Monday, June 20, 2011

Vật ngã một người hay vật ngã một đất nước


Bạn Phan Nguyên ơi, tôi xem cái hình bạn mà hai mắt rưng rưng. Tôi thấy bạn trông giống như hình nước Việt Nam đang quằn xuống....


*

“Tôi Phan Nguyên, là người bị bắt (các bạn có thể nhìn thấy tôi trong bức ảnh nóng nhất ngày 12/06/2011) trông như một con vật giữa thế kỷ 21 này...” (1)


Nếu chỉ nhìn và đọc tấm hình và hàng chữ trên đây, như kiểu đọc “xấu hổ khi đi ra nước ngoài cầm hộ chiếu Việt Nam” sau khi lời phát biểu của Đức TGM Ngô Quang Kiệt bị chặt đầu ngắt đuôi, thì bạn Phan Nguyên nhà ta cũng là một tên “phản động, nói xấu” nhà nước”.

So với nhiều hình ảnh người biểu tình bị cảnh sát “hốt” ở nhiều nước trên thế giới, ngày cả ở nước Mỹ là nước có tiếng tôn trọng quyền con người hàng đầu thế giới mà bằng chứng cụ thể mới đây nhất là chuyện cậu du sinh Hồ Quang Phương chỉ bị Cảnh Sát Mỹ thụi mấy cái vì cầm dao dọa bạn đồng phòng mà lãnh được tiền bồi thường 90.000 USD (chín mươi ngàn Đô la Mỹ) sau khi đi khấu trừ lệ phí cho luật sư, thì “con vật” Phan Nguyên còn được hưởng lượng khoan hồng do “chủ trương nhân đạo trước sau như một” của nhà nước ta hơn nhiều.

Những người biểu tình tại các nước “tư bản bóc lột ác ôn” có khi bị kéo xềnh xệch, bị đấm bị đá, bị thoi bị nện và có khi bị bắn bằng đạn... mã tử, ngửi lựu đạn hơi cay... bởi những người mặc sắc phục Cảnh Sát, có bảng tên trên ngực đàng hoàng, chứ không được “quần chúng tự phát” có khi là “côn đồ” bồng bế lên rồi có xe hai bánh thốc đến kèm đi về ... đồn như bạn Phan Nguyên.

Nhưng, lại chữ “NHƯNG” tổ chảng, những đám biểu tình tại các nước “tư bản bóc lột” sở dĩ bị đối xử “ác ôn” như vậy là vì họ bạo động, quậy quá cỡ thợ mộc. Như vượt qua hàng rào cản, hành hung nhân viên chính phủ, đốt phá công sản, cướp phá chợ búa... Còn đàng này, theo lời bạn Phan Nguyên kể tiếp:

... Vào buổi sáng 12/06 tôi cùng đoàn biểu bình tuần hành qua nhà thờ Đức Bà, bên phía công viên đối diện hình như xẩy ra vụ "bắt bớ". Đoàn biểu tình chia làm hai hướng, một hướng về dinh Độc Lập, một hướng vể đường Lê Duẩn, chúng tôi bị kẹt giữa đường, ngay bùng binh nhà thờ Đức Bà.

Ngay lập tức, một người bạn đi bên cạnh tôi bị an ninh xông vào bắt, tôi và một người đi cùng chạy theo, xem người đó bị đưa về đâu, tôi vừa tách ra thì bị an ninh vây bắt, tôi luồn thoát nhưng bất lực ( như bức ảnh các bạn đang thấy). KINH !”.

“KINH” ! Quả thật là kinh thiên động địa. “Thánh” Oshama Bin Ladin , nhờ người nhái Mỹ đưa lên máy bay tàng hình lên thiên đàng, đang nằm vừa hú hí với 72 trinh nữ vừa xem đài truyền hình Al Jazeera đưa tin cũng thất kinh vì không ngờ có kẻ dám qua mặt “nghề của chàng” là khủng bố. Gian ác đến như tau đây cũng chỉ dám khủng bố bọn ngoại đạo nước ngoài, chúng nó lại khủng bố đồng bào chúng nó khi họ đi biểu tình ôn hoà để bày tỏ lòng yêu nước chúng nó trước họa xâm lăng!.


Bạn Phan Nguyên ơi, tôi xem cái hình bạn mà hai mắt rưng rưng. Tôi thấy bạn trông giống như hình nước Việt Nam đang quằn xuống.

0 comments:

Powered By Blogger