Wednesday, June 1, 2011

Việt Nam có bao nhiêu thời gian để chuẩn bị chống trả xâm lược Trung Quốc?

Nguyễn Nghĩa (danlambao) - Đây là thời gian để khẳng định sự trường tồn hay diệt vong của một nhà nước đã tồn tại hàng nghìn năm trên bán đảo Đông dương này. Đây là thời gian để người Việt Nam ta quyết định làm nô lệ cho Trung Quốc hay là một quốc gia tự do, hiên ngang phát triển trước thách thức của kẻ hàng xóm không cầu mà phải chịu đựng này...

Hôm nay đã có tin (tuoitre.com.vn): "Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 31-5 khẳng định Mỹ phản đối việc sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực của bất kỳ bên nào ở Biển Đông và ủng hộ Tuyên bố của ASEAN và Trung Quốc về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông."

Thế nhưng tình hình căng thẳng do Trung quốc tạo ra ngày 26/5/2011 trên Biển Đông với cái cớ đế quốc bất chấp sự thật, đã buộc những người Việt Nam quan tâm đến vận nước phải đặt ra câu hỏi:

Khi nào thì Trung quốc dùng chiến tranh để tấn công Việt Nam dưới một trong các hình thức sau:

- tấn công bằng vũ trang các tầu biển của Việt Nam, chiếm đóng bằng vũ lực quần đảo Trường Sa.

- tấn công từng điểm hay trên toàn biên giới Việt Nam, bất kể hướng nào.

Trong cuộc chiến tranh này, không loại trừ cả việc Trung quốc dùng không quân, tên lửa tầm xa tấn công những địa điểm quan trọng cho an ninh lãnh thổ của Việt Nam.

Việt Nam sẽ có bao nhiêu thời gian cho chuẩn bị cho tình huống này ?

Trả lời câu hỏi này là công việc của các chính trị gia Hoa kỳ.

Ta nhớ rằng trước chiến tranh biên giới 17/02/1979, Đặng Tiểu Bình đã hỏi ý kiến tổng thống Hoa kỳ Jimmy Carter trong chuyến thăm Hoa kỳ tháng 1/1979.

Nhưng lần này, chuẩn bị của Việt Nam sẽ có ảnh hưởng rất quan trọng đến quyết định của Trung quốc: chiến tranh hay không chiến tranh, vũ lực hay không vũ lực.

Bởi vì bây giờ, Việt Nam không bị cô lập như 1979. Quan hệ Việt Nam - Hoa kỳ đã tốt hơn. Quan hệ Việt Nam- Asean cũng tốt hơn: Việt Nam đã là thành viên của Asean.

Nhân dân Việt Nam đã trưởng thành hơn, đã nhận rõ hơn bộ mặt bành trướng "Tân Đại Hán" của Trung Quốc sau tấm pano Chủ Nghĩa Cộng sản theo định hướng Mao (Cù Huy Hà Vũ).

Cũng bởi vì ông cha ta đã để lại cho dân tộc Việt Nam một cẩm nang hiệu nghiệm chống bành trướng Trung quốc:

Chuẩn bị tốt cho chiến tranh là kế sách hay nhất, thông minh nhất để đẩy lùi khả năng nổ ra chiến tranh. Để xóa hẳn khả năng mất nước nếu chiến tranh nổ ra, dành chiến thắng cho mình.

Đây là thời gian quí báu để dân tộc Việt Nam quyết định vận mệnh của mình: lệ thuộc hay độc lập đối với bành trướng Trung quốc.

Đây là thời gian để khẳng định sự trường tồn hay diệt vong của một nhà nước đã tồn tại hàng nghìn năm trên bán đảo Đông dương này.

Đây là thời gian để người Việt Nam ta quyết định làm nô lệ cho Trung Quốc hay là một quốc gia tự do, hiên ngang phát triển trước thách thức của kẻ hàng xóm không cầu mà phải chịu đựng này.

Nếu trong thời gian này, Việt Nam củng cố được đoàn kết dân tộc, trên dưới vững một khối.

Nếu trong thời gian này, Việt Nam tranh thủ được sự ủng hộ cao nhất của Hoa kỳ, của Asean, của các nước dân chủ trên thế giới thì hiểm họa chiến tranh chắc chắn sẽ bị đẩy lùi.

Ngược lại, đây sẽ là giai đoạn bi ai cho một dân tộc luôn chịu chèn ép của một dân tộc hung hăng bành trướng suốt chiều dài lịch sử.

Hiện nay, Trung Quốc đang làm những phép thử đối với Việt Nam, với cộng đồng Asean, với Hoa kỳ, với các nước dân chủ trên thế giới.

Trung quốc có tiến hành chiến tranh vơi Việt Nam hay không là phụ thuộc vào các điều kiện mà binh pháp Trung hoa đã tổng kết.

Họ cũng sẽ không dám làm bừa nếu hậu quả chiến tranh là bất lợi cho Trung Quốc.

Các điều kiện ấy là:

1) Biết người.

Biết người ở đây là biết Việt Nam. Biết tư tưởng chiến lược của Việt Nam. Biết trang bị vũ khí của Việt Nam. Biết cách đánh của Việt Nam...

Biết người còn là biết từng chính trị gia Việt Nam, biết các yếu điểm của họ. Có các biện pháp để vô hiệu hóa các chính trị gia kiệt xuất, yêu nước. Có các sảo mưu để ủng hộ những kẻ bán nước, cầu tiền...

2) Biết mình.

Biết mình ở đây là tình hình nội bộ Trung quốc. Liệu những xáo động xã hội do chiến tranh với Việt Nam gây ra có đủ lớn để tạo ra các phản ứng dây chuyền mạnh mẽ của nhân dân Trung quốc, gây chia rẽ nước Trung quốc to lớn này không ?

Liệu khó khăn xẩy ra trong chiến tranh với Việt Nam có làm phe dân chủ Trung quốc đủ lớn mạnh để thay đổi Trung quốc không ?

Nếu nội tình của Trung quốc sôi sùng sục với không khí kích động của chủ nghĩa dân tộc cưc đoan, có thể lãnh đạo Trung quốc sẽ sử dụng chiến tranh như một cách giảm nhiệt nhằm giữ quyền lãnh đạo của ĐCS TQ.

3. Biết các phản ứng của các quốc gia trên thế giới.

Ngày nay Trung quốc không phải là trung tâm vũ trụ theo quan điểm:Thế giới cần Trung quốc, chứ không phải Trung quốc cần thế giới.

Ngày nay Trung quốc làm ăn kinh tế với rất nhiều quốc gia trên thế giới. Bộ mặt hữu nghị của minh, Trung quốc hiểu là rất quan trọng trong cuộc ganh đua với Hoa kỳ. Để thế giới đi đến cô lập Trung quốc vì cuộc chiến với Việt Nam,Trung quốc sẽ mất đi những lợi nhuận kinh tế to lớn.

Phản ứng của Hoa kỳ có tầm quan trọng chiến lược trong mọi quyết định của nước Trung hoa cộng sản.

Trung quốc sẽ phải cân nhắc nhiều khi muốn tiến hành cuộc chiến tranh nay.

Trong ba điều kiện trên, Việt Nam có thể chủ động tác động mạnh mẽ lên điều kiện 1 và 3.

Nếu Việt Nam tranh thủ trong giai đoạn này cải cách dân chủ, tiến hành mạnh mẽ đoàn kết dân tộc, thì triển vọng của cuộc chiến với Trung quốc sẽ bị đẩy lùi đáng kể.

Chừng nào Việt Nam còn theo học thuyết Mác -Lênin, chừng đó Trung quốc còn đọc được hết ruột gan của Việt Nam, còn đòi món nợ "viện trợ quốc tế vô sản" của họ đối với Việt Nam.

Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa quốc tế vô sản đã được Trung quốc lợi dụng triệt để nhất để làm tê liệt tinh thần dân tộc của Việt Nam, tài sản tinh thần lớn nhất của dân tộc Việt Nam.

Tất cả các viện trợ quốc tế vô sản của Trung quốc đều nhằm làm Việt Nam sa lầy hơn trong rối loạn nội bộ, lệ thuộc hơn vào Trung quốc.

Việt Nam muốn phát triển, muốn bảo vệ biên cương hải đảo của mình, phải có đồng minh chiến lược.

Nếu đồng minh chiến lược ấy là Trung quốc thì đồng nghĩa với đưa ô nhiễm môi trường từ Trung quốc sang Việt Nam.

Đồng nghĩa với xây dựng nhà máy thủy điện Sơn la, dự án đường sắt cao tốc...

Đồng nghĩa với việc bắt giam những người Việt Nam yêu nước có tinh thần chống Trung quốc như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cầy,...

Lịch sử đã đặt cho dân tộc Việt Nam một lựa chọn khó khăn nhưng đúng đắn: Đồng minh chiến lược với Hoa kỳ [Cù Huy Hà Vũ].

Khó khăn vì giữa Việt Nam và Hoa Kỳ có một cuộc chiến tranh đầy khốc liệt.

Có sự ngộ nhận của cả 2 phía.

Hoa kỳ thì ngộ nhận về sự chiến thắng của kĩ thuật, không đánh giá đúng tinh thần chống ngoại xâm của người Việt Nam. Việc họ đưa nhiều quân đội sang Miền nam Việt Nam trực tiếp tham gia chiến tranh đã tạo cớ để chính quyền Miền bắc động viên dân tộc Việt Nam chống ngoại xâm.

Tuy vậy, Việt Nam phải dũng cảm nhận ra sự ngộ nhận của mình trong cuộc chiến tranh ấy. Ngộ nhận là quá tin vào chủ thuyết cộng sản của phe XHCN, tin vào vai trò " tiền đồn của phe XHCN ở Đông nam á ". Ngộ nhận là không hiểu ý đồ không xâm chiếm lãnh thổ, không chiếm đóng lãnh thổ của Hoa kỳ.

Sự ngộ nhận này đã phải trả một giá quá đắt: tiêu hao bao sinh lực của dân tộc do những hi sinh vô bờ bến người dân Việt Nam.

Chiến thắng 1975 là khởi đầu sự nô lệ của CNCS lên toàn dân tộc VN.

Nó đã đưa vào tay đảng cộng sản Việt Nam một quyền lực vô biên.

Nó là khởi đầu sự suy sụp niềm tin của người Việt Nam vào tương lai của dân tộc trước những tham nhũng của đảng cộng sản Việt Nam.

Hoa kỳ là một quốc gia trọng lời thề đồng minh. Hãy xem họ bảo vệ Nhật bản, Nam hàn, Philipin, Đài loan hữu hiệu thế nào trong mấy chục năm qua.

Nhưng đồng minh với Hoa kỳ không phải là dễ dàng.

Một Việt Nam cộng sản sẽ làm khó khăn cho thực hiện các nội dung đồng minh. CNCS là đối lập với những giá trị mà nhà nước Hoa kỳ tôn trọng.

Đây là một đồng minh hình thức.

Việt Nam phải cải cách dân chủ, khi đồng minh với Hoa kỳ.

Đồng minh chiến lược thật sự với Hoa kỳ sẽ góp phần đẩy xa viễn cảnh chiến tranh với Trung quốc.

Đây là mệnh lệnh của sự sống còn của dân tộc Việt Nam [ Cù Huy Hà Vũ ].

Đảng cộng sản Việt Nam không thể vùi đầu vào cát hòng tránh nhìn vào sự thật này.

Như vậy thì cải cách dân chủ thực sự giúp Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng trước âm mưu dùng vũ lực của Trung quốc, giúp Việt Nam tranh thủ sự ủng hộ của Hoa kỳ, của các nước Asean, của các nước dân chủ trên thế giới, đẩy lùi cuộc chiến tranh có thể xẩy ra.

Cải cách dân chủ có nhiều ích lợi như vậy. Điều gì đã níu giữ không cho Đảng cộng sản Việt Nam tiến hành cải cách dân chủ ?

Đó là do cải cách dân chủ, về thực chất sẽ tước bỏ độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam. Tước bỏ độc quyền tham nhũng không bị trừng phạt của một số chóp bu lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam.

Việc đặt lơi ích của của một nhóm đảng viên cao cấp của đảng cộng sản Việt Nam lên trên lợi ích của dân tộc Việt Nam đã tước bỏ nền tảng đạo đức của họ trước dân tộc Việt Nam.

Tôi xin hỏi:

Trường hợp chiến tranh xẩy ra. Ai trong số các ủy viên Bộ chính trị ĐCS VN có thể đứng ra dõng dạc hiệu triệu dân tộc Việt Nam tiến lên tuyến đầu của trận chiến.

Câu trả lời là không ai trong số các ủy viên BCT Đảng cộng sản Việt Nam có đủ uy tín để đọc dù chỉ một dòng:

“Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta đã nhân nhượng, nhưng chúng ta càng nhân nhượng thì Trung quốc càng lấn tới. “

Không những không ai trong số BCT có thể hiệu triệu được trước dân chúng mà, dù họ có đọc hiệu triệu trong phòng thu âm Đài truyền hình Việt Nam thì thử hỏi:

Sẽ có bao nhiêu người Việt Nam tin theo họ, bước theo họ trong cuộc chiến tranh này ?

Cải cách dân chủ theo tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là thực thi đa đảng phái. Tôi xin bổ xung là thông qua Hiến pháp dân chủ, trả lại cho nhân dân Việt Nam quyền tự do lập đảng phái, bênh vực cho quyền lợi của mình. Đặt trước tất cả các đảng một sự bình đảng công bằng.

Các cơ quan nhà nước sẽ trở về thực thi chức trách của mình mà không phục vụ, trung thành với bất cứ một chính đảng nào.

Nếu trong khoảng thời gian có thể là rất nhỏ bé này, Đảng cộng sản Việt Nam không thực thi cải cách dân chủ, để chiến tranh xẩy ra, hay thỏa hiệp với Trung quốc, bán nước cầu tiền, thì họ sẽ trở thành tội nhân thiên cổ của dân tộc Việt Nam, ghi tiếng xấu muôn đời trong lịch sử Việt Nam.

Một dân tộc tự hào có xuất thân thần thoại, xuất thân con Rồng, cháu Tiên sẽ trường tồn, không khuất phục trước bành trướng Trung quốc. Dân tộc này xứng đáng hưởng một nền dân chủ thực sự, văn minh.

Nguyễn Nghĩa (danlambao)

0 comments:

Powered By Blogger