Saturday, April 15, 2017

Nam Hàn xài tuyệt chiêu của ông Lý Tống để thức tỉnh người dân Bắc Hàn


AuthorBe NguyenPosted on: 2017-04-15
Vào sáng ngày 15 tháng 4 năm 2017, trước nguy cơ nổ ra chiến tranh do sự hung hăng của tập đoàn cầm quyền Hàn Cộng thử tên lửa đạn đạo hạt nhân. Để đánh thức người dân Bắc Hàn đang bị bịt thông tin và mù quáng, nhiều người Nam Hàn đã sử dụng chiêu rải lá truyền đơn từ trên cao tới người dân Bắc Hàn.
Khác với ông Lý Tống, thay vì dùng máy bay rải truyền đơn thì nhiều người Nam Hàn (cả người Bắc Hàn vượt biên tham gia) đã để truyền đơn trong túi và buộc vào bóng bay khí helium và thả về phía bắc. Họ đã làm khoảng 300 ngàn lá truyền đơn và hàng ngàn quả cầu khí helium lớn.
Được biết, họ thả từ núi Gimpo, phía tây Thủ Nhĩ, bắt đầu lúc 5 giờ sáng, lên án chế độ Hàn Cộng và vai trò của vụ ám sát anh trai ruột của ông Kim Chính Ân là Kim Chính Nam, vào tháng hai ở Mã Lai.
Bên cạnh các tờ truyền đơn, 2.000 tờ một đô la, 1.000 thiết bị lưu trữ USB, 1.000 đĩa DVD và 500 cuốn sách nhỏ cũng được thả về phía Bắc Hàn.
Các tấm áp phích lớn gắn liền với những quả bong bóng có hình Kim Chính Ân và Kim Chính Nam, có tựa là "murderer" và "dead person".
"Chúng tôi lên án nhà độc tài Kim Chính Ân vì đã liên tục đe doạ Nam Hàn với vũ khí hạt nhân tên lửa và giết chết người anh em cùng cha", anh Park Sang-hak một người tham gia sự kiện nói.

----------

0 comments:

Powered By Blogger