Thursday, October 12, 2017

CSVN huỷ bỏ việc tranh cử Tổng Giám Đốc UNESCO!


AuthorHữu NguyênSourceSaigon times AustraliaPosted on: 2017-10-12


Ấp ủ tham vọng làm TGĐ UNESCO, VC Phạm Sanh Châu luôn xảo quyệt che giấu bản chất CS TAM VÔ (Vô Gia Đình – Vô Tổ Quốc – Vô Dân Tộc), trong bộ quốc phục VN áo dài khăn đóng.
VC HUỶ BỎ VIỆC TRANH TGĐ UNESCO
Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017 (giờ Paris), VC Trần Thị Hoàng Mai, Đại sứ thường trực tại UNESCO, đã gửi thư cho ông Michael Worbs, Chủ Tịch Hội đồng Điều hành UNESCO, thông báo quyết định của nhà cầm quyền CSVN: Đại sứ VC Phạm Sinh Châu ngưng tranh cử chức Tổng Giám Đốc UNESCO!
CSVN có quyết định vội vã này, ngay trước khi cuộc bỏ phiếu vòng 3 sẽ diễn ra cùng ngày 11 tháng 10. Trước đó, trong cuộc bỏ phiếu có tổng cộng 58 phiếu bầu, vòng đầu ngày 9 tháng 10, VC PSC chỉ được vỏn vẹn có 2 phiếu !!! Vòng nhì ngày 10 tháng 10, chỉ được 5 phiếu !!!
Bỏ phiếu vòng 4 sẽ diễn ra trong ngày 12 tháng 10. Ông Hamad bin Abdulaziz AL-KAWARI, Đại sứ Qatar; hoặc bà Audrey AZOULAY, Đại sứ Pháp, có hy vọng thắng cử, nếu một trong hai người, hội đủ 30 phiếu. Nếu không có ai hội đủ 30 phiếu, mọi người sẽ bỏ phiếu vòng 5 vào Thứ Sáu, 13 tháng 10 (giờ Paris). Người thắng cử, sẽ giữ chức Tổng Giám Đốc UNESCO từ 1 đến 2 nhiệm kỳ 4 năm, kể từ ngày 15 tháng 11, 2017.
NGUYÊN NHÂN KHIẾN CSVN BỎ CUỘC
Trong suốt nửa năm qua, truyền thông báo chí VC tại VN cũng như hải ngoại, thi nhau đăng tin, phổ biến lý lịch, ca ngợi triển vọng tươi sáng cho VC khi Đại sứ Phạm Sinh Châu thắng cử chức Tổng Giám Đốc UNESCO.
Vậy nguyên nhân nào khiến CSVN đột ngột quyết định bỏ cuộc?
Thực tế, dù biết rõ mình là một chế độ độc tài, độc đảng và phản văn hoá từ xưa đến nay, ngay từ tháng 4 năm 2017, nhà cầm quyền CSVN đã mở chiến dịch, ráo riết vận động các quốc gia hội viên UNESCO bỏ phiếu bầu cho Đại sứ VC PSC. CSVN ảo tưởng cho rằng, bằng tham nhũng hối lộ, đi đêm, tiêu lòn, móc ngoặc… cùng với sự hậu thuẫn của Trung Cộng, VC PSC, dù không đắc cử, cũng sẽ giành được một số phiếu đáng kể. Như vậy, CSVN sẽ phần nào đỡ mất mặt trên chính trường quốc tế, đồng thời sẽ mạnh tay hơn trong việc đánh phá cộng đồng người Việt hải ngoại.
Tuy nhiên, kết quả vòng bỏ phiếu đầu tiên, PSC chỉ được có 2 phiếu!!! Vòng 2, được 5 phiếu. Trước kết quả thê thảm, hoàn toàn trái ngược với mọi dự tính ban đầu, CSVN hiểu, nếu tiếp tục “cố đấm ăn xôi”, chỉ thêm rước nhục vào thân. Vì vậy, CSVN quyết định bỏ cuộc, cho bớt nhục!
NGUYÊN NHÂN KHIẾN CSVN CHỈ CÓ 2 PHIẾU!!!
Có nhiều lý do khiến CSVN thua cuộc. Trong số đó, có hai việc nghiêm trọng xảy ra trong thời gian gần đây, khiến tất cả những ai có ý bỏ phiếu cho CSVN, phút chót đều đổi ý. Kết quả, toàn bộ tham vọng và âm mưu của CSVN bị sụp đổ.


Bị VC bắt cóc, nhưng trong chương trình thời sự của TV VC tối 3/8, Trịnh Xuân Thanh vẫn “thú nhận”: “Tôi đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật”!
Thứ nhất, cuối tháng 7, 2017, CSVN đã ngang nhiên chà đạp luật pháp quốc tế, cho mật vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ngay tại công viên Tiergarten Berlin, Đức quốc, bất chấp TXT đã nộp đơn xin tỵ nạn. Không những thế, sau đó, CSVN còn tiếp tục chà đạp công luận quốc tế, khi trắng trợn dối trá, phổ biến thông báo, TXT đã ra đầu thú. Hậu quả, chính phủ Đức đã quyết định, đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược với nhà cầm quyền CSVN.


Như tất cả cán bộ VC, lý lịch trích ngang của Trần Quốc Hùng cũng đầy vẻ khoa trương, che giấu bản chất của kẻ cắp!!!
Thứ hai, đầu tháng 10, 2017, cán bộ VC Trần Quốc Hùng, Phó Phòng Pháp chế, thuộc bộ Khoa Học và Công Nghệ VC, bị cảnh sát Nhật bắt giữ khi bị cáo buộc về tội ăn cắp tại một siêu thị Nhật Bản. Tuy Nhật Bản chưa chính thức truy tố và kết án TQH về tội ăn cắp, nhưng video thu cảnh TQH lấy cắp hàng hoá, được phổ biến khắp nơi, khiến CSVN, vốn đã bị thế giới khinh rẻ, nay lại càng bị khinh rẻ.
Hai việc nghiêm trọng này, đã một lần nữa, nhắc nhở thế giới 2 SỰ THẬT KINH TỞM về CSVN:
Một, mặc dù suốt mấy chục năm qua, được tiếp xúc với thế giới văn minh, bang giao với các quốc gia tự do, là thành viên của Liên Hiệp Quốc, UNESCO… CSVN vẫn giữ nguyên bản chất rừng rú, man di, mọi rợ và tàn ác, của những tên trùm khủng bố bần cố nông, thời Cải Cách Ruộng Đất, Tết Mậu Thân 68…
Hai, hành động ăn cắp hàng tại siêu thị, của cán bộ VC TQH, tuy chỉ là cá nhân, nhưng đủ nói lên sự thật, tham nhũng hối lộ, ăn cắp ăn trộm… đã tràn ngập toàn bộ guồng máy công quyền VC, từ trung ương đến địa phương, trong suốt mấy chục năm qua.
Hai SỰ THẬT trên, đã khiến đông đảo thành viên UNESCO thức tỉnh, quyết định không bỏ phiếu cho VC Phạm Sinh Châu.
Đau đớn và tỉnh ngộ hiểu được 2 SỰ THẬT KINH TỞM này, vào giờ chót, CSVN đã âm thầm ra lệnh VC PSC ngưng tranh cử chức Tổng Giám Đốc UNESCO.

Hữu Nguyên
https://saigontimes.org/

0 comments:

Powered By Blogger