ngồi bàn đầu dồn xuống bàn dưới. Ai bị điểm dưới 5 th? chuẩn bị lên ăn đòn. Không hề có bất kỳ một sự nương tay nào trong những lần xuống roi của những người thầy ấy. Ở dưới lớp, những học sinh khác tái mặt, thét lên kinh hãi. Cứ sau mỗi nhát roi, người thầy lại lấy tay mình vỗ vào mông của học sinh nam để chỉnh lại tư thế cho học sinh nằm gọn lại để đón nhận đòn roi tiếp theo. Khi bị phát hiện, chủ nhân của Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp 2 tại Thái Nguyên thừa nhận, việc dùng roi mây đánh học sinh là một trong những cách dạy của trung tâm để phạt học sinh không thuộc bài. Trước những lời tố cáo đủ bằng chứng và nhân chứng cụ thể của báo chí, người này nói việc dùng roi mây đánh học sinh là một trong những cách dạy của trung tâm. Hình ảnh trong clip không phải là hình ảnh cá biệt vì các lớp học khác của trung tâm cũng dùng hình phạt như vậy khi học sinh không thuộc bài.
Đồng thời, ông này cũng không quên bào chữa là chỉ đánh khi phụ huynh yêu cầu. Tuy nhiên đi ngược lại những lời ông Tuấn nói là lời phủ nhận của những phụ huynh có con bị đánh trong clip là thân phụ của hai học sinh, nói họ không hề được người của trung tâm nói về chuyện sẽ đánh con họ như một phương pháp dạy học trong quá trình theo học tại trung tâm. Theo tiết lộ của nhiều người làm trong ngành giáo dục, thì chuyện đánh, mắng chửi học sinh ở Việt Nam là chuyện đã trở nên phổ biến ở nhiều trường, nhưng có điều là phụ huynh ngại đụng chạm nên không dám tiết lộ. Triều đại giáo dục của ông Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, chuyển cho ông bộ trưởng Phạm Vũ Luận, ngày càng sa sút và thảm hại, nhưng dường như vẫn chưa phải là chặng cuối của sự suy đồi, dưới sự kiểm soát của chủ nghĩa Cộng sản tại Việt Nam.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger