Saturday, June 18, 2011

Giặc đến hiên, Thanh Niên* lại vắng

(Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh)

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Xin các bạn thanh niên đã “tụ tập” (**) tại Sài Gòn và Hà Nội trong hai ngày 5 và 12 tháng Sáu vừa qua để phản đối Trung Quốc xâm lược cầm cơn nóng giận, vì mới đọc qua cái tựa đã thấy mình bị xúc phạm , khi khổng khi không, bị “đánh đồng” với đám “thành đoàn” không chịu đi “tụ tập” bày tỏ lòng yêu nước.


Chổi xin được thưa:

“Thanh niên” đây là “Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh” , là đội ngũ cháu ngoan được tuyển chọn luôn sẵn sàng theo gương bác “đi tìm đường cứu nước”. Đáng lẽ phải viết đầy đủ trọn ổ ,” Giặc đến hiên, thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh lại vắng” , song le, do cái tật sính văn chương, Chổi đã sàng qua lọc lại cắt đi cái đuôi “cộng sản hồ chí minh”, viết gom viết gọn,“Giặc đến hiên, thanh niên lại vắng” cho có vẻ văn hoa, vần điệu nhằm vươn tầm với ...quốc lệnh “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”.

“Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”. Ông bà mình nói có sai bao giờ. Bọn chắt chút chít của Ô Mã Nhi nay lại rắp ranh cửa biển nước nhà, chị em ta đã sẵn sàng ra nghênh chiến qua hai lần vừa rồi. Thật không xấu hổ là hậu duệ của các Bà Trưng, Bà Triệu .

Ấy vậy mà ...

Bến Nhà Rồng còn đó; tượng đài bác ghi lại cảnh bác đau đáu nhìn xuống tàu Tây “tìm đường cứu nước” vẫn sừng sững trong màu trắng xoá và ngai ngái mùi sơn mới quét . Ngày bác ra đi, dù đất nước đang trong đô hộ giặc Pháp, nhưng vẫn nguyên vẹn từ Nam Quan xuống Cà Mau, với biển đảo Hoàng Sa Trường Sa; Việt Nam vẫn mang hình dáng con rồng lừng lựng oai phong, chứ không như bây giờ- nước đã “cứu” xong, thống nhất , độc lập - lại trông tựa con chim cút bị vặt lông qua những hiệp định nhượng biển nhường đất, những lễ nghi thụt dời cột mốc biên giới cho kẻ thù truyền kiếp ...

Kẻ thù truyền kiếp được đàng chân lân đàng đầu, nay lại công khai bất chấp luật pháp quốc tế mà chính chúng đã đặt bút ký thừa nhận,ngang ngược xâm phạm lãnh hải Việt Nam.

“Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Trong hai cuộc biểu tình chống giặc đang mấp mé hiên nhà, đáng lẽ đám cháu “Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh” là đội quân đi hàng đầu dắt đường chỉ lối, lại chẳng thấy tăm hơi đâu cả .

Có dư luận lại cho rằng , Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh đâu có vắng mặt trong hai cuộc “tụ tập” vưà rồi. Có dư luận lại quả quyết rằng, chẳng những họ có mặt, nhưng còn rất năng nổ trong việc bố ráp bắt bớ đánh đập nhiều người đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

Ghi chú : (*) Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh; (**) TTXVN gọi cuộc biểu tình chống TQ ngày 5/6 vưà rồi của hàng ngàn người ở Hà Nội và Saigon là “tụ tập của một số ít người”

Nguyễn Bá Chổi

0 comments:

Powered By Blogger