Thursday, February 16, 2012

Thư ngỏ của Phong trào Hưng ca Việt Nam


From: TuyetMai TuanMinh
Date: 2012/2/16

Ngày 15 tháng 2 năm 2012

Thân gửi quý Anh Chị Em thành viên, cảm tình viên và thân hữu Phong Trào Hưng Ca Việt Nam,

Lá thư ngỏ này được gửi đến quý Anh Chị Em, trước hết, như một lời cám ơn của Ban Chấp Hành PTHCVN sau 12 tháng trời chúng ta cùng nhau phát động các công tác đấu tranh trên lãnh vực văn nghệ truyền thông để đáp ứng nhu cầu nóng bỏng của thời cuộc.

Đúng một năm trước, vào ngày 25 tháng 2-2011, lá thư ngỏ của Ban Chấp Hành đã được gửi đến quý Anh Chị Em, giữa không khí sôi sục của cao trào đấu tranh chống cường quyền đòi tự do dân chủ đang bùng lên ở nhiều nơi, từ Tunisia đến Ai Cập, từ Jordan đến Yemen, từ Libya đến Syria... Cũng vào thời điểm ấy, tại Việt Nam, Khối 8406 phổ biến bản "Tuyên bố và Kêu gọi nhân các cuộc cách mạng dân chủ tại Bắc Phi và Trung Đông", và Bác sĩ Nguyễn Đan Quế phổ biến "Lời Kêu Gọi Toàn Dân Xuống Đường Cứu Nước"...

Một năm qua, trong khi cao trào "cách mạng hoa lài" và "mùa xuân Ả Rập" lần lượt quét sạch những chế độ độc tài để mở đường xây dựng dân chủ cho các quốc gia Bắc Phi và Trung Đông, thì trên quê hương chúng ta, chế độ cầm quyền thẳng tay đàn áp mọi tiếng nói đối lập, chẳng những để bám víu quyền lực của đảng Cộng sản Việt Nam mà còn để đỡ đòn cho quan thầy Trung Cộng trước làn sóng phẫn nộ của dân chúng thể hiện qua các cuộc biểu tình chống ngoại xâm liên tục suốt 11 tuần lễ. Chính sách "hèn với giặc, ác với dân" của tập đoàn Việt Cộng càng lúc càng lộ rõ qua việc đánh đập, bắt bớ và bỏ tủ hàng loạt người yêu nước.

Đáp ứng tình hình mới, hòa nhịp với những tiếng nói dân chủ từ quê nhà, các Anh Chị Em Hưng Ca trong một năm qua đã không ngừng tận dụng phương tiện truyền thông để luân chuyển tin tức, đã hỗ trợ và tham gia các cuộc xuống đường biểu tình đòi tự do dân chủ cho Việt Nam, nhất là đã phổ biến tối đa những ca khúc đấu tranh qua YouTube, Facebook , và hoàn thành CD "Xuống Đường" với 10 sáng tác của các nhạc sĩ Hưng Ca để khơi động mạnh mẽ tinh thần đấu tranh của đồng bào trong và ngoài nước.

Bước qua đầu năm 2012, các thành viên và thân hữu Hưng Ca đã và đang đóng góp tích cực trong việc vận động chính giới tại Bắc Mỹ, Âu Châu, Úc Châu can thiệp đòi trả tự do cho các tù nhân lương tâm tại Việt Nam. Đặc biệt là Anh Chị Em đã tích cực tham gia chiến dịch vận động chữ ký do nhạc sĩ Trúc Hồ và đài SBTN phát động để gửi thỉnh nguyện thư đến Tổng Thống Hoa Kỳ yêu cầu gây áp lực buộc cộng sản Hà Nội trả tự do cho những người yêu nước trong đó có Việt Khang, một nhạc sĩ bị bắt bỏ tù chỉ vì sáng tác và phổ biến hai ca khúc "Anh Là Ai", "Việt Nam Tôi Đâu" nói lên tinh thần ái quốc và phản đối công an hành hung đàn áp người biểu tình hồi tháng 8-2011, khi phong trào xuống đường phản đối Trung Cộng xâm lược đang sôi sục ở Sài Gòn và Hà Nội.

Với lời cám ơn chân thành gửi đến toàn thể Anh Chị Em thành viên, cảm tình viên và thân hữu Hưng Ca đã chung tay góp sức suốt một năm qua, Ban Chấp Hành PTHCVN xin tha thiết kêu gọi Anh Chị Em tiếp tục đẩy mạnh những công tác trong mục tiêu chung, cùng nhau nuôi giữ và thổi bùng ngọn lửa đấu tranh trên lãnh vực văn nghệ truyền thông, để đồng bào của chúng ta sớm thoát cảnh đọa đày và quê hương đất nước Việt Nam sớm bước qua vận hội mới trong ánh sáng Tự do Dân chủ.

Chân thành cám ơn quý Anh Chị Em.

Thay mặt Ban Chấp Hành PTHCVN

Trần Tuấn Minh

Phong Trào Trưởng

0 comments:

Powered By Blogger