Tuesday, June 21, 2011

Tôi chỉ thấy !

Kính tặng các ngư dân Quãng Ngãi đã mất mạng, mất của khi mưu sinh trên chính biển đảo quê mình.


Tôi không phải là lính Hải Quân
Nên chưa thấy Hoàng sa từ Biển
Đứng ở đất liền không thấy bóng Hoàng Sa
Tôi chưa biết đạn bom nên không thể tưởng mình là pháo thủ
Canh giữ đất trời như anh Tạo (1) hoan ca.

Tôi không thấy Tổ Quốc tôi khi nhìn từ biển (2)
Chỉ thấy "mặt người dạ thú" vờn quanh.
Tôi không thấy Tổ Quốc mình bên cạnh
Chỉ ánh mắt bạn bè hoảng hốt buổi chiều hôm
Mặt trắng bệch, lặng im, ú ớ
Giặc cướp rồi! Tay trắng lại hoàn tay.

Tôi không thấy Tổ Quốc tôi khi nhìn từ biển
Những họng súng vô hình đang chỉa thẳng vào tôi
Con tôi hỏi : xưa chiến tranh Cha ra biển hoà bình
Nay bình rồi ra biển lại chiến tranh ?
Đôi mắt xoe tròn chưa hết nỗi ngu ngơ .
Tôi muốn con lớn lên phải biết vẽ bản đồ
Thêm phía Đông những Hoàng Sa đã mất!
Hay những chấm dài lặng lẽ dãy Trường Sa


Tôi không thấy Tổ quốc mình bên cạnh
Chỉ có một nỗi buồn đau đáu của tiền nhân.
Và những đêm ra biển bần thần
Tổ quốc đâu rồi ? Trơ trọi nỗi lòng Dân!

6/2011

Ngư dân

0 comments:

Powered By Blogger