Friday, April 14, 2017

Số phận những người bị cướp nhà đất tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện nay ra sao?

Dân oan Thủ Thiêm (Danlambao) - Ngày 25/7/2016 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo: Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Thanh tra Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phải rà soát các nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, phải báo cáo Chính phủ chậm nhất đầu tháng 10/2016.

Ngày 28/10/2016 Ban tiếp công dân Trung ương phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Tổ công tác của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có Thông Báo số: 1220/TB-BTCDTW, có nội dung như sau:

Tố cáo Lê Hoàng Quân, Tất Thành Cang, Đào Anh Kiệt.


Đề nghị làm rõ căn cứ để thu hồi đất của các hộ dân nằm ngoài ranh so với quy hoạch dự án.

Đề nghị Thủ tướng Chính phủ lập Đoàn Thanh tra liên ngành để kiểm tra, xem xét, giải quyết nội dung tố cáo của các công dân.

Các việc trên đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo và các Bộ, Ngành liên quan đang thực hiện.

Hàng tuần vào các ngày thứ Ba và thứ Sáu, những người bị cướp nhà đất tại Thủ thiêm vẫn kiên trì đến Thành ủy, trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh để yêu cầu thực hiện đúng quy định của pháp luật và đòi lại nhà đất đã bị cướp từ năm 2010.


Nhưng không được tiếp nhận và trả lời!

Chỉ nhận được các giấy phạt tiền do thực hiện đúng quyền công dân!

Bị quy chụp gây rối trật tự! Trong khi những kẻ cướp nhà đất vẫn ung dung ngồi trên Pháp luật.

Tất Thành Cang còn tung tin thất thiệt là Bí thư thành ủy Đinh La Thăng sẽ tiếp dân. Dân oan bị lừa nhiều lần, nhiều tập.

Những việc làm này không làm suy giảm tinh thần chiến đấu, mà ngược lại còn tiếp thêm sức mạnh, nói cách khác là kích động, xúi dục bà con phải kiên quyết, kiên trì, dẫu có hy sinh cũng phải đòi lại công lý.

14/4/2017

0 comments:

Powered By Blogger