Thursday, February 16, 2012

ĐỀ NGHỊ VỚI NS.TRÚC HỒ & TS.NGUYỄN ĐÌNH THẮNG - Gs Ts NGUYỄN PHÚC LIÊN

Geneva, 16.02.2012
Web: http://VietTUDAN.net
Chúng tôi tuy không sống ở Hoa kỳ, nhưng theo rõi CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG TT.BARACK OBAMA cho Nhân Quyền mà cụ thể là trường hợp Nhạc sĩ VIỆT KHANG. Chúng tôi thành thực khen ngợi cuộc vận động rộng rãi với tốc độ nhanh chóng để đạt được kết quả kỷ lục đã có trên 40’000 chữ ký. Thật đáng khâm phục thay !
Mặc dầu theo rõi Chiến Dịch với tất cả hào hứng và cảm động, nhưng sống ngoài Hoa kỳ, nên chúng tôi không được ký. Chính vì vậy, mà chúng tôi xin đề nghị với Nhạc sĩ TRÚC HỒ và Tiến sĩ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG, với sức mạnh Truyền Thông mà quý vị sẵn có và với Chiến Dịch hiện hành đang gặt thành công mỹ mãn, hãy tìm cách mở rộng CHIẾN DỊCH ra cho những người Việt tỵ nạn sống tại các nước ngoài Hoa kỳ cùng ký và liên quan đến vấn đề Nhân Quyền cụ thể của Khối DÂN OAN Việt Nam mà lúc này dân oan ĐOÀN VĂN VƯƠN đã đã bắt đầu với tiếng BOM mà cả nước đang ủng hộ.
Chúng tôi xin cắt nghĩa: (i) Tại sao việc nới rộng CHIẾN DỊCH hiện hành sang khối DÂN OAN Việt Nam là quan trọng; (ii) Tại sao vấn đề NHÂN QUYỀN CỤ THỂ mà TT.Barack OBAMA có thể áp lực lên CSVN; (iii) Tại sao việc nới rộng CHIẾN DỊCH hiện hành của quý Vị có khả năng làm được và nên làm ngay lúc này.
(i) Tại sao việc nới rộng CHIẾN DỊCH hiện hành
sang khối DÂN OAN Việt Nam là quan trọng
Khối DÂN OAN đã bị CSVN coi khinh, thậm chí bị đàn áp dã man trong nhiều năm trường rồi. Khối dân oan được coi là những người thấp cổ bé họng mà những Chính quyền của các Quốc gia khác, kể cả Hoa kỳ, không trực tiếp để ý tới, mà những Chính quyền này chỉ lo nói chuyện với Chính quyền CSVN vì Ngoại giao, Quân sự hay vì Quyền lợi Kinh tế riêng của nước họ. Nhiều khi tôi có cảm tưởng rằng các Chính quyền nước ngoài còn muốn lợi dụng CSVN độc tài để mạnh tay “GIỮ TRẬT TỰ“ dân chúng Việt Nam để các nước ngoài yên thân đối tác quyền lợi riêng tại Việt Nam với đảng cầm quyền độc tài độc đảng, nghĩa là họ nhắm mắt quên đi sự đau khổ của dân chúng mà chỉ đối tác thủ lợi với kẻ cầm quyền. Nhưng đáng buồn thay, Khối DÂN OAN này là đại đa số quần chúng Việt Nam và đang bị ngụy quyền CSVN đẩy vào nghèo đói, bị tước đoạt từng miếng ăn nuôi thân xác. Khối DÂN OAN này không cần biết những vấn đề cao xa đang đối tác giữa các nước ngoài và ngụy quyền CSVN, mà hàng ngày phải va chạm đến vấn đề mái nhà tranh che mưa nắng, đến miếng ngô khoai cho thân xác mình sống. Khối DÂN OAN này là đại đa số quần chúng Việt Nam, chứ không chỉ một trường hợp như Nhạc sĩ VIỆT KHANG hay như Nhà Trí thức Tiến sĩ Luật CÙ HUY HÀ VŨ. Đấu tranh cho QUYỀN SỐNG cụ thể của Khối người này là quan trọng hàng đầu.
(ii) Tại sao vấn đề NHÂN QUYỀN CỤ THỂ mà
TT.Barack OBAMA có thể áp lực lên CSVN
CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG TT.BARACK OBAMA cho Nhân Quyền tất nhiên nhằm chủ đích NHÂN QUYỀN cho Việt Nam. Nhưng trong NHÂN QUYỀN, có những quyền trừu tượng co giãn khiến những bên đối tác khó thấy đâu là phạm vi đã thực hiện nhân quyền hay chỉ ngụy biện chối cãi không thực hiện hết năm này qua năm khác. Nhưng có một thứ NHÂN QUYỀN CỤ THỂ mà không ai có thể nhầm lẫn và quan trọng hàng đầu cho cuộc sống, đó là QUYỀN DẠ DẦY (Stomach Right). Nhân quyền này cụ thể đến nỗi người ta có thể sờ thấy được. Có những quan niệm trừu tượng cần phải mở Tự Điển mới thấy nó như thế nào, nhưng cái QUYỀN DẠ DẦY (Stomach Right) chỉ cần SỜ VÀO BỤNG thấy kiến bò, thì người dân ngu cu đen cũng biết là mình đã bị tước đoạt NHÂN QUYỀN. Vì vậy mà chúng tôi xin đề nghị CHIẾN DỊCH hiện hành nới rộng sang cái QUYỀN DẠ DẦY này mà cả khối đại đa số quần chúng DÂN OAN đang bị CSVN tước đoạt. Nó cụ thể và dân chúng Việt Nam nhìn thấy rõ xem TT.Barack OBAMA có làm được hay không.
Chiến dịch Vận động lên TT.Back OBAMA. Tầm ảnh hưởng của Tổng Thống Hoa kỳ không phải chỉ đóng khung tại Lãnh thổ Hoa kỳ mà còn bao trùm những nước khác, nhất là lúc này Hoa kỳ đang có những liên hệ đối tác khá ăn sâu vào Việt Nam. Chính vì vậy mà việc nới rộng lấy chữ ký của những người Việt tỵ nạn đang sống ngoài Hoa kỳ có lý do để kêu gọi họ cùng ký cho Chiến Dịch Vận động TT.Back OBAMA cho Nhân quyền Cụ thể (Stomach Right) của đại đa số quần chúng DÂN OAN VN.
(iii) Tại sao việc nới rộng CHIẾN DỊCH hiện hành
của quý Vị có khả năng làm được
và nên làm ngay lúc này.
Nhạc sĩ TRÚC HỒ và Tiến sĩ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG có hệ thống Truyền Thông rộng rãi, không phải chỉ trên Lãnh thổ Hoa kỳ mà còn bao trùm các nước khác. Cụ thể là tôi ở tại Thụy sĩ mà vẫn theo rõi dễ dàng CHIẾN DỊCH mà quý Vị đang kêu gọi người Việt tại Mỹ ký tên. Chúng tôi đã ca ngợi và khâm phục cái kết quả nhanh chóng của CHIẾN DỊCH và vì vậy chúng tôi chỉ xin quý Vị nới rộng ra Chiến Dịch ấy cho Dân Oan Việt Nam và kêu gọi mọi người Việt tỵ nạn trên Thế giới đồng ký. Việc mở rộng CHIẾN DỊCH này quá dễ dàng đối với quý Vị.
Không những việc nới rộng CHIẾN DỊCH quá dễ dàng , mà Chiến Dịch nới rộng nên làm ngay lúc này bởi vì trái BOM Tiên Lãng của Dân Oan tuyệt vọng ĐOÀN VĂN VƯƠN đang được quần chúng Việt Nam nội địa lưu tâm tranh đấu. Đây là Thiên Thời và Nhân Hòa cho CHIẾN DỊCH nới rộng này. Thực vậy, tiếng BOM Tiên Lãng là tiếng bom của một Dân Oan tuyệt vọng, bị cường quyền chiếm mọi phương tiện sinh sống, bị phá nhà đến nỗi vợ con phải cắm túp lều vải để ăn Tết, bị cưỡng đoạt tài sản một cách bất chính mà hiện nay đang bị giam giữ chờ ngày bị kết án. Cũng trong phạm vi NHÂN quyền, nhưng trường hợp của Nhạc sĩ VIỆT KHANG ở mức độ Nhân quyền trừu tượng hơn, nhưng trường hợp của dân oan tuyệt vọng ĐOÀN VĂN VƯƠN lại ở mức độ cụ thể sờ thấy (Stmach Right). Nếu ký tên cho trường hợp Nhạc sĩ VIỆT KHANG, có người có thể còn đặt câu hỏi, nhưng ký tên cho trường hợp Dân oan Tuyệt vọng ĐOÀN VĂN VƯƠN thì mọi người ký liền, không những không đặt câu hỏi, mà còn hết lòng ca tụng quý Vị đã đấu tranh đúng vào mối quan tâm của toàn khối DÂN OAN nghèo khổ đang bị đảng cướp CSVN moi móc từng miếng ăn và không còn mái tranh che mưa nắng cho vợ con.
Chúng tôi đề nghị Nhạc sĩ TRÚCHỒ và Tiến sĩ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG nới rộng Chiến dịch hiện hành sang CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG TT.BACK OBAMA CHO NHÂN QUYỀN CỤ THỂ DÂN OAN VN. Chiến dịch nới rộng này hoàn toàn về QUYỀN SỐNG DẠ DẦY, không mang mầu sắc chính trị gì cả, mọi người đều đồng thanh ủng hộ và không ai do dự với những câu hỏi đặt ra.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 16.02.2012
Web: http://VietTUDAN.net

0 comments:

Powered By Blogger