Tuesday, June 14, 2011

 Bản Lên Tiếng Của Các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia/Hải Ngoại.

speakup
Kính thưa toàn thể Đồng Bào Việt Nam trong và ngoài nước:
Trong vòng 3 tuần lễ kể từ cuối tháng 5 năm 2011, nhiều biến cố quan trọng đã xảy ra tại Việt Nam khiến cho toàn thể 86 triệu đồng bào Quốc Nội căm phẫn, nhiều quốc gia trên thế giới lưu tâm và làm xúc động cho trên 3 triệu người Việt Hải Ngoại.
Đó là hành động ngang ngược, côn đồ của Trung Quốc sau nhiều phen bắn giết ngư dân Việt Nam, lần nầy Trung Cộng xử dụng 3 tàu Hải Giám tức tàu chiến cải trang thành tàu giám sát biển xâm phạm lãnh hải Việt Nam trong vòng 200 hải lý tức là “Phạm Vi đặc quyền kinh tế của Việt Nam” đã được Quốc Tế công nhận . Hành động ngang ngược xâm phạm lãnh hải Việt Nam, kèm theo đe doạ và làm thiệt hại tài sản của công ty khảo sát địa chấn Việt Nam, sự kiện trên đã làm cho hàng chục triệu đồng bào trong và ngoài nước xúc động, căm phẫn, dẩn đến việc hàng ngàn sinh viên, trí thức và đồng bào mọi giới tham gia biểu tình , tuần hành rầm rộ suốt hai tuần lễ liên tục tại Sài Gòn và Hà Nội.
Các cuộc biểu tình hoàn toàn chính đáng để chống sự xâm lược, đe doạ từ phía Trung Cộng, ngay từ tuần lễ đầu ngày 5 tháng 6 năm 2011 đã bị cấm đoán, ngăn chận nhẹ nhàng từ phiá nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam(CSVN) và chuyển qua bắt bớ, hành hung trong tuần lễ thứ hai ngày 12 tháng 6, công an CSVN đã sử dụng dùi cui, đánh đập, bắt cóc, giam cầm hàng chục, hàng trăm thanh niên, sinh viên biểu tình chống Trung Quốc.
Ủy Ban Liên Lạc Các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia/Hải Ngoại (UBLLCCĐNVQG/HN) với những tổ chức Cộng Đồng hợp pháp, quy tụ tại nhiều quốc gia có đa số đồng bào Việt Nam Hải Ngoại, UBLLCCĐNVQG/HN được thành lập từ hai tháng qua với mục tiêu yểm trợ các phong trào tranh đấu Bất Bạo Động cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho toàn dân Việt Nam.
Trước những hành động bắt giam vô cớ, sử dụng bạo lực trấn áp các cuộc biểu tình chính đáng chống Trung Quốc xâm lược của nhà cấm quyền CSVN. Trước những hành động quả cảm, lòng yêu nước chân thành của thanh niên, trí thức Việt Nam, nay bị khủng bố, bắt giam vô cớ :

- Chúng tôi các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại gồm 4 Quốc Gia Anh, Pháp, Hoa kỳ và Úc Châu cực lực lên án nhà cầm quyền CSVN các điểm như sau:
1-Hèn với giặc, ác với dân. tiếp tay cho ngoại bang xâm lấn Việt Nam.
2-Đàn áp vô cớ các cuộc biểu tình chính đáng của thanh niên, trí thức Việt Nam.
3-Không bảo vệ tính mạng và tài sản của đồng bào trước sự xâm lấn của Trung Quốc.
4-Khủng bố phong trào đòi hỏi chính đáng về Dân Chủ và Nhân Quyền của đồng bào quốc nội
-UBLLCCĐNVQG/HN cực lực lên án nhà cầm quyền Trung Quốc qua các hành động:
1-Liên tục xâm nhập va phá hoại môi trường sống tại Việt Nam như khai thác Bauxite, đốn rừng đầu nguồn v.v…
2-Phá hoại và lủng đoạn kinh té Việt Nam qua các hành động nhập lậu hoá chất độc hại, thực phẩm ô nhiểm, cạnh tranh bất chính với mục tiêu giết hại nền tiểu thủ công nghiệp VN.
3-Đưa quân đội vào Việt Nam làm tình báo, gián điệp qua dạng công nhân tại các công trường, Đông Đô Đại Phố (Bình Dương) v.v…
-UBLLCCĐNVQG/HN đồng tình và ủng hộ các công cuộc đấu tranh của đồng bào quốc nội, đặc biệt là phong trào tranh đấu bảo vệ chủ quyền Việt Nam, toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải:
1-Ủng hộ các cuộc biểu tình bày tỏ lòng yêu nước của toàn thể đồng bào quốc nội trong thời gian vừa qua.
2-Ủng hộ các nhà đấu tranh ôn hoà trong nước đòi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền.
3-Đòi hỏi trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện các nhà tranh đấu Dân Chủ và các thành viên tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.
- Là những Cộng Đồng hoạt động hợp pháp tại các quốc gia Tự Do, hoạt động bất vụ lợi và độc lập. UBLLCCĐNVQG/HN luôn đặt quyền lợi Tổ Quốc và nguyện vọng của đồng bào Quốc Nội là trên hết.
-UBLLCCĐNVQG/HN luôn tôn trọng quyền Tự Quyết của toàn dân Việt Nam, tôn trọng sự dấn thân của thanh niên, trí thức Việt Nam trước sự xâm lấn của bành trướng Bắc Kinh.
Bản lên tiếng nầy kính mong được sự hướng ứng của các Cộng Đồng Người Việt trên Toàn Thế Giới và mong được các cơ quan truyền thông, các tôn giáo trong và ngoài nước phổ biến sâu rộng cho đồng bào Quốc Nội và Hải Ngoại để cổ vũ phong trào Toàn Dân nổi dậy “ Diệt Nội Thù, Chống ngoại xâm.”
Làm tại Hải Ngoại ngày 12 tháng 6 năm 2011
- Ông Nguyễn Văn Tần, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành T. Ư./CĐNVQGHK Ủy Viên Điều Hợp UBLLCC ĐNVQG/HN
-Đại diện Cộng Đồng Người Việt Tự Do/Liên Bang Úc Châu
Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐ/VNTD Liên Bang Úc Châu.
-Đại diện Cộng Đồng Việt Nam Tưự Do tại Pháp Quốc
Bác Sĩ Phan Khắc Tường, Chủ Tịch CĐVNTD/Pháp Quốc.
-Đại diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
Ông Nguyễn Văn Tánh, Chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu CĐNVQG/Hoa Kỳ
-Đại diện Cộng Đồng NgườiViệt Tỵ Nạn Vùng Midlands, Vương Quốc Anh
Ông Lê Thành Lập, Chủ Tịch CĐNVTN Vùng Midlands, Vương quốc Anh

0 comments:

Powered By Blogger