Friday, June 10, 2011

Sức khỏe : Năm Thức Ăn Gây Ung Thư Cao Nhất

alt

Có những thói quen gây tổn hại cho não như không ăn bữa sáng, ăn quá độ, hút thuốc lá, ăn nhiều đường, thở không khí ô nhiễm, thiều ngủ, v.v… Chúng ta nên cố gắng tránh các thói quen này. Chúng ta chỉ cần theo một cách sống hàng ngày và thói quen ăn uống lành mạnh. Giữ thói quen ăn uống tốt và điều kiện về thời gian theo kế hoạch rất quan trọng với cơ thể của chúng ta và giúp loại trừ được những hóa chất có hại.
1. Không ăn sáng
Những người không ăn bữa sáng lượng đường trong máu thấp hơn mức bình thường. Điều này làm cho não bộ thiếu các chất dinh dưỡng gây ra thoái hóa não.
2. Ăn quá nhiều
Ăn quá độ gây ra chúng xơ cứng động mạch não, làm giảm khả năng trí tuệ.
3. Hút thuốc lá
Hút thuốc lá gây ra bệnh teo não và có thể dẫn đến bệnh Alzheimer.
4. Ăn nhiều đường
Ăn quá nhiều đường sẽ cản trở quá việc hấp thu chất đạm và các chất dinh dưỡng gây ra suy dinh dưỡng và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não.
5. Ô nhiễm không khí
Não tiêu thụ nhiều oxy nhất trong cơ thể chúng ta. Hít thở không khí ô nhiễm làm giảm nguồn cung cấp oxy cho não, làm cho não hoạt động kém.
6. Thiếu ngủ
Ngủ giúp cho não được nghỉ ngơi. Thiếu ngủ triền miên sẽ thúc đẩy tế bào não chết sớm hơn.
7. Trùm đầu trong khi ngủ (trùm mền)
Ngủ mà trùm đầu làm tăng lượng carbon dioxide (CO2) và giảm lượng ôxy có thể dẫn đến tổn thương não.
8. Làm việc trong khi đang bệnh
Làm việc căng thẳng hay học tập khi đang bị ốm có thể làm giảm hiệu quả của bộ não cũng như làm cho não bị tổn thương.
9. Thiếu kích thích tư duy
Tư duy là cách tốt nhất để rèn luyện não của chúng ta, vì thế thiếu kích thích tư duy cho não có thể gây ra bệnh teo não.
10. Ít trò chuyện
Những cuộc trò chuyện và bàn luận mang tính trí tuệ sẽ làm tăng hiệu quả của bộ não.

Năm Thực Phẩm Có Nguy Cơ Gây Ung Thư Cao Nhất

1. Xúc Xích:

Hiệp Hội Phòng Chống Ung Thư khuyến cáo trẻ chỉ ăn tối đa 12 cái xúc xích một tháng vì hàm lượng nitrate cao. Nếu bạn không thể sống thiếu xúc xích, hãy mua xúc xích không có muối nitrate.

2. Thịt đã chế biến để bảo quản và Thịt Heo Muối Xông Khói:

Những thứ thịt này cũng có hàm lượng muối nitrate cao nên làm tăng nguy cơ các bệnh tim. Chất béo bão hòa trong thịt heo muối xông khói cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

3. Bánh Rán

Bánh rán là mối lo về nguy cơ gây ung thư rất cao. Trước hết, bánh rán làm bằng bột trắng, đường và chiên bằng dầu đã thêm chất Hydro ở nhiệt độ rất cao. Adams,( một chuyên gia về an toàn thực phẩm) cho rằng bánh rán có lẽ là loại thực phẩm có nguy cơ gây bệnh ung thư cao nhất.

4. Khoai tây chiên

Giống như bánh rán, khoai tây chiên được chiên bằng dầu có Hydro ở nhiệt độ cao. Món này cũng chứa chất gây ung thư acrylamides tạo ra trong quá trình chiên. Theo Adams, phải gọi là Khoai Tây Chiên Gây Ung Thư thay vì Khoai Tây Chiên.

5. Khoai rán, Bánh quy dòn, và bánh bích quy xốp:

Tất cả các thứ này đều làm bằng bột trắng và đường. Những thức ăn này có thể làm thiếu chất dinh dưỡng cho não và dẫn đến tình trạng thoái hóa não

Huỳnh Huệ chuyển ngữ

------------------

Duc H. Vu :

Trong thời buổi kinh tế khó khăn nên vấn đề hạn chế ăn uống các thức ăn có nguy cơ gây bệnh ung thư kể trên cũng dễ không có gì, đã bảo "thắt lưng buộc bụng" mà lị, chứ không có nghĩa là trùm sò đâu nha bà con, nếu cần thì vẫn 'enjoy' như thường vì chết đi có ai mang theo tiền bạc của cải đâu ! Còn những cố tật khác như thiếu ngủ, hút thuốc lá, rượu chè, nghiện đàn bà .... thì chắc khó mà vượt qua được ! Thôi thì Trời kêu ai nấy dạ, nhưng lỡ mang bệnh tiểu đường trong người mà con hến ở nhà cứ nấu nồi chè to tổ chảng rồi mời chàng xơi, chàng đánh chén xong lăn quay ra chết tốt thì cái này đừng đổ thừa là "Trời kêu" mà là "Bà kêu" em dạ .... ngủm củ tỏi là đúng rồi

Have a good Friday - Vui vẻ cuối tuần bà con xa gần

0 comments:

Powered By Blogger