Wednesday, November 18, 2015

HÃY ĐI LẠI TỪ ĐẦU

 
Kể từ khi cuốn phim "Terror in Little Saigon" được trình chiếu cho cả thế giới coi, đã có biết bao nhiêu phản ứng, nào phỏng vấn, nào bình luận, nào phản đối, nào chuyện cũ, chuyện mới... loạn cả lên. Có người thấy có hai chữ Little Saigon là nhào vào phản đối tác giả và tác phẩm, có người thấy hình ảnh những cựu chiến binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa xuất hiện trong cuốn phim là vội lên án cuốn phim vì cho rằng cuốn phim cho QLVNCH là hiếu sát, là "hình như" tác giả cuốn phim cho họ là đồng lõa với những tên ám sát, có người thấy chữ K9 là chối bất kể tả hữu trên dưới: không có K9, K8 gì sất, Mặt Trận không có, có người còn cho rằng do VC giựt dây, có người ... phản đối vì có người... phản đối. Trên thực tế, chúng ta nên bình tĩnh, khách quan, đặt vấn đề đầy đủ và giải quyết từng vấn đề, từng "thành phần" mới có một giải pháp "tạm ổn" cho chuyện phim "Terror in Little Saigon". Vì thực ra, cuộc điều tra của nhóm người chủ trương cuốn phim chắc chắn chưa dừng lại, và vì họ chưa dừng lại nên ai cũng thanh minh, thanh nga, ai cũng muốn các nhà làm phim ... xin lỗi cộng đồng rồi lấy cuốn phim xuống và ... từ nay em xin chừa. Theo ngu ý của tôi và với sự cố vấn của tiên tri Trần Dậu thì chúng ta cần phải đi lại từ đầu:
1.- CÁC VỤ ÁM SÁT ĐÃ XẢY RA.
Lần lược trước sau 5 ký giả gốc Việt đã bị giết, trong đó có thể nói: ngoài Dương Trọng Lâm liên quan tới tờ báo Cái Đình Làng. Còn 4 người kia bị ám sát trong khi họ viết bài với mục đích "Vạch Trần cái bịp bợm, lừa gạt đồng hương của Mặt Trận". Những cái chết này khiến người ta nghi ngờ Mặt Trận là thủ phạm, vì Mặt Trận bị "vu oan" hay "bị vạch trần mặt thật". Vu oan hay bị vạch trần mặt thật cũng đi đến hậu quả là Mặt Trận bị mất uy tín và "số thu" của Mặt Trận bị giảm sút. Không phải chỉ một người; mà những 4 người bị chết cùng một nguyên nhân, vì cả 4 người đều viết bài "gây tác hại" cho Mặt Trận. Đành rằng "bất cứ ai cũng phải được cho là vô tội cho đến lúc có phán quyết của tòa án", nhưng các nhà điều tra thì phải "tình nghi", tình nghi theo sự phán đoán của lý trí và lương tâm của họ. Trong trường hợp này Mặt Trận bị tình nghi không phải là không có lý do. Dư luận quần chúng cũng vậy, họ cũng nhắm những người nào đó mà tình nghi chứ không phải ai cũng bị dư luận tình nghi. Nắm kẻ có tóc, không ai nắm kẻ trọc đầu
Ngoài các bài báo ra, các nạn nhân không có thù oán gì với Mặt Trận, trước khi những bài báo liên quan đến Mặt Trận, được đăng tải, các nạn nhân vẫn sống bình an.
Các yếu tố để đi đến tình nghi Mặt Trận là thủ phạm: Ngoài những bài báo của 4 tác giả và là nạn nhân ra, còn có những người bị Mặt Trận hăm dọa vì họ cũng có những bài viết, hay đăng tải những bài viết về Mặt Trận (chỉ toàn là bất lợi cho Mặt Trân) ví dụ như Đằng Phong Đặng Văn Âu! với "lời tâm tình của Bằng Âu về bài Vàng Rơi không tiếc của Đào vũ Anh Hùng đăng trong báo lý tưởng và đã bị Mặt Trận "khủng bố" họ …" và gần đây được post trên diễn đàn Ba Cây Trúc, nhan đề "Bằng Phong Đặng Văn Âu thoát chết bởi băng đảng Việt Tân như thế nào? Đào Vũ Anh Hùng: "Vàng Trôi Không Tiếc" đã gởi thư cho Không quân Nguyễn Kim Hườn, nói thẳng thừng Mặt Trận dổm, phản bội chiến hữu, lường gạt đồng bào. Phạm Văn Thành với Dòng Tâm Tư Nước Mắt LS Đinh Thạch Bích và Nguyễn Văn Chức, Ngô Tỵ "Trả lời phỏng vấn từ SF...Và còn nhiều nữa mà trong một bài báo không kể hết được.
Nói cách khác là ngoài 5 vụ sát nhân người Việt được báo chí loan tải rộng rãi làm xôn xao dư luận, còn có những người khác bị thủ tiêu hay giết chết được dàn cảnh như tai nạn và thân nhân họ âm thầm mai táng trong nỗi lo sợ, những người bị hăm dọa mà không hề dám có phản ứng hay khai báo, kể lại cho người khác ngay cả thân nhân thì không kể hết. Bọn thủ phạm muốn tạo nên một bầu không khí lo sợ, bao trùm lên cộng đồng người Việt thời đó (sát nhất nhân, vạn nhân cụ). Cũng vì vậy mà nhóm ký giả, nhóm làm phim dùng chữ Terror, "Terror in Little Saigon". Chữ Terror phải hiểu là khủng bố, họ không dùng chữ Assassination (ám sát). Ngoài ra, gia đình nạn nhân hôm nay, khi được phỏng vấn cũng minh định là Mặt Trận giết thân nhân họ như Nguyễn Thanh Tú, con trai Nguyễn Đạm Phong. Tôi chắc rằng, nếu Việt Tân kiện "Terror in Little Saigon" sẽ có rất nhiều nhân chứng còn sống mà mọi nhân chứng đều nhắm vào Mặt Trận mà tố cáo.
Nếu Việt Tân đi kiện thì Việt Tân sẽ thua 100%.
Dĩ nhiên là cuộc điều tra sẽ được tiếp tục, và thế nào thủ phạm cũng bị đưa ra ánh sáng.
2.- AI BỊ THIỆT HẠI DO CUỐN PHIM "TERROR IN LITTLE SAIGON" GÂY RA?
Như trên đã trình bày chữ Terror mà các nhà làm phim xử dụng là đúng.
Chữ Little Saigon dùng ở đây có đúng không? Có nhục mạ người Việt Tị Nạn Cộng Sản không?
- Những cuộc ám sát này xảy ra tại đâu? Trên đất Mỹ? Đúng, nhưng giữa người Việt Nam với nhau, chứ không thể nói giữa đa sắc tộc được. Các sắc tộc khác họ sẽ khiếu nại. Vậy thì "in" ở đâu? Ở giữa Vietnamese Community hay giữa Little Saigon? Khi người Mỹ xử dụng mấy chữ Vietnamese war, tuy rằng người Việt Quốc Gia phải chống lại sự xâm lăng (đánh cho Nga, cho Tàu) của Việt Cộng chứ chúng ta không đem quân ra Bắc trước VC, nhưng chúng ta cũng không thể biểu người Mỹ nói khác được. Những nhà bình luận có lập luận sắc bén cho rằng những hình ảnh Quân Lực VNCH trong các ngày lễ kỷ niệm, chỉ để ôn lại quá khứ chứ không phải để hun đúc tinh thần "chiến đấu" đúng nghĩa cho tương lai hay hiện tại (lúc đó) điều đó đúng, nhưng lúc đó - thập niên 80 - Hoa Kỳ chưa bang giao, chưa bỏ cấm vận với VC, Hoa Kỳ có "chứa chấp" một cộng đồng yểm trợ cho một cuộc chiến trong tương lai hay hiện tại với VC thì chính quyền Hoa Kỳ KHÔNG VI HIẾN, chỉ sau ngày bang giao, Hoa Kỳ mới phải giữ luật KHÔNG ĐƯỢC LẬT ĐỔ một chính phủ đang bang giao với Hoa Kỳ. Và chỉ cấm dùng võ lực, chứ võ mồm thì tha hồ.
Tại sao các nhà làm phim Terror in Little Saigon không dùng những hình ảnh trong rừng Thái Lan (có đâu mà dùng) mà lại dùng những hình ảnh trên đất Hoa Kỳ? Cho dù AC Thompson dùng những hình ảnh tại Hoa Kỳ, cũng không làm cho khán giả lẫn lộn giữa "người trong rừng" với người tại Hoa Kỳ được. Có trách chăng là trách Mặt Trận và Việt Tân, mập mờ đánh lận con đen.
Nếu như Mặt Trận không bịp đồng hương, không tổ chức kháng chiến ma, chắc chắn những nạn nhân không viết bài vạch mặt xấu xa, bịp đồng hương của Mặt Trận, và Mặt Trận không lợi dụng danh nghĩa kháng chiến để quyên tiền bỏ túi, vì nghe lật đổ Việt Cộng (lúc đó - Hoa Kỳ chưa bang giao với VC) ai lại không ham? Các ký giả lúc đó đã biết Mặt Trận Hoàng Cơ Minh đang bịp đồng hương nên họ vạch mặt những tên "lãnh đạo", những tên này sợ lộ tẩy nên muốn bịt miệng các ký giả nạn nhân! Nếu Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, nói chính xác là nếu những tên lãnh đạo Mặt Trận và Việt Tân không bịp, thì không bị vạch mặt, không bị vạch mặt thì không có ám sát, không có ám sát làm gì có điều tra?
Trong hai bài viết của tôi: "Cứu tôi với, bớ cộng đồng" cũng chỉ muốn chứng minh: một là cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản với Mặt Trận và Việt Tân là hai thực thể đối đầu với nhau, vì lập trường như trắng với đen. Thứ hai là Việt Tân hiện đang làm em Việt Cộng mà lại "vu vạ" cho 80 triệu người trong nước "khoái" lập trường này của Việt Tân. Đúng là chó cắn áo rách. Đồng bào trong nước đang liều chết, liều bị ở tù, bị hành hạ để chống VC tàn bạo, mà bọn Việt Tân lại cho rằng chúng nịnh VC bằng "dự phóng tương lai 2 bước" đồng bào rất thích.
Có trách chăng là trách Mặt Trận bịp đồng bào, và bị tình nghi là giết người bịt miệng ngày trước, và bây giờ hợp tác với Việt Cộng mà lại bịp rằng đang chống Cộng. Chúng ta cần phân biệt: Cuộc điều tra đang bị "tái bản", các nạn nhân đang ngậm hờn dưới chín suối, gia đình nạn nhân đang trông mong cuộc điều tra có kết quả để an lòng người chết, thỏa dạ người sống, đồng hương đang mong ngóng kẻ ác phải bị trừng trị và "giải oan" cho đồng hương. Chỉ có Việt Tân - thối thân của Mặt Trận - là nhảy choi choi làm cho người ta đặt dấu hỏi: "Có ghẻ né ruồi" chăng? Hay thần khẩu buộc xác phàm? Trong lúc đó thì chúng ta lại "rầm rộ" kiếm cách này hay cách khác - dù đó là những điều đáng nói - để làm bận lòng, nản chí những người điều tra thì không nên, dù cho chúng ta đúng.
Cuộc điều tra càng sáng tỏ, càng chứng tỏ lập trường các ký giả đúng - Người Việt tị nạn Cộng Sản bị bịp - chúng ta khoan dùng hai chữ Little Saigon, dùng những hình ảnh Quân Lực VNCH để phản đối các nhà làm phim. Để cho cuộc điều tra đi đến nơi, đến chốn thì cái bịp của kẻ gian ác sẽ bị phơi bày, lúc đó, người Việt hải ngoại lại được minh oan.
Theo tôi thì trong giai đoạn này, cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản hải ngoại nên làm những điều này:
- Nêu rõ lập trường làm lợi cho VC của Việt Tân.
- Nêu rõ Việt Tân đã tách khỏi người Việt tị nạn Cộng Sản, chúng ta không hợp tác với chúng, trái lại, noi gương các ký giả bị ám sát mà tiếp tục vạch mặt của Việt Tân.
- Cảnh giác đồng bào trong nước: Việt Tân và Việt Cộng là hai anh em, đừng mắc mưu của chúng.
- Giúp cuộc điều tra chóng đi đến kết quả.

Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger