Tuesday, February 7, 2012

Anh là Ai? - Qui es Tu? - Nhạc Việt Khang - Lời Pháp, Ca Sĩ Antoine Figali




Antoine Figali

J'aimerais dédier cette version française à notre jeune héro Viet Khang.

Qui est Viet Khang?

Viet Khang -- né Vo Minh Tri - est un jeune musicien et chanteur vietnamien dans sa trentaine. Il a été arrêté par les autorités communistes vietnamiennes le 23 décembre 2011 pour simplement avoir composé et chanté deux chansons patriotiques ("Qui es Tu" et "Où est mon Vietnam") soulignant l'inquiétude du peuple vietnamien, face à l'invasion graduelle de la Chine. Pendant l'année 2011, De centaines de personnes se descendaient dans les rues au Vietnam pour protester contre les incursions chinoises dans les mers territorales vietnamiennes. Ironiquement, plusieurs protestateurs ont été incarcérés ou opprimés brutalement par la police vietnamienne - sans procès judiciaire. Viet Khang mettait en relief ces moments tragiques dans ses chansons qui lui coute son arrestation incommunicado.

J'appelle à tout le monde aimant la liberté de nous joindre pour demander la libération immédiate de Viet Khang. Un grand merci de notre coeur !

Tôi muốn cống hiến phiên bản tiếng Pháp này đến anh hùng trẻ Việt Khang của chúng tôi.

Ai là Việt Khang?

Việt Khang – tên thật Võ Minh Trí - là một ca nhạc sĩ trẻ Việt Nam trong độ tuổi ba mươi. Anh đã bị bắt bởi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngày 23/12/2011 chỉ vì đã sáng tác và hát hai bài ca yêu nước ("Anh là ai" và "Việt Nam tôi đâu") nhấn mạnh đến mối quan tâm của người Việt chống lại cuộc xâm lược lấn dần của Trung Cộng. Trong năm 2011, hàng trăm người đã xuống đường tại Việt Nam để phản đối chống lại cuộc xâm nhập của Trung Cộng trong vùng biển của lãnh thổ Việt Nam. Trớ trêu thay, một số người biểu tình đã bị giam cầm hoặc bị đàn áp tàn bạo bởi công an Việt Nam - không xét xử. Việt Khang đem đến những khoảnh khắc bi thảm này trong bài hát của mình, trả giá bằng sự bắt giam của anh.

Tôi kêu gọi tất cả những người yêu tự do tham gia với chúng tôi để yêu cầu thả ngay lập tức Việt Khang. Chân thành cảm ơn từ trái tim của chúng tôi!

Antoine Figali

0 comments:

Powered By Blogger