Friday, February 24, 2012

TÂM VIÊN, Ý MÃ, DẠ KANGAROO

“Tâm viên, ý mã” theo cái cách giải thích của nhà văn Hoàng Hải Thủy là lối viết chuyện nọ xọ chuyện kia. Trong tựa bài viết này Lão Móc thêm 2 chữ “dạ kangaroo” của ông Hồ Dâm Dật người thường góp ý trong Báo Tổ Quốc thành ra cái tựa bài viết như sau: “Tâm viên, ý mã, dạ kangaroo”.

Nhà văn Xuân Vũ khi từ Bến Tre, “quê hương đồng khởi” của nữ tướng “đoàn quân tóc dài” VC Nguyễn Thị Định, lên tàu tập kết ra Bắc theo hiệp định Genève là một thanh niên chống Pháp bằng tầm vông vạc nhọn và lòng yêu nước. Nhà văn đã vỡ mộng khi tiếp xúc với “thiên đường” xã hội chủ nghĩa miền Bắc.

Vì đã sống trong cái nôi của xã hội chủ nghĩa là miền Bắc nên nhà văn Xuân Vũ qua những truyện ngắn, truyện dài xuất bản ở iền Nam trước năm 1975 cũng như sau này ở hải ngoại là những chuyện tố cáo về những tội ác man rợ của VC có sức thuyết phục cao – như những bài thơ của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện – người bị VC giam tù 27 năm “vì tội làm thơ chống chế độ!”

Qua “Chuyện Bò Đái”, tác giả đã cực tả về chuyện oan khuất của “địa chủ” Tú Uyên do thằng Tý to mồm, Đội Trưởng Đội Cải Cách Ruộng Đất và con Đào rộng miệng, vợ của thằng Đội trưởng Tý “răng đen mã tấu” bày ra và… đấu tố! Bao nhiêu những “địa chủ” Tú Uyên khác đã phải chết một cách oan khuất vì không có cơ hội tụt quần để tự minh oan cho mình?

Trong truyện “Thằng Tý nói láo”, nếu suy diễn, chúng ta thấy rõ tác giả diễn tả muốn diễn tả Bác Hồ đẹp giai” của bà nhà văn Nguyễn Thị Hoàng Bắc là một kẻ nói dối bẩm sinh!

-Như chúng ta biết, vào năm 1911, khi còn là một thanh niên trốn xuống tàu ở cảng Sàigòn để đến cảng Marseille của Pháp, cậu thanh niên Nguyễn Tất Thành chỉ muốn nộp đơn vào học ở Trường Đào Tạo Công chức Thuộc Địa để sau này được về nước làm công chức để sống một cuộc đời vinh thân, phì gia. Nhưng, vì bị từ chối mà sau này, “Bác” và tay chân bộ hạ của “Bác” bèn biến cái chuyện xuất ngoại để tìm kế mưu sinh thành chuyện ra đi tìm đường cứu nước!

Độc giả đã thấy rõ tài nghề nói láo của “Bác” và tay chân của “Bác” đâu có thua “nhân vật” “thằng Tý nói láo” của nhà văn Xuân Vũ.

-Rồi cái chuyện “Bác” “thuỗng” cái tên Nguyễn Ái Quốc là một bút hiệu chung của luật sư Phan Văn Trường và nhà cách mạng Nguyễn Thế Truyền để làm tên mình.Và khoe là “Bác” có làm tờ báo “Người Cùng Khổ” bằng tiếng Pháp. Rồi “Bác” chộp luôn cái bức ảnh chụp Đại hội đảng Cộng sản Pháp tại Tour và khoe nhặng sị lên có mặt đồng chí

Nguyễn Ái Quốc là “Bác” họp trong đại hội này vào năm 1920.

-Ngày 6-3-1946, “Bác” Hồ ký hiệp định sơ bộ đồng ý cho quân xâm lăng Pháp đổ bộ lên Hải Phòng, rồi tháng 5 năm 1946 vào Hà Nội. Để tỏ tình thân hữu với quân xâm lăng Pháp, “Bác” đã ra lệnh phải treo cờ khắp Hà Nội. Bị đồng bào phản đối thì “Bác” và các tay chân bộ hạ của “Bác” đã y chang như “Thằng Tý nói láo” giải thích… láo là để kỷ niệm sinh nhật của Bác.

-Chưa hết, khi “Bác Hồ đẹp giai của bà nhà văn Hoàng Bắc” đi vịnh Hạ Long ký hiệp định sơ bộ để “dẫn hổ về thịt dê nhà”- nói theo cách nói của nhà văn Dương Thu Hương – (để rảnh tay để thanh toán các đảng phái Quốc Gia) về tới Hà Nội thì có một cuộc biểu tình được tổ chức ở Nhà hát lớn. “Bác” Hồ bèn ra đứng trước bao lơn của Nhà hát lớn, đấm ngực khóc hô hố và thề rằng: “Tôi, Hồ Chí Minh không bao giờ bán nước!” Thế là có khối kẻ tin – như những ông Cả và Ban Hội tề của ông nghe lời mời đến nhà uống rượu nhân đám giỗ ông nội của nhân vật “thằng Tý” của nhà văn Xuân Vũ.

Nói chung, chuyện “Bác Hồ đẹp giai của bà nhà văn Hoàng Bắc” “nói dối bẩm sinh” không thua gì nhân vật “Thằng Tý” trong truyện “Thằng Tý nói láo” của nhà văn Xuân Vũ.

Có điều “nhân vật thằng Tý” của nhà văn Xuân Vũ “Nó lừa người ta không phải để lấy tiền lấy bạc làm giàu làm có gì mà nó nói láo thành thói quen.”

Trong khi đó thì “Bác Hồ đẹp giai của bà nhà văn Hoàng Bắc” NÓI LÁO để áp đặt cái chủ nghĩa cộng sản ngoại lai gây nên đói nghèo, lạc hậu cho toàn dân Việt Nam trong hơn 65 năm qua.

“Bác” đã nói láo để gây ra hàng trăm ngàn cái chết oan khuất của người dân trong Chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất. “Bác” và tay chân bộ hạ của “Bác” đã nói láo để xua đoàn quân “sinh Bắc, tử Nam” tiến chiếm miền Nam để gây ra cái chết của hàng triệu thanh niên hai miền Nam, Bắc.

“Bác” và tay chân bộ hạ của “Bác” đã nói láo kêu gọi quân đội hai bên hưu chiến trong dịp Tết Mậu Thân nhưng lại bất ngờ tấn công quân đội miền Nam, gây nên thảm cảnh kinh hoàng cho cố đô Huế.

Mãi mãi những tên đao-phủ-thủ Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân… là những kẻ thù không đội trời chung của hàng vạn công nương Huế!.

Những hậu duệ của “thằng Tý thời đại” Hồ Chí Minh tài nghệ nói láo còn thượng thừa hơn “Bác” của chúng nó nhiều.

-Hãy lấy một thí dụ điển hình như những việc “nói và làm” của ông Thủ Tướng VC 2 nhiệm kỳ Nguyễn Tấn Dũng. Anh Ba Dũng cái miệng xoen xét tuyên bố là “ưa chuộng công bằng, ghét tham nhũng” nhưng lại là chúa tham nhũng tại Việt Nam hiện nay.

Cũng cái miệng xoen xét như “Thằng Tý to mồm” Nguyễn Tấn Dũng, “mụ Đào rộng miệng” Nguyễn Phương Nga, cựu phát ngôn viên của Chính phủ VC (nay đã được thăng lên Thứ Trưởng) cũng nói láo hết biết. Rõ ràng là công an nhân dân của anh Ba Dũng ngăn cản, kế đó “ọc bịch bịch” ông Phụ Tá Đại sứ Hoa Kỳ và xúm nhau khiêng ông này thảy lên xe khi ông này đến Nhà chung Huế thăm linh mục Nguyễn Văn Lý; nhưng “mụ Đào thời đại” Nguyễn Phương Nga lại rộng miệng mà rằng vì ông Mỹ này gây sự trước.

Mới đây, “thằng Tý to mồm” Lương Thanh Nghị, thừa kế sự nghiệp phát ngôn của “mụ Đào rộng miệng” Nguyễn Phương Nga khi trả lời báo chí về chuyện Đảng và Nhà Nước ta bắt bà Bùi Thị Minh Hằng đưa đi “giáo dục” 24 tháng tạo cơ sở giáo dục Thanh Hà thì tên này lại cũng xoen xét cái miệng: “Tại VN, không ai bị bắt vì lý do bày tỏ ý kiến”. Tác giả Hoàng Thanh Trúc có ví von phát biểu này thì cũng giống như câu nói: “Tại VN không ai bị bắt vì lý do đi “toilet” mà cởi quần!”. Phải nói đây là một ví von rất “ấn tượng”!

Trong khi đó thì khi ra tranh cử vào Quốc Hội, Chủ Tịch Nước VC Trương Tấn Sang hùng hổ tuyên bố sẽ diệt trừ sâu; nhưng sau bầu cử thì ông này lại hiện nguyên hình là một Con Sâu Chúa!

Phần Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thì leo lẻo cái miệng đòi “tái cấu trúc kinh tế”, “chỉnh Đảng để sống còn”; nhưng mọi người đều biết chỉ là chuyện nói cho lấy có, ụv đích dùng con ngáo ộp “diễn biến hòa bình” để có cớ để đàn áp và bắt giam những người bất đồng chính kiến ngày càng gia tăng có nguy cơ dẫn đến sự sụp đổ của chế độ.

*

Đầu năm nay, đám hậu duệ của Bác Hồ lại tái diễn cảnh “Cải Cách Ruộng Đất tân thời” qua việc đội Cưỡng Chế Ruộng Đất gồm cả trăm công an, bộ trang bị đến tận răng, có cả chó nghiệp vụ theo lệnh của Đại Tá Công An Đỗ Hữu Ca tấn công một cắn nhà bỏ trống nằm ngoài khu vực cưỡng chế của anh “kỹ sư nông dân” Đoàn Văn Vươn đã khiến xảy ra cảnh cháy nhà ra mặt chuột!

Thời CCRĐ 1954 do “Bác Hồ” nghe theo lệnh của “đồng chí” Mao Xếch Xáng lập những dội CCRĐ do “những thằng Tý to mồm, con Đào rộng miệng” đem những người mà “Bác Hồ”gọi là cường hào, ác bá ra “đấu tố” để cướp sạch đất cát, ruộng vườn tài sản của những người bị đấu tố. Hàng trăm ngàn người đã bị đấu tố, bị giết chết. “Bác Hồ” phủi tay bằng cách đổ lỗi cho Trường Chinh!

Ngày nay, “hậu duệ” của Bác là Thủ Tướng chính phủ CHXHCN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cũng diễn trò xức dầu cù là sau khi chém là đổ tội UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng đã sai trái, làm không đúng luật lệ trong vụ cướp đất tại huyện Tiên Lãng.

Cái huyền thoại “quân đội nhân dân anh hùng ngàn lần anh hùng” “công an là bạn của dân” bị bóc mẽ bởi cựu bộ đội Đoàn Văn Vươn. Đoàn quân cưỡng chế tấn công mục tiêu không có “địch quân” nhưng lại gây tổn thất cho 6 “đồng chí” gồm 4 công an, 2 bộ đội vì bom tự tạo và súng hoa cải gây sát thương (sic!).

Cũng noi gương “Bác Hồ, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chơi trò đánh trống bỏ dùi khiến dư luận ta thán vang trời.

*

Chuyện “tâm viên, ý mã, dạ kangaroo” là chuyện cũng sôi nổi không kém chuyện Đảng CSVN sai bọn cường hào, ác bá tân thời là bọn Chủ tịch Huyện, Xã Tiên Lãng công khai cướp đất của nông dân bị hóc bởi cục xương Đoàn Văn Vươn là chuyện người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại phát động chiến dịch vận động chữ ký gửi Tổng Thống Barack Obama yêu cầu chính quyền Cộng Sản Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền, trả tự do cho những nhà tranh đấu đang bị VC giam cầm trong đó có nhạc sĩ Việt Khang.

Sự thành công vượt bực của chiến dịch xin chữ ký do đài SBTN phát động và đã được Tổng Thống Obama đồng ý gặp phái đoàn Việt Nam tại Toà Bạch Ốc vào ngày 5 tháng 3 tới đây khiến cho một số “bình lựn gia thích chơi nổi” lâm vào cảnh “gà đạp gai” – nói theo cách nói của ông Kiêm Ái.

Có ông thì đem so sánh chuyện“trọng lượng giữa Đoàn Văn Vươn và Việt Khang” rồi “kết tội” những người phát động xin chữ ký là tại sao lại tranh đấu cho Việt Khang mà không tranh đấu cho Đoàn Văn Vươn? Phải chăng muốn làm loãng vụ Đoàn Văn Vươn để cứu nguy cho VC?

“Ở đâu chẳng có anh hùng
Ở đâu chẳng có thằng khùng, thằng điên?”

Có ông lớn tiếng “dạy dỗ” người Việt tỵ nạn ở Hoa Kỳ “phải vận động nhân quyền đi kèm với sức mạnh của võ lực hộ tống (sic!)”.

Có ông “làm chuyện lãng nhách” là lớn tiếng “dạy dỗ” là “tại sao người Việt tỵ nạn cộng sản không làm như sắc dân Do Thái là “occupy Wall Street”, nắm đầu các Ngân hàng, làm chủ hệ thống truyền thông Mainstreamm Media sai khiến bọn Thinh Tanks của nước Mỹ” rồi hãy áp lực Tổng Thống Mỹ thay đối chính sách”.

Đúng là giọng nói của “bố con chó Xồm”!

Sợ người Việt tỵ nạn đọc bài ông ta viết bảo là ông ta điên khùng, ông “làm chuyện lãng nhách” này lại tiếp tục nói chuyện cứ như là “… dạ kangaroo”, tức là nhảy tưng tưng như con kangaroo bằng cách mượn lời của cố Tổng Bí Thư Nikita Khruschev tuyên bố cách đây nửa thế kỷ là “Hoa Kỳ sẽ trở thành “chủ nghĩa xã hội”. Và TT Obama đang biến Hoa Kỳ thành “chủ nghĩa xã hội”! (sic!).

Xin độc giả đừng có sợ hãi khi nghe ông “Lãng Nhách” nói chuyện khó tin nhưng không bao giờ có này!

Ông này đã từng lo rất xa là nếu Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ mà trở thành người lãnh đạo nước Việt Nam trong tương lai thì ông này sẽ không mạnh dạn xử những ông VC đã có nợ máu với nhân dân VN – vì ông này là con của nhà thơ Huy Cận, một công thần của chế độ CSVN! May quá là ông TS Cù Huy Hà Vũ đang bị VC bỏ tù, chớ không thì bọn tội đồ VC đã được ông này không dám xét xử khi ông này lên cầm quyền!

Nay, ông này đem chuyện TT Barack Obama “đang tiến hành xây dựng xã hội chủ nghĩa” cho Hoa Kỳ - theo như lời tuyên bố của Khruschev để kềm hãm sự tác hại của việc TTBarack Obama sẽ gặp phái đoàn người Việt tỵ nạn vào ngày 5 tháng 3 tới đây về chuyện nhân quyền thì cũng giống như chuyện “lo xa” của Lão Móc hồi còn nhỏ lo sợ là hôm nào “hai hòn bi ở hạ bộ của mình nó lại chạy xuống hai cái gót chân thì mỗi lần bước đi nó sẽ phải đau đớn biết là dường nào!”

May quá, sáu chục năm nay chuyện lo xa của thằng Bé Móc khờ khạo lúc lên mười nó chẳng xảy ra!

Chuyện “lo xa” của “mấy ông dạ kangaroo” này thì nó cũng giống chuyện lo xa của Bé Móc về hai hòn bi ở hạ bộ mà thôi!

Quan tâm làm gì chuyện hai hòn bi ở hạ bộ của Bé Móc sẽ chạy xuống hai gót chân và chuyện những con kangaroo nó phải nhảy bằng hai cái chân?!

LÃO MÓC

http://nguyenthieunhan.wordpress.com

0 comments:

Powered By Blogger