Wednesday, April 5, 2017

Tô Lâm là ai ?


Những sự thật cần phải biết - Q.3 – Phần 12.
AuthorĐặng Chí HùngPosted on:2017-04-05
Tại sao Tô Lâm là đàn em của Nguyễn Văn Hưởng và ba Dũng nhưng Nguyễn Phú Trọng vẫn đưa Tô Lâm lên ? Và Tô Lâm là ai, là con người thế nào ? Chúng ta sẽ nói đến trong “Những sự thật cần phải biết” phần 12 của quyển số 3.
Theo báo Công An của đảng CSVN tóm lắt lý lịch của Tô Lâm như sau:
“THƯỢNG TƯỚNG TÔ LÂM - BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN
Ngày sinh: 10-7-1957
Quê quán: xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Nơi ở hiện nay: Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Ngày vào Đảng: 22-8-1981; Ngày chính thức: 22-8-1982
-Trình độ được đào tạo:
+ Giáo dục phổ thông: 10/10
+ Chuyên môn nghiệp vụ: Đại học An ninh
+ Học hàm, học vị: Giáo sư, Tiến sỹ luật
+ Lý luận chính trị: cao cấp
+ Ngoại ngữ: Tiếng Anh
Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XI, XII
Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XII
* Tóm tắt quá trình công tác:
Từ 1974-1979: Sinh viên Trường Đại học ANND (nay là Học viện ANND)
1979 đến 1988: Cán bộ Tổng cục An ninh – Bộ Công an
1988 đến 1993: Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Tổng cục An ninh – Bộ Công an
1993 đến 2006: Phó Cục trưởng, Cục trưởng, Tổng cục An ninh – Bộ Công an
2006 đến 2009: Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục An ninh I – Bộ Công an. Tháng 4- 2007 được phong hàm Thiếu tướng.
2009 đến 8-2010: Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh I – Bộ Công an. Tháng 7/2010 được phong hàm Trung tướng.
8-2010 đến 1-2016: Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an. Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Tháng 9-2014 được phong quân hàm Thượng tướng.
1- 2016 đến nay : Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an.
Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, được Ban Chấp hành Trung ương bầu vào Bộ Chính trị.”
(Trích từ link: http://cand.com.vn/Su-kien-Binh-luan-thoi-su/Tieu-su-tan-Bo-truong-Bo-Cong-an-To-Lam-388597/ )


Tô Lâm
Theo như người dân địa phương tại Văn Giang – Hưng Yên cho biết, thuở bé Tô Lâm học dốt và quậy phá. Vì thế Tô Lâm không có khả năng thi đại học một cách chính thức công bằng. Nhờ bác họ của Tô Lâm là “Lão thành cách mạng” từng công tác với Đỗ Mười nên đã xin cho Lâm một chân đi học tại trường đại học an ninh của CSVN. Nếu nhìn bằng cấp, thì đó là tấm bằng tại chức Luật mà Tô Lâm đã ra lệnh cho thuộc cấp mua cho như kiểu tấm bằng của Trần Đại Quang, Nguyễn Tấn Dũng.
Tô Lâm cũng thuộc vào hàng “đỏ” có truyền thống khi gia đình Tô Lâm có rất nhiều người tham gia đội tự vệ chặt đầu, đấu tố người dân lành trong CCRĐ để “lập công” với đảng. Sau này, nhờ ô dù trong gia tộc mà Tô Lâm có con đường hoạn lộ khá nhanh và thuận lợi.
I.Vì sao Tô Lâm lên chức bộ trưởng bộ công an ?
Trần Đại Quang vốn thuộc phe ba Dũng và khi Dũng còn tại vị thì để Quang làm bộ trưởng công an. Sau này khi ba Dũng đã về vườn thì Quang bắt buộc phải theo Trọng để giữ mạng, giữ chức. Nhưng Quang không được Trọng tin tưởng bởi vì Quang khá thân với tướng Nguyễn Văn Hưởng – cố vấn của ba Dũng. Chính vì thế, Quang đã được lên chức chủ tịch nước, nhưng đây lại là chức hữu danh vô thực trong chế độ CSVN. Quang đã bị Trọng tước quyền sinh sát để trao cho Tô Lâm.
Nhưng Tô Lâm lại là đàn em cũ của Hưởng, Dũng thì vì sao lại được Trọng tin tưởng ? Đơn giản bởi vì Tô Lâm đã vì phản trắc đồng bọn để theo đuôi Tàu cộng và Trọng lú.
Tô Lâm thật ra là một kẻ có tính bất nghĩa. Khi còn đi học, Tô Lâm cùng chung lớp giành cho con ông cháu cha tại trường An Ninh với Nguyễn Hữu Vinh – Ba Sàm. Sau này, Tô Lâm cũng chẳng tha bạn cũ mà chơi trò tiểu nhân đẩy Ba Sàm vào con đường tù tội chỉ bởi bất đồng quan điểm.
Tô Lâm cũng khá cáo già khi nhìn thấy đứng sau Trọng lú là Tàu cộng. Tàu cộng lại là cha đẻ, cha nuôi tập đoàn CSVN. Nếu ai không thần phục Trọng, thần phục Tàu thì đều không thể leo cao. Và cũng như bao đảng viên CSVN khác, Tô Lâm cũng thần phục Tàu. Tô Lâm nhận thấy cần phải bỏ ba Dũng, Hưởng, Quang vì đã hết thời rồi. Tô Lâm dùng tiền (Có nguồn tin cho biết là khoảng 30 triệu USD) để mua lòng Trọng để Trọng tâu với Thiên triều Bắc Kinh để Lâm ngồi ghế bộ trưởng bộ công an hốt ra vàng, usd.
Ngoài tiền bạc, trước lên chức thì Tô Lâm đã thỏa thuận sẽ bắt giữ một số người bất đồng chính kiến thuộc phe ba Dũng (Những người này ủng hộ cha con Nguyễn Tấn Dũng công khai). Bởi vì Tô Lâm cần lấy điểm với Trọng lú mà một loạt vụ bắt bớ xảy ra, nhiều gương mặt là đấu tranh thật sự, nhưng cũng không ít gương mặt tuy được báo chí, quốc tế vinh danh nhưng thực chất lại là tay trong của ba Dũng. Khi ba Dũng đã lui xuống thì Trọng lú cần phải bắt cho gọn. Tô Lâm đã làm điều này khi lên chức. Cụ thể, theo nguồn tin thân cận của bộ công an cho biết Tô Lâm đã hứa với Trọng lú trong buổi họp cuối cùng trên cương vị thứ trưởng bộ công an rằng: “Những con bài của ông Dũng đã đến hồi phải thu lại bởi vì nó cần được tái sử dụng ở tầm cao hơn hoặc loại bỏ hoàn toàn nếu chúng ta thấy vô ích thưa đồng chí Tổng bí thư!”.
Các đảng viên CSVN muốn làm chức cao thì tất cả đều theo Tàu, và Tô Lâm cũng không là ngoại lệ. Vì thế , chuyện công an dưới thời Tô Lâm cũng vẫn đàn áp nhân quyền, đàn áp người yêu nước và bảo vệ tập đoàn Formosa đã minh chứng bản chất thần phục Trung Cộng của cha con cộng sản Việt Nam.
Như chúng ta đã biết, vụ án Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường biển miền trung chính thức bùng nổ từ tháng 4/2016. Nhưng 3 tháng sau đó, vào chiều 01/07/2016 phát biểu tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã nói: “Cần phải bảo vệ Formosa trước mọi âm mưu xuyên tạc của thế lực thù địch”. Với cương vị là một bộ trưởng công an nắm trong tay cảnh sát môi trường. Nhưng Tô Lâm không xử lý hình sự công ty này mà còn báo cáo là phải bảo vệ tập đoàn giết hại môi trường và con người Việt Nam. Vậy thì Tô Lâm đích thực là một tên tay sai cho Tàu cộng không thể khác được.


Tô Lâm tại cuộc họp 01/07/2016 – ngồi cạnh là Vũ Đức Đam.
Chính bởi bỏ Dũng theo Trọng, bỏ tiền theo Trọng , làm quân khuyển cho Tàu cộng nên Tô Lâm đang là một kẻ thù nguy hiểm của người dân Việt Nam hiện nay.
II. Tội ác của Tô Lâm:
Như đã nói ở trên, con người của Tô Lâm gian xảo, phản trắc và hắn đang nắm giữ bộ côn an – côn đồ CSVN. Những việc làm của Tô Lâm đã chứng minh hắn ta là ai, hắn ta làm gì trong bộ máy độc tài của nhà cầm quyền CSVN.
Thứ nhất, Tô Lâm không dùng lực lượng cảnh sát môi trường và bộ luật hình sự để truy tố tội ác của tập đoàn Formosa ra trước tòa án vì tội ác hủy diệt môi trường sống. Ngược lại, Tô Lâm còn cho công an đàn áp người dân biểu tình ôn hòa đòi đuổi cổ Formosa ra khỏi Việt Nam.
Xin lấy một ví dụ, ngày 14/02/2017 khoảng gần 1.000 người công giáo thuộc giáo xứ Song Ngọc, giáo phận Vinh đã khởi hành đến tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh để nộp đơn kiện công ty Hưng nghiệp Formosa vì đã xả thải hóa chất gây thẩm họa môi trường biển ở 4 tỉnh miền trung vào tháng 4 năm ngoái. Nhà cầm quyền địa phương đã huy động công an và lực lượng an ninh để đàn áp, đánh đập và bắt giữ người tuần hành.
Đây không phải là lần đầu tiên giáo dân Song Ngọc tuần hành phản đối Formosa. Hồi tháng 5 năm ngoái, linh mục Nguyễn Đình Thuc và hàng ngàn giáo dân tại đây cũng đã tuần hành yêu cầu nhà nước phải công bố nguyên nhân ô nhiễm môi trường gây cá chết ở các tỉnh miền trung. Nhưng lần nào cũng vậy, quân đội và công an đều thẳng tay đàn áp. Nếu không có bàn tay của Tô Lâm thì chắc chắn cấp dưới không thể ngang nhiên đem quân đàn áp lực lượng giáo dân đông đến thế (Xem clip tại: https://www.youtube.com/watch?v=8i4xCl9fBGs)


Giáo dân Song Ngọc, Nghệ An đi kiện Formosa bị đàn áp
Chưa dừng lại ở đây, những đoàn giáo dân của linh mục Đặng Hữu Nam đi khởi kiện Formosa cũng bị công an, côn đồ ra tay đánh đập dã man. Gần nhất, sự kiện linh mục Nguyễn Văn Lý kêu gọi tổng biểu tình vào các ngày chủ nhật hàng tuần phản đối Formosa cũng tiếp tục bị Tô Lâm sai đàn em đàn áp dã man.


Đàn áp biểu tình do linh mục Nguyễn Văn Lý kêu gọi.
Đây chính là một tội ác chống dân tộc, phản bội người dân, phản bội tổ quốc của Tô Lâm và đồng bọn. Nhưng có lẽ Tô Lâm không thể làm khác được vì Tô Lâm đã là tay sai của Tàu thì làm sao có thể chống lại thiên triều được…?
Thứ hai, mặc dù đang làm tay sai cho Trọng lú. Nhưng Tô Lâm vẫn ăn tiền từ những đàn em của ba Dũng để bảo kê cho chúng. Cụ thể đó là trường hợp Trịnh Xuân Thanh. Hắn ta là một tên cộng sản đỏ leo cao nhanh chóng lên những chức vụ chủ chốt của tập đoàn dầu khí PVC, rồi Phó Chủ tịch phụ trách công nghiệp – thương mại Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang. Thanh cùng đồng bọn chia chác số tiền cả 3200 tỉ của tập đoàn PVC. Chưa hết, hắn ngông nghênh dùng xe hơi mua từ tiền thuế dân để đi lại, bán chác. Thanh cũng đưa đứa con trai mới sinh năm 1992 lên hàng lãnh đạo Habeco. Câu chuyện của Thanh đáng lẽ ra không có gì lùm xùm vì thực chất nó chỉ là một cuộc đấu đá phe cánh, tranh ăn của CSVN với hai phe chủ yếu: Trọng lú – 3 Dũng. Nhưng Thanh đã thoát được trong khi công an và tỉnh Hậu Giang đang có quyết định mời Thanh đến giải trình. Đó là nhờ bàn tay của Tô Lâm. Tô Lâm đã nhận tiền hối lộ từ Thanh khoảng 5 triệu usd cho cuộc trốn thoát “ngoạn mục” trước bầy đàn công an CSVN. Vì thế khi trả lời cử tri và báo chí về Thanh thì Tô Lâm đã bao biện như sau: “Thông thường xuất cảnh là qua cửa khẩu, nhưng giờ các đối tượng không qua con đường cửa khẩu. Đặc biệt là các đối tượng tội phạm rất nhạy cảm… thì đây là sơ hở trong khâu quản lý, giấy tờ, thủ tục, sự phối hợp giữa các đơn vị.” (Link: http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/tran-tro-lon-nhat-cua-bo-truong-to-lam-348799.html )


Trịnh Xuân Thanh và Tô Lâm
Tô Lâm đổ trách nhiệm sang cho luật lệ, cho tập thể trong vụ Thanh. Nhưng người dân sẽ dễ dàng thấy lời Tô Lâm là vô lý bởi vì nếu muốn bắt người bất đồng chính kiến thì ở đâu công an Việt Nam cũng bắt được khi họ ở trong nước và thậm chí CSVN còn đưa an ninh ra nằm vùng nước ngoài để bắt một số người ở Thái, Campuchia như trường hợp của ĐCH, Lê Trí Tuệ vv…Vậy thì tại sao một con cá lớn như Trịnh Xuân Thanh lại có thể thoát dễ dàng ? Đó chẳng phải lý do gì to tát. Đơn giản bởi vì Thanh đã đi đêm cho Tô Lâm mà thôi.
Thứ ba, ngày 13/1, tại Bắc Kinh, Thượng tướng công an CSVN Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã có các cuộc hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Chính pháp Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ, Bộ trưởng Bộ Công an Quách Thanh Côn. Đây là chuyến đi thiên triều của Nguyễn Phú Trọng và Tô Lâm. Tại đây, Tô Lâm đã hứa với Bắc Kinh rằng “Việt Nam tôn trọng tình hữu nghị hợp tác giữa hai đảng CSVN và đảng CSTQ. Chúng tôi kiên quyết loại bỏ mọi thế lực thù địch gây thù hận, mất đoàn kết giữa hai đảng anh em…”


Chuyến chầu Thiên triều của Trọng và Tô Lâm.
Trước đó, chiều 25/9/2016, tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức Lễ đón chính thức Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Trung Cộng do Quách Thanh Côn, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng làm Trưởng đoàn sang thăm chính thức Việt Nam. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam chủ trì buổi lễ đón.


Tô Lâm tiếp bộ trưởng công an Tàu cộng
Tại hội nghị này, Tô Lâm ký kết rất nhiều văn kiện với sứ Tàu. Đặc biệt Tô Lâm cũng cam kết với Quách Thanh Côn trong việc bảo vệ Formosa như là một đứa con của Tàu cộng tại Việt Nam.
Tất cả những điều này cho thấy Tô Lâm chính là một tên bán nước, làm tay sai cho Tàu không hơn không kém. Vì thế, chuyện Tô Lâm đàn áp Formosa, bảo vệ Tàu cộng là chuyện mà chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được dễ dàng.
III.Kết luận: Tô Lâm cũng như bao quan tướng cộng sản, đặc biệt là tướng côn an CSVN khác. Hắn ta cũng tham nhũng, dùng tiền bạc để mua tước vị, đua tranh phe cánh để ngồi lên ghế cao. Ngoài ra bản chất của chúng là phản dân, hại nước, làm tay sai cho Tàu cộng.
Người dân Việt Nam lại một lần nữa phải nhìn thật kỹ vào bản chất của vấn đề rằng: Không có bất cứ một tên cộng sản nào tốt đẹp khi chúng vẫn đang ung dung đàn áp người dân lành. Chỉ có xóa bỏ hoàn toàn cộng sản thì những chuyện ngang trái của đất nước mới hoàn toàn có thể kết thúc. Chúng ta phải ghi nhớ tội ác của Tô Lâm để đến một ngày gần đây, hắn ta sẽ không thoát khỏi lưới trời lồng lộng.
Xin cảm ơn tất cả quý bạn đọc và xin được tiếp tục với “Những sự thật cần phải biết” – Q.3 , phần 13 nói về tội ác của Nguyễn Xuân Phúc hay còn gọi là Phúc Vờ Cờ Lờ…

Đặng Chí Hùng 
05/04/2017
-----------

0 comments:

Powered By Blogger