Friday, June 3, 2011

Tin khẩn - Công an gia tăng đe dọa trấn áp người dân trước tình hình biển Đông dậy sóng

Blogger Người Buôn Gió bị mất liên lạc

Dân Làm Báo - Chiều ngày 2 tháng 6, 2011 theo lời mời của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, blogger Người Buôn Gió - Bùi Thanh Hiếu đã vào Sài Gòn để tham dự buổi hội thảo 3 ngày với chủ đề Sự Thật Trong Internet.

Người Buôn Gió đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 4h30 chiều. Sau lần anh nhắn tin cho người quen là đã đến nơi thì mọi người đã hoàn toàn mất liên lạc với anh cho đến bây giờ.

Các vị linh mục của Dòng Chúa Cứu Thế đã gọi điện đến số điện thoại của Người Buôn Gió thì có ai đó trả lời vài câu rồi cúp (hoặc có lúc chỉ nghe chuông reng mà không có người bắt). Vợ của Người Buôn Gió cũng cố gắng liên lạc với chồng nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn không được.

Bên cạnh Người Buôn Gió, còn có một số người khác được mời tham dự buổi hội thảo. Đó là blogger Uyên Vũ, blogger Tạ Phong Tần, blogger Mẹ Nấm, và anh Phạm Văn Lượng.

Hiện nay thì Công An đang canh giữ nghiêm ngặt trước nhà của blogger Uyên Vũ. 4-5 công An cũng đóng chốt trước nhà của anh Bùi Chát - sáng lập viên nhà xuất bản Giấy Vụn sau khi anh được mời tham dự tiệc chiêu đải ngày Quốc Khánh Thụy Điển của tòa đại sứ Thụy Điển tại Hà Nội.

Trong khi Trung Quốc đang gia tăng đe dọa chủ quyền và an ninh của đất nước thì đảng và nhà nước CSVN đã và đang gia tăng đàn áp nhân dân. Bộ Công An đã ban hành lệnh cấm và gửi đến các cơ quan giáo dục nghiêm cấm tất cả sinh viên học sinh không được tụ tập vào ngày 5-6 sắp tới. Lệnh cấm bao gồm cấm tụ tập ở nơi công cộng, công viên 23/9, các cơ quan Công Sở. Học sinh nào vi phạm: nhà trường sẽ cấm thi tốt nghiệp hay kỷ luật ở mức cao nhất là đuổi học.

Trong buổi hội thảo vào ngày 3 tháng 6, các vị Linh Mục đã kêu gọi mọi người cầu nguyện cho Người Buôn Gió.

Ngày 4 tháng 6, vào lúc 16h30 tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn - số 38 Kỳ Đồng sẽ có buổi cầu nguyện cho đất nước lâm nguy và cho những công dân Việt Nam đang gặp nhiều đe dọa.

Dân Làm Báo

0 comments:

Powered By Blogger