Sunday, April 16, 2017

Tác phong Hồ Chí Minh: Nửa mùa, kém học thức, thiển cận

Trần Đắng (Danlambao) - Trong khi xã hội VN đang phải làm theo nghị quyết của đảng cs “học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” thì Đắng tôi không thấy có cái gọi là “tư tưởng HCM”. Khi không có tư tưởng thì HCM, hay ông Minh “râu” (ông trên tờ tiền, có râu, tên Minh như ta gọi Võ Nguyên Giáp là ông Giáp, gọi Phạm Văn Đồng là ông Đồng) thì ta coi tác phong, và tôi thấy có hai vấn đề trong tác phong này chưa tốt, còn vướng víu lắm để mà bách tính học theo.

Thứ nhất, tư tưởng Minh “râu” nói tóm lại trong một câu là “Độc lập dân tộc đi liền với CNXH”. Cái này nằm hết trong tư tưởng Lê Nin, nên Minh “râu” không có gì mới lạ, độc đáo. Khi còn sống thì Minh “râu” nói những gì cần viết thì Mao Trạch Đông đã viết hết rồi, Minh “râu” không có tư tưởng gì, ông chỉ là nhà hoạt động cách mạng, không phải lý thuyết gia. Tư tưởng HCM là do đàn em ông ta thổi phồng lên, kiểu tục ngữ Pháp nói “Không có cái mình muốn thì muốn cái mình có”. Cs có Marxism, Leninism, Maoism (chủ nghĩa Mác, chủ nghĩa Lênin, chủ nghĩa Mao) nhưng không có Hoism (chủ nghĩa Hồ). Có Mác xít (Marxist), Lênin nít (Leninist), Mao ít (Maoist) nhưng không có Hoist (Hồ ít). Đọc Nho & Mác-Lê thì biết hết tẩy của Minh “râu”, cũ mèm, và cả Mác-Lê lẫn Minh “râu” làm triết học kiểu hướng tốt, hướng hay, phải, đúng, chân chính, v.v… mà tôi đã chứng minh còn tư duy, hành động kiểu đó tất yếu dẫn đến sụp đổ, tha hóa, lụn bại trong bài Đòn Đánh Bẻ Gãy Xương Sống Lý Luận Của CS.

Lúc nào cũng ta thắng, địch thua, ta chân chính, ta phải, ta hay, ta tài, v.v… nói gọn lại là ta hướng dương thì đó là tư duy con nít. Thu nhập bình quân đầu người VN năm 2016 là hơn 2.200 USD, gần 50 triệu VND, trong khi của Mỹ là 57.000 USD, gấp 26 lần, đổi ra tỉ giá ngày 17-6-2017 được gần 1,3 tỉ VND, mà chỉ là nước đứng thứ tám nói về thu nhập bình quân đầu người, thấy thiên hạ “văn minh” có khủng không? Đã kém cỏi như thế do hàng thập kỷ tự đảng lãnh đạo, không con dân nào bầu, tức không chính danh, còn đàn áp không cho trí thức và nhân dân phản biện, bắt phải khen đảng, không được chê như đảng tự vỗ ngực là “đạo đức, là văn minh”. Một đất nước nghèo nàn, lạc hậu mà không nhìn thẳng vào sự thật, tổng bí còn nói “Nhìn tổng quát, đất nước ta có bao giờ được như thế này chưa?” Tất cả bắt nguồn từ Minh “râu” mà ra. Minh “râu” nói “Đảng ta là đảng cầm quyền” mà.

Thứ hai, tôi đọc thông tin Minh “râu” là một “Người đọc vĩ đại. Mỗi ngày Người đọc 25 tờ báo”. Chết mẹ!! Đọc báo nhiều như thế thì mất hết thời gian, lấy đâu thời gian quý như vàng, quý hơn vàng để mà làm các công trình dài hơi, sâu sắc, là làm chân lý? Mà quả đúng thế thật, Minh “râu” không để lại tác phẩm nào sâu, rộng, cao về triết học, về tư tưởng cả. Minh “râu” từng gọi giáo sư Nguyễn Mạnh Tường là “ngài”; GS Nguyễn Mạnh Tường là tài năng hiếm có, có 2 bằng tiến sĩ ở Pháp là tiến sĩ văn chương & tiến sĩ luật, thế mà ông sống hàng chục năm đói rét ở miền Bắc. Triết gia Trần Đức Thảo cũng hàng chục năm đau khổ, đói chẳng ra đói, no chẳng ra no. Là người đứng đầu, Minh “râu” tất thấy, tất biết hai cây đa cây đề này, ta thấy dường như Minh “râu” tiếp tay đày đọa hai trí thức lớn này vậy. Minh “râu” mắc tội coi khinh người tài, thấy người tài mà không dùng chứ chả vĩ đại gì, trong khi 2 trí thức lớn này yêu nước, muốn phục vụ đất nước.

Điểm khác nữa trong tác phong Minh “râu” là khuyến khích dân tập thể dục, rèn luyện sức khỏe như ngày nào Minh “râu” cũng tập, ý muốn có một dân tộc khỏe mạnh. Đắng tôi phì cười. Có những người mình rất thích làm cho họ yếu đi, càng yếu càng tốt như lính & sĩ quan Tàu, cave, trộm cắp, con nghiện, mẹ mìn, v.v... Kêu gọi toàn dân tập thể dục nâng cao sức khỏe thì bọn xấu trong nước cũng khỏe, chúng càng khỏe thì phá xã hội cho lắm vào, chứ ta không được một dân tộc tốt, một xã hội tốt, mà được một Việt Nam đa hướng. Các dư luận viên ăn cơm chúa, múa tối ngày đừng vội la to. Tôi biết thể dục cũng rất tốt cho người lương thiện, họ càng khỏe, càng sống thọ càng tốt, nhưng kêu gọi toàn dân tập thể dục kiểu Minh “râu” thì còn sai. Khi nào mà bọn mẹ mìn, bọn xấu, bọn lừa đảo, v.v... trở nên yếu ớt, còn người lương thiện thì khỏe thì khi đó tôi gọi việc tập thể dục là tốt. Cái còn sai mà đem ra làm gương cho dân thì tôi buộc phải nói Minh “râu” thiển cận. 

Toàn bộ cs VN sai vì không ai phản biện trên báo mạng, báo lề dân, lề trái về vụ kêu gọi toàn dân tập thể dục này. Việc này dễ, nó dễ như dân Nam Hàn đưa nữ tổng thống vào tù vậy. Ví dụ tôi đưa ra dễ thấy, dễ hiểu, nhưng nâng lên thành tư tưởng thì Minh “râu” không có, nên tôi gọi Minh “râu” là kém học thức, tư duy sổi, nửa mùa.

Thanh Hóa 17-4-2017

0 comments:

Powered By Blogger