Wednesday, June 1, 2011

Tiểu nhân !



Nguyễn Tuấn Phong (cựu du học sinh Trung Quốc) - danlambao

Nếu các bạn vào Google - trang web tìm kiếm hàng đầu thế giới hiện nay, gõ chữ Hoàng Sa Trường Sa thì ngay lập tức cho ra 337.000 kết quả liên quan trong 0,19 giây. Cũng với cách thức trên nhưng khi tìm kiếm thông qua trang web Vietnamese.cri.cn (Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc) thì chỉ cho ra 361 kết quả liên quan cùng thời gian 0,19 giây. Điều đáng nói ở đây là sự khác biệt về nội dung diễn giải rất rõ ràng.

Với hơn gấp gần 1000 lần (337.000 so với 361) kết quả phản ánh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam thì Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc với số lượng tìm kiếm ít ỏi lại phủ nhận hoàn toàn kết quả trên. Không những phủ nhận, họ còn diễn giải theo kiểu “bò né” như muốn chứng minh cho câu chuyện thần thoại “bò khổng lồ lè lưỡi liếm sạch biển Đông” là có thật. Đến ngay bản thân đứa con nít Việt Nam (không bị nhiễm sữa bẩn như trẻ em Trung Quốc) còn không tin thì mọi người lớn trên thế giới có tin không vào câu chuyện truyền miệng trên.

Ấy vậy mà hầu như tất cả các vị cấp cao trong Bộ Chính Trị Trung Quốc từ đời này sang đời khác không ai không gối đầu nằm “quyển cẩm nang” trên.

Theo lối tư duy thiển cận: Gấu trúc bắt nguồn từ Trung Quốc, Trung Quốc có gấu trúc, suy ra ở đâu có gấu trúc ở đó là đất nước Trung Quốc (?). Xin thưa các bác học trò của cố Mao, vấn đề biển Đông là vấn đề quốc tế; không phải lúc trà dư tửu hậu mà muốn nói sao cũng được.

Chúng tôi là những du học sinh Trung Quốc, cũng thường hay xem phim Bao Thanh Thiên nhiều tập do các bác sản xuất. Ông ấy là một vị quan thanh liêm được mọi người dân Trung Quốc và trên thế giới kính nể. Trong xử án luôn xem pháp luật là trên hết, công bằng là trên hết với ý thức “vua phạm tội cũng bị xử như thứ dân”. Câu nói cửa miệng của Bao Công luôn là “nói có sách, mách có chứng”. Vì thế nếu ông ấy có sống lại hay bất cứ người nào hỏi chúng tôi: Hoàng Sa, Trường Sa là của ai? Chúng tôi không những tự tin trả lời là của đất nước Việt Nam mà mạnh dạn trưng ra bằng chứng giấy tờ đầy đủ không thiếu một chữ.

Chúng tôi tin rằng, công lý thời xưa hay ngày nay đều trừng trị nghiêm khắc kẻ gian manh, không mà nói có. Những kẻ xảo quyệt ấy thì xứng đáng với “cẩu” đầu trảm để kiếp sau đầu thai không được làm người. Mong rằng các bác ở phương Bắc tỉnh ngộ. Xin được trích dẫn câu nói nhà Phật mà Bao Công hay nói với kẻ tiểu nhân: “xám hối quay đầu là bờ”.

Nguyễn Tuấn Phong (cựu du học sinh Trung Quốc)

0 comments:

Powered By Blogger