Monday, February 13, 2012

ĐÂU PHẢI CẦN LÀ TIẾN SĨ, LÀ TRÍ THỨC…

Vào lúc 7 giờ tối ngày 22 tháng 12 năm 2011, công an thành phố Mỹ Tho đã bắt giam nhạc sĩ Việt Khang, tác giả ca khúc “Việt Nam Tôi Đâu?”.

“Việt Nam ơi… thời gian quá nửa đời người

và ta đã tỏ tường rồi, ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói
Mẹ Việt Nam đau từng cơn sót dạ nhìn đời

người lầm than đói khổ nghèo nàn

kẻ quyền uy giàu sang dối gian.

Giờ đây Việt Nam còn hay đã mất?

Mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta

Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội

Chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu.

Là một người con dân Việt Nam

lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm

người người cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi

từng đoàn người đi chẳng nề chi

già trẻ gái trai giơ cao tay

Chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam

Việt Nam tôi đâu… Việt Nam tôi đâu… Việt Nam tôi đâu…”

Người nhạc sĩ mà “lời ca của anh là máu, tiếng hát anh là nỗi đau của xích xiềng đang nghiền nát trên thân thể gầy guộc mẹ Việt Nam”, theo tác giả Hạt Sương Khuya thì người nhạc sĩ viết ca khúc “Việt Nam Tôi Đâu” có nội dung đòi lại mùa Xuân cho đất nước Việt Nam đã bị bắt vì ca khúc này.

Vì sao tôi gọi anh là người nhạc sĩ viết ca khúc đòi lại mùa Xuân cho đất nước Việt Nam? Lý do rất dễ hiểu là đất nước VN hiện nay đang ở trong mùa Đông băng giá của tình người và đang có nguy cơ biến thành một tỉnh của Trung Cộng mà nhiều bậc thức giả đã lên tiếng báo động.

“Tôi không thể ngồi yên

Khi nước Việt Nam đang ngã nghiêng

Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm

Một nghìn năm hay triền miên tăm tối

Tôi không thể ngồi yên

Để sau này con cháu tôi làm người

Cội nguồn đâu

Khi thế giới này không còn Việt Nam”

Lời ca của bài hát “Anh là ai?” còn nhức buốt hơn lời ca “Việt Nam Tôi Đâu”. Từng lời, từng lời như con dao nhọn xoáy vào vết thương đang mưng mủ là cơ thể bà mẹ Việt Nam gầy guộc vì đàn con cộng sản Việt Nam bội nghĩa vong tình!

Nhà cầm quyền CSVN bắt nhốt người nhạc sĩ viết ca khúc đòi mùa Xuân cho đất nước VN là Việt Khang ( tên thật của anh là Võ Minh Trí); nhưng tiếng hát của anh đã bay ra khắp thế giới và vang xa để mọi người VN cùng nghe những lời ca đòi lại mùa Xuân cho đất nước Việt Nam!

Nhiều bậc thức giả đã nói về nhạc sĩ Việt Khang. Trong đó có cả những kẻ tự xưng trí thức đã từng ký tên dâng “thỉnh nguyện thư ô nhục” cho bọn lãnh đạo VC – bọn đã ra lệnh bắt nhạc sĩ Việt Khang, viết bài ca tụng anh ( chắc là với hy vọng “danh thơm” của người nhạc sĩ sẽ át đi “mùi mắm thối” mà bọn VC đã đổ lên đầu những kẻ làm hoen ố hai chữ trí thức?)

Và, cũng từ đó, có thể khẳng định mà không sợ nhầm lẫn là nhạc sĩ Việt Khang với hai ca khúc “Việt Nam Tôi Đâu” và “Anh Là Ai” đã bị những kẻ gây nên “Mùa Đông băng giá cho đất nước VN” bắt giam chính là người viết ca khúc đòi lại mùa Xuân cho đất nước Việt Nam, vì những kẻ này sợ lửa của sự thật mà những ca khúc của nhạc sĩ Việt Khang đã đốt lên!

*

“Xin nghiêng mình khâm phục Việt Khang

Người chiến sĩ đã dùng ngòi bút

Viết những lời ca quyện cung đàn

Thành bài nhạc lửa dâng cao vút.

Anh hát vang “Việt Nam tôi đâu?”

Một câu hỏi rơi vào vực thẳm

Bởi nhân quyền đã mất từ lâu

Nên quỷ đỏ nhốt anh vào khám.

Anh vào tù không phải một mình

Mà cả triệu người trên thế giới

Đều chung lòng chia sẻ nhục vinh

Danh bất khuất vang lừng muôn cõi.

“Anh Là Ai” sống chết coi thường

Khi lên tiếng là anh biết trước

Con đuờng đi sẽ lắm đoạn trường

Dẫu hiểm nguy vẫn không lùi bước.

Bọn cộng nô bắt một Việt Khnag

Nhưng còn đó vạn Việt Khang khác

Sẽ đứng lên cùng với dân oan

Đòi công lý diệt quân gian ác”.

(thơ Như Ly)

Đây là một trong nhiều bài thơ ca tụng việc làm dũng cảm của người nhạc sĩ với cây đàn và tiếng hát đã làm bạo quyền VC phải run sợ.

Người thanh niên tên Võ Minh Trí không có bằng tiến sĩ, anh cũng không tự xưng mình là trí thức; nhưng, chỉ với ca khúc “Việt Nam Tôi Đâu?” và “Anh Là Ai?” viết bằng cả tấm lòng đã nói lên được cái thảm họa diệt vong mà đất nước Việt Nam sẽ phải đương đầu. Anh không cần phải mượn lá bùa “Bác Hồ kính yêu” để đội lên đầu khi muốn bày tỏ ý kiến – như những kẻ có bằng Tiến sĩ, có giải thưởng quốc tế đã làm; nhưng anh đã nói lên được điều muốn nói. Chính điều đó làm bạo quyền run sợ nên đã bắt giam anh.

Nhưng chúng không thể giam những lời ca nồng nàn lòng yêu nước của anh. Tiếng hát bất khuất đã bay xa. Nhiều người trên thế giới đã lắng nghe. Và xúc động.

Tại California, Hoa Kỳ, nhạc sĩ Trúc Hồ, giám đốc đài truyền hình SBTN và tác giả của những ca khúc rực lửa đấu tranh tại hải ngoại lần đầu tiên đã hát 2 ca khúc của nhạc sĩ Việt Khang và đã bày tỏ lòng cảm phục. Và, bằng việc làm thiết thực, người nhạc sĩ này đã phát động chiến dịch vận động chữ ký gửi ông Barrack Obama, Tổng Thống Hoa Kỳ để vận động nhân quyền cho Việt Nam và đòi trả tự do cho các tù nhân lương tâm đang bị VC giam giữ, trong đó có nhạc sĩ Việt Khang. Chữ ký của những người Việt tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ dành cho nhạc sĩ Việt Khang cũng như những nhà tranh đấu đang bị giam cầm đã vượt quá lòng mong đợi của Ban tổ chức vận động chữ ký.

“Tiếng súng Đoàn Văn Vươn” nả vào chế độ đã từ huyện Tiên Lãng đất Cảng Hải Phòng vang xa ra khắp thế giới. Người nông dân Đoàn Văn Vươn đã được báo chí ngoại quốc xưng tụng anh hùng.

“Ca khúc đòi lại mùa Xuân cho Việt Nam” của nhạc sĩ Việt Khang đã vang lên từ xứ Mỹ Tho “đèn ngọn tỏ, ngọn lu” đã vang xa ra hải ngoại. Và đã được người Việt tỵ nạn cộng sản đáp ứng.

*

Đâu có phải cần là tiến sĩ, là trí thức Bình Định Vương Lê Lợi đã đánh đuối được giặc Minh?

Cũng đâu cần phải có “giải thưởng quốc tế” Quang Trung Nguyễn Huệ mới đánh đuổi đươc quân Thanh ra khỏi đất Thăng Long?

Hơn lúc nào hết, chúng ta có quyền hy vọng “Một Mùa Xuân Việt Nam” – như cuộc cách mạng tại Syria rồi ra sẽ mang lại “Mùa Xuân Ả Rạp” cho xứ sở này; vì chúng ta đã có nông dân Đoàn Văn Vươn, nhạc sĩ Việt Khang và những nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền đang bị VC giam cầm.

NGUYỄN THIẾU NHẪN

0 comments:

Powered By Blogger