Wednesday, June 15, 2011

Thầy Nguyễn Thượng Long bị sách nhiễu vì viết "Nhật ký biểu tình"

Ảnh : Na Sơn
Phóng Viên Dân Chủ - Vào hồi 10h 30 sáng ngày 14/6/2011, trong khi đang ở trong một cửa hàng photo trên đường Quang Trung Quận Hà Đông, Nhà Báo Nguyễn Thượng Long đã bị Công An đưa vào Công An Phường sở tại để làm viêc.

Ông Long phải làm việc với Công an và nhân viên An Ninh từ cấp Phường – Quận – Thành phố và cả các nhân viên An ninh của Bộ Công an (A42).

Buổi làm việc chỉ xoay quanh việc photo bài báo “ Nhật Ký Biểu Tình” của ông viết về cuộc biểu tình chống Trung Quốc sáng 5/6/2011 của Sinh Viên Học Sinh và Trí Thức, Văn Nghệ Sĩ Hà Nội - Sài Gòn và những gì có trong cặp sách của ông Long.

Thầy giáo Nguyễn Thượng Long, hiện là phó TBT bán nguyệt san Tổ Quốc

Trước áp lực lớn của Công an và An ninh, ông Long buộc phải làm hài lòng họ, nhưng để bầy tỏ sự bất bình vì quyền tự do cá nhân tối thiểu bị xâm hại, ông Long từ chối bữa cơm trưa trong ngày được Công an mang tới.

Công an đã kiểm tra toàn bộ cặp tài liệu, kiểm tra USB và thu giữ 10 tập bài viết “Nhật Ký Biểu Tình” và nhiều bài viết khác của ông. Nói chung buổi làm việc diễn ra trong không khí không vui nhưng ôn hoà.

Ông Long kết thúc buổi làm việc với lời khẳng định: Bài báo “Nhật Ký Biểu Tình” ra đời là một niềm hạnh phúc lớn lao với ông vì nhờ đó mà ông đã được trải lòng mình ra trong giờ phút đất nước phải đối diện với những tham vọng của người Trung Quốc đang ngày càng rõ rệt.

Công An kết thúc buổi làm việc với lời nhắc nhở: Trong giai đoạn nhậy cảm này, công dân hãy hết sức cẩn trọng trong việc xử lý, in ấn, photo các tài liệu theo họ là không chính thống (!?).

Buổi làm việc kết thúc hồi 5h chiều cùng ngày./.

16/6/2010

Phóng Viên Dân Chủ.

0 comments:

Powered By Blogger