Thursday, June 23, 2011

Chiêu bài "trốn thuế" - Ai truyền cho ai ?















Lê Diễn Đức -
Cần tìm hiểu tội danh “TRỐN THUẾ” là bài của Hà Nội hay Bắc Kinh dùng để cầm tù bất nhân những bloggers dám viết thật những gì xảy ra, dám biểu lộ lòng yêu nước và trách nhiệm của mình với đất nước qua sự phản kháng ôn hoà đối với chính quyền?

Không biết bài “Trốn thuế” này ai truyền cho ai?

Bloggers Điếu Cày bị bắt vì tội “trốn thuế” được áp đặt một cách trơ tráo, lãnh 30 tháng tù giam, nhưng thụ án xong không được trả tự do, lại bị bịa thêm tội danh khác, hình như là tội “tuyên truyền chống phá nhà nước”, và từ tháng 10 năm ngoái đến nay vẫn bặt âm vô tín!

“Bên kia biên giới cũng là anh em” có nghệ sĩ nổi tiếng Ngải Vị Vị (Ai Wei Wei) bị nhà cầm quyền Bắc Kinh bắt giam cách đây 2 tháng, cũng với tội danh “trốn thuế”. Nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế và chính trị gia, nghệ sĩ các nước đã lên tiếng đòi nhà cầm quyền Bắc Kinh trả tự do cho ông.

Ông Ngải Vị Vị nổi tiếng không chỉ vì là đồng tác giả của Sân vận động Olimpic Bắc Kinh 2008 có tên “Tổ Chim” và nhiều tác phẩm nghệ thuật khác, mà còn là một người hoạt động bảo vệ nhân quyền rất năng động. Ông là gai chướng của Trung Nam Hải từ nhiều năm nay, nhất là sau vụ động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên 2008, ông muốn tiến hành điều tra độc lập nguyên nhân sụp đổ hàng loạt các công trình xây dựng, đặc biệt là các trường học kém chất lượng, gây nên tử vong nhiều hơn mức có thể.

Trong ngày thứ Tư ngày 22 tháng 6/2011, các phương tiện truyền thông Trung Quốc loan báo cho ông tải ngoại hầu tra.

Có lẽ chữ trên ngực của Ngải Vị Vị chụp trên Quảng trường Thiên An Môn – chuẩn không cần chỉnh, nói lên tất cả, cho cả 2 nhà cầm quyền Bắc Kinh và Hà Nội về cái tội “trốn thuế” nhố nhăng!

0 comments:

Powered By Blogger