Thursday, June 23, 2011

Những dàn dựng và áp lực sau hậu trường ?

Thông tin mới vụ công an 'dạy dỗ', học sinh nhập viện

Trường Hà (vietnamnet) - Hội đồng kỷ luật CA TP Huế đề nghị Giám đốc CA tỉnh Thừa Thiên – Huế tước danh hiệu công an nhân dân đối với thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang trong vụ công an “dạy dỗ”, học sinh nhập việnVietNamNet đã thông tin.


Ngày 22/6, thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc CA tỉnh Thừa Thiên – Huế, Hội đồng kỷ luật của Công an TP Huế đã họp và thống nhất đề nghị Giám đốc Công an tỉnh thi hành kỷ luật tước danh hiệu công an nhân dân đối với thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang (cảnh sát khu vực 5, Công an phường Thủy Xuân) người xử lý vụ việc cháu Ngô Đình Phát, 11 tuổi lấy trộm 3,1 triệu đồng của cô ruột đi mua điện thoại.

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Thừa Thiên - Huế dẫn kết luận của thanh tra CATP Huế cho biết, xác định việc thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang đánh cháu Ngô Đình Phát là có thật. Cháu Phát bị thương ở mông, đùi phải nhập viện.

Hội đồng kỷ luật của Công an TP Huế cũng đề nghị cách chức đối với trung tá Nguyễn Ánh, Phó trưởng Công an phường Thủy Xuân, vì với trách nhiệm chỉ huy có mặt tại cơ quan nhưng đã để xảy ra vụ việc.

Quyết định kỷ luật cuối cùng sẽ thuộc về Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế

Ngày 22/6, trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Đình Chung, cha cháu Phát cho biết, cháu Phát đã được xuất viện sau gần một tuần điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải Huế. Hiện, cháu Phát đã có thể đi lại bình thường.

Trong quá trình cháu Phát điều trị, Công an TP Huế và phường Thủy Xuân đã kịp thời đến xin lỗi, thăm hỏi và hỗ trợ tiền thuốc thang cho cháu.


Cháu Ngô Đình Phát nhập viện sau khi rời trụ sở CA phường Thủy Xuân. Ảnh: Trường Hà.


Bố của thiếu úy Quang cũng có đến bệnh viện xin lỗi gia đình cháu Phát và hỗ trợ 2 triệu đồng: “Tôi không có ý định bắt người nhà anh Quang bồi thường hay hỗ trợ nên từ chối nhận số tiền trên. Những người có mặt tại BV đã khuyên nên nhận và bỏ qua cho người ta… Họ giải thích cũng hợp tình, đúng lý nên tôi đã nhận”, ông Chung nói.

Bất ngờ hơn, vào tối ngày 21/6, buổi họp tổ dân phố 20 được tổ chức, vụ việc của cháu Ngô Đình Phát bị đánh đã được đưa ra bàn luận trước dân. Trong buổi họp, người dân đã thống nhất việc xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật đối với thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang.

Ông Ngô Đình Chung đã dự họp và đồng tình với suy nghĩ của người dân: Sự việc xảy ra cũng do con ăn cắp mà ra cả. Vì con mình hư hỏng mà buộc anh Quang mất đi việc làm thì cũng không cam lòng. Tui đồng tình với ý kiến xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật đối với anh Quang”, ông Chung nói thêm.

Trường Hà

0 comments:

Powered By Blogger