Wednesday, June 15, 2011

Lưỡi Bò: Điểm Và Diện Của Trung Cộng ?


Ts Hồng Lĩnh

Lời Mở Đầu

Bọn CS nói chung và bọn Trung Cọng nói riêng là những chuyên gia của những cuộc chiến mang tổng hợp Chính Trị-Quân Sự và luôn có Điểm và Diện.

Mũi dùi quân sự, nhiều lúc là những màn nướng quân tàn nhẫn đầy liều lĩnh (lời của tướng tư lệnh chiến trường Creighton Abrams vào lúc đỏ lửa 1972 với đại tướng Cao Văn Viên) được dùng để tạo giải pháp chính trị.

Trận Mậu Thân Huế là một bằng chứng. Về quân sự, chúng bị QLVNCH cho mạt rệp hay tả tơi. Nhưng vì tính toán sai lầm của dân chủ, nên chúng thắng một trận chính trị ngoài sức tưởng tượng ngay tại Hoa Thịnh Đốn, đầu não hướng dẫn cuộc chiến và chúng gọi là của trời cho cũng giống như vụ đảo chánh 1963 (Võ Nguyên Giáp) cũng tới từ Hoa Thịnh Đốn.

Nay tại Biển Đông, Trung Cọng không đi ngoài nguyên tắc ấy. Dùng miếng mồi đầu tư, trong chiến lược nối kết bền vững giữa tư bản đỏ và tư bản xanh, làm áp lực hay làm tê liệt phản ứng quốc tế. Trong khi ấy, chúng dùng thuần túy khủng bố quân sự đối với VN, bị bọn tay sai CSVN làm nội tuyết. Tạo một liên hoàn nội công và ngoại kích. Như thế làm sao tránh được sẻ ngé tan đàn giờ đây cho nước Việt ?

Tại các dân chủ, quân lực luôn được xem là cái ống CHỰA LỬA, cần phải có, nhưng ít ai muốn dùng. Vì khi phải dùng tới nó, thời không làm sao tránh được một số hệ qủa không hay.

Gây một cuộc chiến thời rất dễ dàng, nhưng chấm dứt một cuộc chiến là cả một vấn đề thật gay go. Trong chiến lược gồm ba giai đoạn phục vụ xâm lăng tại Biển Đông, Trung Cọng dùng một tổng hợp Chính Trị- Quân Sự và đâu là Điểm và đâu là Diện trong thế chủ động hoàn toàn?

Tham Vọng Lãnh Hải Của Trung Cọng

Vùng Lưỡi Bò là một vùng biển rộng lớn, chiếm gần hết diện tích lãnh hải của phía nam Trung Cọng. Trong đó HS/TS là hai quần đảo gồm vô số đảo chìm và đảo nỗi tạo vết dầu loang tới các lãnh hải. Từ đó có vấn đề Điểm và Diện. Thắng tại Điểm và dùng Diện để thương thảo. Một cái bẩy sập mà trong đó tên bán nước là CSVN đã rơi tòng teng !

Những Hình Ảnh Cho Khái Niệm Điểm Và Diện

Điểm Đã Bị Chiếm Đóng?

Các lực lượng quân sự TC chiếm đóng Hoàng Sa của VN hiện nay! Quần đảo Hoàng Sa đã trở thành một căn cứ quân sợ cực mạnh của Trung Cọng trên Biển Đông.

Mục đích của các vũ khí này không phải chỉ là để phòng thủ mà là để phục vụ cho các cuộc đổ bộ xâm chiếm. Cầu cảng quân sự Hoàng Sa là bến đỗ của các chiến hạm các loại, các khu trục hạm, tầu dân sự lẫn quân sự.

Diện Bắt Đầu?

Bình Minh II rồi tời Viking II vừa bị cắt cáp:

Vào lúc 6 giờ sáng ngày 09/06/2011

Viking II : Đây là Diện chứ không phải Điểm, VC ơi!

Sự việc xảy ra lúc 6h sáng nay tại lô 136.03, vị trí hoàn toàn nằm trong vùng thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Theo đó tàu thăm dò Viking II mà Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam thuê trong đang thu nổ địa chấn thì đã bị một tàu cá Trung Quốc chạy cắt ngang phần dây kéo giữ thiết bị dàn trải cáp thu (barovane tow rope) và gây rối 04 đường cáp thu phía bên trái tàu.

“Khu vực tàu Viking II đang thu nổ nói trên thuộc phạm vi 200 hải lý trên thềm lục địa Việt Nam, hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam theo Công ước về luật biển quốc tế năm 1982. “Các hành động có tính hệ thống này của Trung Quốc đang nhằm biến khu vực không có tranh chấp thành có tranh chấp nhằm biến đường yêu sách 9 đoạn của Trung Quốc thành hiện thực”.

Đây là lần thứ hai liên tiếp trong vòng hai tuần qua, tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam và phá hoại tàu thăm dò của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN). Trước đó hôm 26/5, nhóm 3 tàu hải giám Trung Quốc đã tấn công tàu thăm dò địa chấn Bình Minh 02 đang làm việc trong phạm vi thềm lục địa 200 hải lý của Việt Nam.

Thế Trận Đã Rõ Rệt

Qua các hình ảnh trên, một tư lệnh chiến trường, qua cái nhìn tổng quát, phải hiểu ngay là thế trận đã rõ ràng. Trung Cọng đã chọn các đảo chìm và đảo nỗi làm Điểm và dùng đàn Sói Biển vào các chiến dịch khủng bố, xa ra ngoài các yếu điểm ấy để tạo một cái Diện. Điểm đã chiếm xong. Nay dùng Diện để thương thuyết. Thể theo sách lược ba tiến một lui. Tiến qúa dới hạn để lui về giới hạn. Ăn phần chính xong rồi đấm để xoa tại phần phụ!

Bọn CSVN Gỉa Vờ Phản Đối

Phượng Nga Thổi Vòi Đu Đủ :

Phản Đối Xâm Lăng Hay Vụ Viking II ?

« Phía Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc làm nói trên của phía Trung Quốc; yêu cầu phía Trung Quốc xuất phát từ tầm cao chiến lược của quan hệ Việt – Trung, chấm dứt ngay và không để tái diễn mọi hành động vi phạm chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bồi thường thiệt hại đã gây ra cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ».

Chiều ngày 09/06 Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối hành động này (còn phản đối xâm lăng ở đâu ?) của phía Trung Quốc và nêu rõ lập trường của Việt Nam.

Bọn Quân Sự CSVN Tiểu Trong Quần Và La Hoảng :

Chống Xâm Lăng Hay Vụ Tàu Viking II ?

Sau khi Điểm của Luỡi Bò đã mất từ lâu về tay Trung Cọng, nay chúng tiến về duyên hải Việt Nam xem như là Diện,Nguyễn Chí Vịnh và Phùng Quang Thanh đang tiểu trong quần tại Shangri-La : "Việt Nam yêu chuộng hòa bình, nhưng khi đứng trước nguy cơ mất chủ quyền thì nhân dân Việt Nam sẽ làm tất cả để bảo vệ nó". Còn đảng CSVN thì sao?

Chủ quyền VN đã mất rồi tại Điểm. Bây giờ giả bày tỏ ý định bảo vệ cái Diện. Bày tỏ thôi !
Tướng Thanh dự diễn đàn an ninh quan trọng nhất châu Á'Viet Nam se lam tat ca de bao ve chu quyen'

Đừng Tin CSVN Nói, Hãy Xem Chúng Nó Làm !

Chúng nó đánh dân ta yêu nước trong các biểu tình tại Sài Gòn (trái) và Hà Nội (phải) chống xâm lăng:

BieuTinh_0506_4

Mỹ Trở Lại Biển Đông

Hay Đi Dạo Tại Biển Đông ?

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ-Trung gặp gỡ chiều 03/06Ngày 30/10/2010 tại Hà Nội, Ngoại Trưởng Clinton tuyên bố : “Hoa Kỳ có quyền lợi quốc gia về tự do đi lại và hoạt động thương mại đúng luật không bị cản trở.” « Tôi với Bác đồng sinh đồng tử có nhau »
Ngày 5/6/2011 tại Shangli-La, Bộ Trưởng quốc phòng Mỹ là ông Gates chỉnh lại : “Lập trường của Hoa Kỳ về an ninh hàng hải vẫn rõ ràng như cũ: chúng tôi có quyền lợi quốc gia trong tự do lưu thông, phát triển kinh tế và thương mại không bị cản trở, và tôn trọng luật pháp quốc tế.”

Tuyên bố là bày tỏ ý chí bằng lời nói. Chỉ có cách nhau chưa đầy 8 tháng mà hai tuyên bố của Mỹ xem ra liểng kiểng như ghế hai chân. Làm đàn khỉ rừng hoang cũng phải cuời ngão nghê. Ngoại trưởng lại tỏ ra cứng rắn hơn Bộ Trưởng quốc phòng.

Nói về tự do đi lại, hiện Mỹ, với các đầu vốn khổng lổ tại Trung Cọng, đang tự do đi lại ngay trên đất liền, thời sao không có tự do chuyển hàng từ Trung Cọng đi ra và đi vào từ Mỹ? Kênh Zuez thuộc Ai Cập, có cấm tự do đi lại đâu !

Nếu nói Mỹ trở lại Biển Đông, thời đâu là một vài căn cứ quân sự ở phía nam Biển Đông ? Không có một dấu chân của Mỹ.

Thỉnh thoảng có vài tàu chiến Mỹ qua lại. Đó là chỉ là du lịch hay thăm viếng xả giao. Qúa lắm là những hải hành để cho các tàu quen biển. Làm gì có chuyện Mỹ trở lại Biển Đông bằng quân sự với các căn cứ. Chúng nó : Mỹ và Trung Cọng đang nhãy Tango.

Lưu Manh CSVN Hiểu Sai Bài Học Lịch Sử

Điểm nất rồi. Nay là khủng bố tại Diện. Trong vụ tàu Viking II, CSVN lại hiểu sai bài học lịch sử. Chúng muốn chơi màn chiến thuật gài một số nước dân chủ vào vớt vát canh bạc đã thua cháy túi tại Biển Đông của chúng, bằng cách thuê tàu của các nước dân chủ ấy. Hầu có một phản đối chống Trung Cọng.

Nhưng bài học lịch sử không phải thế. Xem Nhật hay Thái Lan vào hậu bán thế kỷ XIX, muốn tránh xâm lăng, đã để cho các tên có tham vọng xâm lăng cùng vào. Khi vào các lực của chúng sẽ tiêu diệt lẫn nhau. Đó là khi xâm lăng chưa xảy ra.

Nay Trung Cọng đã vào một mình và xâm lăng đã xảy ra. Nước dân chủ nào sẽ vào trò chơi của CSVN ? Chẳng có nước nào cả. Theo Tàu thì nước và theo Mỹ thì mấy đảng !

Việt Nam Ơi ! Qúa Muộn Rồi

Dẫu Sao Đi Nữa ! Hảy Nhớ Câu Nầy !

Theo lời phát biểu của nhà phù thủy Ts Kissinger : «Trong một cuộc chiến giữa bé và lớn, nếu lớn không thắng là thua, còn bé không thua là thắng ». Nay chính Trung Cọng không chủ trương một cuộc chiến. Nhưng lại có màn khủng bố quân sự giữa lớn và bé.

Hãy Nói Với Lớp Trẻ

Tuy trọng điểm của vùng Luỡi Bò đã mất. Nay chì là giao tranh tại các vùng biên giới của Lưỡi Bò hầu thương thảo tại đó. CSVN đã rơi tòng teng vào bẩy xập và đang tiểu trong quần. Nhưng phải thấy rằng :

Trung Cọng không muốn có chiến tranh cục bộ hay cổ điển bất cứ với ai, vì chiến tranh nguyên tử không thể xảy ra. Lý do không phải Trung Cọng có hảo ý. Thực ra là Trung Cọng có những gót chân Achille ghê gớm :

1.- Phát triển kinh tế cần hòa bình.

2.- Kinh tế của Trung Cọng cần chuyển vận hàng hóa và năng lượng. Một vấn đề sinh tử. Nếu vấn đề chuyển vận bị rối loạn và mất an ninh trong vòng sáu tháng, thời Trung Cọng chỉ còn cái nạng gỗ ăn xin cho khối nhân sự ấy. Chúng có hai tuyến : Tuyến phía Nam quan trọng hơn tuyến phía Bắc. Nên chúng đặt hầu hết hải quân vào phía Nam.

3.- Chiến lược bành trướng có ba giai đoạn. Nếu giai đoạn đầu, mục tiêu xâm lăng Nam Thái Bình dương, bị trục trặc, thời hai giai đoạn sau sẽ là một vạn lý trường thành. Do đó, muốn phá chiến lược bành trướng của Trung Cọng, phải gây rắc rối cho chúng ngay tại giai đoạn đầu.

4.- Lối phát triển quân sự của Trung Cọng không khác lối phát triển thủy quân của Liên Bang Xô Viết với một bảo trì thật ghê gớm cho kinh tế, sau vụ đụng độ với hải quân Mỹ tại Caba vì mấy chiếc hỏa tiển mà TBT Khrouchtchev đặt tại Cuba vào năm 1962 nhắm vào đất Mỹ.

Nhưng khối Xô Viết lúc ấy là một khối to lớn. Còn Trung Cọng nay không có đồng minh như khối Xô Viết và chỉ võn vẽn cái địa bàn địa lý bất di và bất dịch Trung Cọng. Kẻ thù không tiếc gì mà không dùng phương pháp TOT (màn pháo tập trung từ nhiều hướng vào một tọa độ) khi có sự.

5.- Khác với lối phát triển quân sự của Mỹ, có truyến thống và vài trò cảnh sát quốc tế, còn mục tiêu phát tiển quân sự của Trung Cọng mang tính cách bành trướng và dọa nạt mấy nước nhược tiểu và tạo một đối cực với Mỹ.

6.- Cũng giống như vấn đề hành quân, lúc di chuyển quân là lúc nguy hiểm nhất. Chính thế, lúc Trung Cọng đang vào thời kỳ phát triển chính là lúc Trung Cọng dễ bị phá sản. Nhưng Trung Cọng lại tìm cách gây gỗ.

7.- Khi một hòa bình gỉa tạo, tới từ những lưu manh quân sự, thời hòa bình ấy không có hay không lâu bền và kẻ đã dùng các mưu ma chước qủy ấy phải lãnh những hiệu qủa mặt trái của các phát triển quân sự ấy.

8.- Tuy là chỉ khủng bố, nhưng anh lớn lại có những cái gót chân Achille vừa kể. Như thế tại sao không khai thác và chặt chân các sói biển, như bước đầu của phản công chiếm lại trọng tâ, của Trung Cọng và phải chặt ngay. Vì nếu chiến thuật sói biển bị rối loạn. Thời Trung Cọng sẽ ăn vào chợ nào ?

Lời Kết

Hởi Mẹ Maria! Mẹ đã cứu dân Nga ! Hãy đoái thương đất nước Việt Nam, trời u ám, Trung Cọng ngang tàng xâm lăng và CSVN hung tàn bán nước ! Để cho đàn trẻ cười vui bên cạnh thánh đường. Trong tiếng nhạc thanh bình của tiếng chuông chiều rơi nơi thôn xóm.


Mẹ hảy che chở dân Việt khỏi CSVN. Còn đối với Tàu xâm lược. Dân tộc nầy tự lo liệu đựơc ! Mẹ ơi !

0 comments:

Powered By Blogger