Saturday, June 25, 2011

90% công ty Mỹ thừa nhận bị hack

Gần 60% cho biết đã bị 2 hoặc nhiều vụ xâm nhập trong năm qua. Hơn 50% nói rằng họ ít tin tưởng vào việc có thể ngăn chặn được các cuộc tấn công trong 12 tháng tới.

Những con số này cao hơn đáng kể so với các phát hiện trong nhiều cuộc khảo sát tương tự, và chúng cho thấy rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp bị thua trong trận chiến ngăn không cho những kẻ xâm nhập nguy hiểm “lẩn” vào mạng của họ.

ttg-90ptcongtydatungbihack-1.jpg

"Chúng tôi dự kiến phần lớn sẽ nói rằng, họ bị xâm nhập một lần”, bà Johnnie Konstantas, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Juniper Nework - công ty mạng có trụ sở tại Sunnyvale, California (Mỹ) - nói. "Nhưng có tới 90% nói rằng họ hứng chịu ít nhất một vụ xâm nhập, và hơn 50% nói rằng bị xâm nhập 2 lần hoặc nhiều hơn, thì thật kinh khủng". Những phát hiện trên cho thấy, hầu như mọi công ty đều bị xâm nhập trong những ngày này, bà nói.

Các tổ chức tham gia vào cuộc khảo sát của Ponemon đại diện cho cả hai khu vực tư và công, từ các tổ chức nhỏ với ít hơn 500 nhân viên tới những doanh nghiệp với lực lượng lao động hơn 75.000 người. Cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành trong khoảng thời gian 5 ngày hồi đầu tháng này.

Cuộc khảo sát của Ponemon diễn ra vào thời điểm mối quan tâm về khả năng của các công ty chống đỡ với nhiều cuộc tấn công mạng tinh vi ngày càng tăng. Trong nhiều tháng qua, tin tặc đã đột nhập vào nhiều tổ chức được cho là an toàn, chẳng hạn như hãng bảo mật RSA, hãng sản xuất vũ khí Lockheed Martin, Phòng thí nghiệm Quốc gia Oak Ridge và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Kết quả khảo sát cho thấy, khoảng 32% số người được hỏi cho biết, trọng tâm bảo mật của họ là ngăn chặn các cuộc tấn công trên, nhưng khoảng 16% khẳng định các nỗ lực chính của họ là nhanh chóng phát hiện và ứng phó với những sự cố bảo mật. Khoảng một phần tư số người trả lời nói họ tập trung vào việc điều chỉnh việc kiểm soát bảo mật dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn.

0 comments:

Powered By Blogger