Friday, April 14, 2017

Nhà cầm quyền CS muốn VN trở thành Bắc Hàn?

CTV Danlambao - Dự thảo Nghị định quy định về bảo đảm an ninh không gian mạng quốc gia do Bộ Công an đưa ra để lấy ý kiến đóng góp từ ngày 7/4/2017, và sẽ kéo dài trong 2 tháng.

Dự thảo này định nghĩa không gian mạng quốc gia là mạng lưới kết nối toàn cầu của các cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin bao gồm: mạng Internet; mạng viễn thông; hệ thống máy tính; hệ thống xử lý và điều khiển thông tin được Nhà nước xác lập phạm vi quản lý, kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp bằng chính sách, pháp luật và năng lực công nghệ.

BCA cho rằng “hành vi sử dụng không gian mạng xâm phạm chủ quyền quốc gia, chế độ chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, độc lập, chủ quyền” được hiểu là hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia”. Đó là lý do chính để BCA đề xuất việc không cho người xâm hại an ninh quốc gia kết nối mạng. Trong các văn bản luật hiện hành không định nghĩa rõ ràng thế nào là xâm phạm an ninh quốc gia, xâm phạm chủ quyền quốc gia, cũng như các hành vi “xâm phạm” khác về chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, độc lập, chủ quyền. 

Cũng xin nói luôn là đề xuất này của BCA đưa ra là trực tiếp nhằm vào các nhân vật bất đồng chính kiến, những người bị liệt vào thành phần “phản động”, “thế lực thù địch”. Nhưng “thế lực thù địch” bây giờ không chỉ bao gồm những người tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam đếm trên đầu ngón tay bị đàn áp và kiểm soát mọi lúc, mọi nơi. “Thế lực thù địch” ngày nay đã trở nên đông đảo và có thể là bất cứ ai trong mọi thành phần xã hội khi mà người dân đã nhận thức được thực trạng của đất nước và dần bước qua sự sợ hãi.

Không biết BCA sẽ làm thế nào để “loại bỏ thông tin có nội dung chống nhà nước trên không gian mạng”?

Và những ai, công dân nào sẽ bị BCA cho vào danh sách đen để bị “tạm dừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet với các tổ chức, cá nhân sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh không gian mạng quốc gia theo yêu cầu của cơ quan chuyên trách bảo đảm an ninh không gian mạng quốc gia”?

Đồng thời, BCA cũng đưa ra đề xuất “Chỉ cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội được sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị phục vụ cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng”.

Nếu những đề xuất này của BCA được quốc hội của đảng cộng sản phê chuẩn thành luật, thì Việt Nam sẽ thực sự trở thành thời kỳ đồ đá kiêm thời kỳ đồ đểu. 

Và như thế, Bắc Hàn sẽ không còn nơi bí ẩn, là địa ngục kinh khủng duy nhất trên thế giới.

14.04.2017

0 comments:

Powered By Blogger