Tuesday, February 21, 2012

Vợ con ông Vươn ở đâu ?

Gia đình ông Vươn được đề nghị ở nhà công vụ bỏ hoang (ĐV).

***********************

Gia đình ông Vươn được đề nghị ở nhà công vụ bỏ hoang
Cập nhật lúc :8:18 AM, 20/02/2012
(ĐVO) Ngày 18.2, UBND xã Vinh Quang tổ chức buổi làm việc, thông báo tình hình và lấy ý kiến của chị Nguyễn Thị Thương (vợ bị can Đoàn Văn Vươn) về việc sắp xếp, bố trí chỗ ở tạm thời cho gia đình.

Theo chỉ đạo, xã Vinh Quang bố trí nơi ở tạm cho gia đình ông Vươn tại căn nhà lợp tôn do Tổng đội TNXP 13.5 để lại. Căn nhà này vốn được lực lượng TNXP sử dụng dùng làm nhà công vụ phục vụ Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ nuôi tôm xuất khẩu nhưng dự án không hiệu quả nên đã bỏ hoang nhiều năm.

Hạ tầng cơ sở của dự án Tổng đội Thanh niên Xung phong xây dựng tại xã Tiên Hưng bị bỏ hoang nhiều năm nay. Ảnh: VNN.
Tuy nhiên, gia đình chưa đồng ý với phương án này vi dãy nhà không đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu, nhất là điện. Trong khi lại cách rất xa khu dân cư, giữa bốn bề đầm nước. Theo bà Thương, đàn ông trong gia đình đều đã bị tạm giam, chỉ còn lại 2 phụ nữ và mấy đứa trẻ con, nếu có bất trắc, khó đối phó.
Đ.Hồ - M.Ngọc
************************

Vợ ông Vươn chưa đồng ý chỗ ở do chính quyền bố trí

Thứ Hai, 20.2.2012 | 08:01 (GMT + 7)

Ngày 18.2, UBND xã Vinh Quang tổ chức buổi làm việc, thông báo tình hình và lấy ý kiến của bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) về việc sắp xếp, bố trí chỗ ở tạm thời cho gia đình bà Thương.

Trước đó, ngày 17.2, UBND huyện Tiên Lãng có thông báo số 35 yêu cầu UBND xã Vinh Quang bố trí nơi ở tạm cho gia đình bà Thương ở trong căn nhà 5 gian lợp tôn do Tổng đội TNXP 13.5 để lại.

Dãy nhà thuộc dự án của Tổng đội TNXP bị bỏ hoang nhiều năm. Ảnh: Giang Nguyên
Dãy nhà thuộc dự án của Tổng đội TNXP bị bỏ hoang nhiều năm. Ảnh: Giang Nguyên

UBND huyện giao cho chính quyền xã Vinh Quang tổ chức họp, lấy ý kiến và vận động gia đình bà Thương đến ở tạm trong dãy nhà trên nhằm ổn định an ninh trật tự sau vụ việc cưỡng chế, các cháu nhỏ là con của bà Thương, bà Hiền có chỗ học tập. Gia đình bà Thương sẽ được ở đó cho đến khi làm được nhà mới, lúc đó UBND huyện tính sau - một cán bộ xã Vinh Quang cho biết.

Tuy nhiên, bà Thương cho biết, gia đình bà cảm ơn ý tốt của UBND xã Vinh Quang, nhưng không đồng ý với phương án bố trí nơi ở tạm cho gia đình vì dãy nhà đó không có công trình phụ, điện, nước sinh hoạt. Mặt khác, dãy nhà này nằm xa khu dân cư, trong khi đó ông Vươn, ông Quý đều đang bị tạm giam. “Gia đình không có người đàn ông nào trong nhà, nếu có việc gì bất trắc xảy ra, chúng tôi sẽ chẳng biết làm gì” - bà Thương chia sẻ. Bà Thương hiện đang chăm sóc con (cháu Đoàn Văn Hiếu, sinh năm 2003, học lớp 3 Trường Tiểu học xã Vinh Quang) bị bệnh thủy đậu, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Dãy nhà mà UBND xã Vinh Quang dự định giao tạm thời cho gia đình bà Thương nằm trên đường vào khu đầm của ông Vươn. Dãy nhà đã bị xuống cấp do bỏ hoang nhiều năm, không có điện nước và không có các công trình phụ trợ như bếp, khu vệ sinh...

GIANG NGUYÊN

*********************************

Vợ con ông Vươn từ chối nhà ở tạm

(VOV) - Vợ ông đã từ chối ở, “vì đó chỉ là cái xác nhà, không điện, không nước”…

Ngày 18/2, thực hiện thông báo của UBND huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) về việc sắp xếp, bố trí, ổn định nơi ăn chốn ở cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, UBND xã Vinh Quang đã tổ chức buổi làm việc, thông báo tình hình và lấy ý kiến của bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn).

Theo đó, lãnh đạo huyện Tiên Lãng giao cho UBND xã Vinh Quang bố trí cho vợ con ông Vươn ở tạm nhà điều hành Dự án nuôi tôm xuất khẩu thanh niên xung phong tại khu vực phía nam Cống Rộc (xã Vinh Quang) trước ngày 20/2.

Công văn thông báo của UBND huyện Tiên Lãng cũng yêu cầu “UBND xã Vinh Quang phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, giữ nguyên hiện trạng toàn bộ khu vực sau cưỡng chế thu hồi đất để phục vụ công tác nghiệp vụ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền”.

Theo Tiền Phong, chiều 19/2, bà Nguyễn Thị Thương cho biết gia đình bà đã nhận được thông báo cho ở tạm của UBND huyện Tiên Lãng qua UBND xã Vinh Quang, nhưng gia đình từ chối ở, “vì đó chỉ là cái xác nhà, không điện, không nước”, bà Thương nói.

“Gia đình tôi cần đất để làm ăn sinh sống trên đó chứ đâu cần chỗ ở tạm. Bao nhiêu năm, gia đình tôi sống ở ngôi nhà trên đầm với hàng chục cơn bão để sản xuất còn được. Mẹ con tôi đành phải đi ở nhờ người thân”, bà Thương cho biết.

Tuần này (từ 20 - 25/2), liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất trái luật của ông Đoàn Văn Vươn, một số sở, ban, ngành ở Hải Phòng tiếp tục tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân như Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin Truyền thông, huyện Tiên Lãng.http://nam64.multiply.com/.

PV/VOVonline (Tổng hợp)

0 comments:

Powered By Blogger