Monday, November 23, 2015

ĐÁNH LẠC HƯỚNG?

Chắc một điều là khi nghe có một cuốn phim điều tra về cái chết khuất tất của người thân trong gia đình mình; mà mấy chục năm qua không được điều tra đến nơi đến chốn, thủ phạm vẫn sống ngoài pháp luật, nay có cơ hội làm rõ cái chết của người thân, chắc chắn là thân nhân của họ mừng lắm. Đó là điều dĩ nhiên, chỉ những kẻ vô lại, mất dạy mới cho rằng "chuyện đó đã lâu mấy chục năm rồi, FBI đã không tìm ra thủ phạm, họ đã đóng hồ sơ rồi, còn đưa ra làm gì nữa cho xáo trộn cộng đồng, cộng đồng ta đang yên ổn..." (đại ý như vậy và tôi đã nghe một tên nói trên một đài phát thanh Việt ngữ cách nay mấy ngày), chứ còn riêng thân nhân các gia đình thì dù một mảy may hy vọng, họ cũng muốn cái chết của thân nhân họ được sáng tỏ. Gia đình biết thân nhân của họ là những ký giả đã phanh phui những chuyện mà họ cho là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh chẳng có chiến đấu lật đổ Việt Cộng gì cả, mà Mặt Trận nay đã dàn dựng một cuộc KHÁNG CHIẾN GIẢ với mục đích phỉnh gạt đồng hương để đồng hương bỏ tiền ra ủng hộ "Kháng chiến" để họ lấy tiền chia nhau làm giàu. Chỉ vì tố cáo những sự thật về Mặt Trận mà thân nhân của họ bị giết.
Ông Nguyễn Thanh Tú kêu đích danh Mặt Trận Hoàng Cơ Minh đã ám sát thân phụ của ông ta. "Họ bảo nói cho bố tôi nghe nếu mà không ngừng, mà tiếp tục viết những bài có thể ảnh hưởng xấu tới Mặt Trận, thì bố tôi sẽ bị thủ tiêu". Chẳng những là ông Nguyễn Thanh Tú tin tưởng bố ông ta bị Mặt Trận Hoàng Cơ Minh giết, mà giết vì bố ông ta đã vạch mặt những bịp bợm, lừa đối đồng hương của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh mà thân nhân các nạn nhân khác, và trong dư luận người Việt lúc đó cũng tin như vậy. Nghĩa là Mặt Trận đã hành động chỉ vì lợi ích của anh em họ, thế mà vụ án bị lãng quên, nay nghe có cơ quan khơi lại để tìm ra thủ phạm, họ mừng lắm. Hy vọng thân nhân của họ được giải oan vì "mỗi khi hăm dọa, họ đều giới thiệu họ là người của Mặt Trận, và họ bảo tôi “nói bố cháu đừng phá nồi cơm của Mặt Trận.”
Tóm lại, ít nhất là một thân nhân những ký giả bị giết rất hoan nghênh cuốn phim Terror in Little Saigon và khẳng địnhMặt Trận Hoàng Cơ Minh và hiện nay là Việt Tân là thủ phạm giết thân nhân họ. Nay A.C.Thompson lại nói mọi nghi ngờ đầu hướng về Mặt Trận khiến thân nhân người chết tin tưởng biết bao!
Little Saigon là gì?
Trước hết, Saigon là gì? Tại sao dùng chữ Saigon? Saigon là thủ đô Việt Nam Cộng Hòa, khi người ta nói "Chính Phủ Saigon" là người ta nói đến VNCH. Little Saigon là một Saigon thu nhỏ lại, cũng như một tàu đi biển có tên Ile de France thì khi lên chiếc tàu đó, du khách sẽ có một "cuộc sống y như Tây". Little Saigon là một VNCH thu nhỏ ở Hải ngoại, ở Hoa Kỳ. Vậy Little Saigon có từ lúc nào? Có từ khi có một số người từ Miền Nam Việt Nam không chấp nhận chế độ Cộng Sản và đã di cư sang Hoa Kỳ chứ không phải có từ khi người Việt đề nghị chính quyền Hoa Kỳ chấp nhận mỗi khi đặt tên cho một khu vực có người Việt sinh sống. Nói cách khác là Little Saigon hay Vietnamese Community, hay Cộng đồng người Việt tị nạn CS tại Hoa Kỳ có từ tháng Tư năm 1975, khi nhóm người Việt Nam (VNCH) đầu tiên đặt chân lên lãnh thổ Hoa Kỳ, vì lúc đó những người Việt này "ra đi mang theo quê hương Việt Nam", hay "ra đi mang theo văn hóa Việt Nam". Tiếc thay ông Tiến sĩ Đỗ Hùng là Chủ Tịch Little Saigon San Jose Foundation mà không tìm hiểu nghĩa Little Saigon cho tường tận trước khi ông viết trong Thư Lên Tiếng gởi Giám Sát Viên Hệ Thống Truyền Thông PBS, Nhà Sản Xuất Chương Trình Frontline và Chủ Bút Cơ Quan Báo Chí ProPublica lại còn: Sao kính gởi Dân Biểu Liên Bang Zoe Lofgren, Dân Biểu Liên Bang Mike Honda, Thị Trưởng & Phó Thị Trưởng và Các Nghị Viên thành phố San Jose, Phóng viên A.C. Thompson, Báo San Jose Mercury News, Báo Register thuộc Orange County, trong đó có câu: "Tên gọi “Little Saigon” đã không hiện hữu trong thập niên 80 khi những vụ giết người xảy ra như cuốn phim trình bày".
Trước đó những người Việt tị nạn Cộng Sản ở Hoa Kỳ không phải là những người từ VN qua tị nạn CS tại Hoa Kỳ hay sao? Hay phải đợi đến khi ông là "foundation" Little Saigon lúc đó mới có những người này? Và nếu Tiến sĩ Đỗ Hùng có là "cha đẻ" những người được gọi là Little Saigon đi nữa; cũng chỉ ở San Jose mà thôi chứ các nơi khác không phải. Hay những người Việt đi từ Saigon qua Hoa Kỳ phải nằm im không nhúc nhích cho đến khi Tiến sĩ Đỗ Hùng đặt tên? Trước khi có người nêu lên mấy chữ Little Saigon đã có những người Việt tị nạn CS tại Hoa Kỳ và sau khi có tên Little Saigon cũng những người Việt đó vẫn sinh sống tại Hoa Kỳ. Đúng là "trứng khôn hơn vịt". Hiểu Little Saigon với ý nghĩa chính đáng và thấu đáo như vậy, chúng ta mới thấy nhà làm phim dùng mấy chữ này không có gì là sai, trái lại là đằng khác. Chuyện "Little Saigon" "chưa hiện hữu" chỉ là cái cớ để thọc gậy bánh xe cuộc điều tra có mục đích đưa ra trước tòa án những kẻ ám sát 5 ký gia gốc Việt mà thôi.
Bất cứ một tập thể nào cũng có tốt, có xấu, cũng có người lương thiện, kẻ lưu manh, có người dùng sức lao động, dùng trí óc và tận lực làm việc để kiếm tiền, để tạo sự nghiệp để lại cho đời, nhưng cũng có kẻ lưu manh, dùng mánh khoé lường gạt, gây tội ác để làm tiền, vậy thì trong cộng đồng người Việt cũng có những đặc tính đó, rất may là hầu hết cộng đồng chúng ta là người rất tốt và đã được Hoa Kỳ cũng như xã hội loài người công nhận và còn biết ơn là khác. Nhưng, không tập thể nào là hoàn hảo, nên thỉnh thoảng trong Little Saigon hay cộng đồng người Việt cũng xảy ra những vụ phạm pháp hay gây tội ác... Tuy nhiên, xã hội cần có pháp luật bảo vệ và dĩ nhiên các tội ác phải được đưa ra ánh sáng, phải bị pháp luật trừng trị ... vụ án 5 ký giả gốc Việt bị ám sát cần phải được điều tra đưa thủ phạm ra trước vành móng ngựa. Tiến sĩ Đỗ Hùng cũng rất đồng ý điều này, chỉ có một số người, hoặc là đảng viên Việt Tân, hoặc là những kẻ bị Việt Tân mua chuộc hoặc vì quá khờ khạo nghe Việt Tân cho nước, thổi ống đu đủ mà cho rằng cái tên Little Saigon đặt cho cuốn phim là "nhục mạ cộng đồng..." mà nổi lên chống đối, vô hình chung hay cố ý làm nhụt chí những ai muốn đưa vụ án ra trước ánh sáng. Và những nhận định sai lầm những hành động sai lầm đó cũng là tội ác, tiếp tay cho tội ác, che dấu kẻ phạm tội ác cũng là đồng lõa với kẻ gây ra tội ác, pháp luật Hoa Kỳ qui định như vậy.
Tại sao lại có lập luận "cuốn phim xúc phạm, sỉ nhục cộng đồng?
Do Việt Tân phát động trước tiên. Họ muốn cộng đồng "đỡ đòn" thay cho họ, họ muốn cộng đồng người Việt Tị Nạn Cộng Sản khuấy động nhà làm phim, không rảnh tay tiếp tục điều tra để Việt Tân có thể câu giờ, "nghỉ xả hơi" và Việt Tân cũng muốn nói với tác giả cuốn phim: "động đến chúng ông thì đã có cộng đồng chịu, cộng đồng chống đỡ giùm chúng ông, có những thằng khờ đứng giữa chợ phản đối tới bến. Stop di, đừng dại chọc ổ ong vò vẽ".
Về phía cộng đồng, chúng ta nên bình tĩnh, nhận định rõ ràng sự việc, đừng mắc mưu Việt Tân. Việt Tân không cùng lập trường chống Cộng với cộng đồng mà còn giúp Việt Cộng muôn năm trường trị Việt Nam. Việt Tân cũng là kẻ thù của 80 triệu dân trong nước, vì Việt Tân giúp Việt Cộng an tâm mà cai trị Việt Nam tức Việt Tân là em Việt Cộng, mà họ còn cho rằng 80 triệu người trong nước thích lập trường và hành động giúp VC của họ. Đây mới là âm mưu phá hoại dân tộc lớn nhất mà Việt Tân đã và đang làm.
"Rửa tội cho Việt Tân" là tựa đề bài viết của Duyên Lãng Hà Tiến Nhất. Có người hỏi tôi phải hiểu thế nào về bài viết của "cụ trạng" Hà Tiến Nhất đây? Tôi cũng thuộc thành phần "lớp ba trường làng", lại kém trí thông minh làm sao mà hiểu nổi lời thánh tôi dạy. May là trước đây tôi có đọc một bài viết của Hà Tiến Nhất, trong đó ông cụ Hà Tiến Nhất khuyên người Việt trong nước HÃY ĐỂ TRUNG CỘNG CHIẾM TOÀN LÃNH THỖ VIỆT NAM RỒI ĐỨNG LÊN CHỐNG ĐỐI MỚI THÀNH CÔNG. Nhờ đó, tôi mới hiểu được bài viết mới của Hà Tiên sinh, mà có lẽ Hà Tiên Sinh đã đọc được lời tuyên bố của Thủ tướng độc nhãn Do Thái khi tên này qua thăm VNCH: "Cứ để VC thắng toàn thể VN rồi đánh chúng nó mới thắng được". Đúng là chó tha ra, mèo cắp lấy. Tôi phản đối lời xúi dại của Hà Tiên Sinh, Tiên sinh lại bảo tôi sủa bậy. "Để VC thắng rồi mới đánh" thì nay đã thấy rõ nó thiên nạn vạn nan làm sao rồi. Để Trung Cộng mà vào hẳn Việt Nam thì không còn gì là Việt Nam nữa. Chỉ còn hát bài "Việt Nam tôi đâu?" của Việt Khang mà thôi.
Đọc bài "Rửa tội cho Việt Tân" và tìm hiểu thấu đáo ý nghĩa chúng ta mới thấy Hà Tiến Nhất đã long trọng đưa ra một bản đại cáo trạng lên án Mật Trận và Việt Tân đã làm cả núi tội ác; mà tội nào cũng đáng đem xử bắn 6 phát và một phát "ân huệ":

1)- hung thủ giết 5 ký giả là K9, bí danh của bộ phận hắc ám nhất của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh,
2)- được tha cái tội chết, VT ngoan ngoãn trở thành con chó rất dễ dậy.
3)- Mỹ o bế, cưng chiều chế độ VGCS như một nhà quan nâng niu chiều chuộng cậu con trai cầu tự thế nào thì VT cũng o bế tâng bốc VGCS như thế.
4)- Lại có mấy ông nhà làng mang CÁI TÔI VN tổ chảng, xem film xong nổi giận đùng đùng: "Chúng nó cố tình xúc phạm danh dự cộng đồng và tập thể Quân Lực VNCH. Không thể để thế được!"
5)- "nuôi CS" thì chỉ có VT làm theo sự sai khiến của Mỹ thôi chứ người Quốc Gia yêu nước thì nhất định không bao giờ.
6)- "Lễ Rửa Tội." Tội gì mà phải rửa? Xin thưa là "Tội khủng bố."
7)- Mỹ rước những nhà dân chủ cuội sang Mỹ để làm kho dự trữ, thì VT bảo lãnh từng người về, nuôi báo cô, hầu hạ cơm nước, cung cấp nơi ăn chốn ở, đài thọ tiền bạc để hoạt động "chống cộng."
8) VT ca tụng đảng CSVN là một thành phần dân tộc, Hồ Chí Minh có công thống nhất đất nước, công đó đáng được nhân dân VN trân trọng. VT âm mưu đổi ngày Quốc Hận 30-4 của cộng đồng thành đủ thứ ngày vớ vẩn khác.
Không biết Hà Tiến Nhất có bà con xa gần hay người cùng làng, xóm với Nguyễn Khuyến Tiên sinh mà "văn hai người giống nhau".
1) Kẻ giết 5 ký giả được Hà Tiến Nhất xác định là K9 của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh. Nói cách khác Việt Tân là thủ phạm. Đáng bắn.
2) Việt Tân là con chó của Mỹ. Thiệt là nhục nhã. Chó là con vật trung thành chủ bảo làm gì, làm nấy, không cần biết đúng sai, phải trái, không ai muốn làm con chó. Cái này Việt Tân cần phải kiện Hà Tiến Nhất mới được. Nhục này còn hơn bất cứ nhục nào khác. Chúng ta nên nhớ, Hoa Kỳ dùng những tội ác của Việt Tân để buộc VT làm con chó hợp tác với VC làm đối lập cuội, nhưng cũng có thể Mỹ sẽ dùng những tội ác của Việt Tân để hất cẳng VT, các ngài háo danh hãy gượm, đừng nhanh nhẩu đoảng mà chết không có đất chôn.
3) Việt Tân đang o bế Cộng Sản, làm những gì Cộng Sản Việt Nam muốn. Đáng bắn.
4) Mấy ông nhà làng (nhà quê) nhanh nhẩu đoảng, bị Việt Tân xui rồi phản đối ẩu. (Đáng cảnh cáo).
5) Tội nuôi CS của Việt Tân chẳng khác gì con chó, chủ sai gì làm nấy. Đáng bắn.
6) Việt Tân là bọn "Khủng Bố". Đáng bắn.
7) Đúng là VT đã làm những gì mà con chó phải làm theo lệnh chủ. Tội này có thể tha vì... sẽ nói sau.
8) Tội này Hoa Kỳ tha, nhưng đáng bị cộng đồng hay Little Saigon bắn. Tuy nhiên, nhiều khi khôn quá hóa dại. Duyên Lãng Hà Tiến Nhất đã nêu lên một chi tiết đáng lưu ý: Mỹ rước những nhà dân chủ cuội sang Mỹ để làm kho dự trữ, thì VT bảo lãnh từng người về, nuôi báo cô, hầu hạ cơm nước, cung cấp nơi ăn chốn ở, đài thọ tiền bạc để hoạt động "chống cộng." (Mục 7 ở trên)
Gần đây, Hoa kỳ đã nhận nuôi những nhà đấu tranh cuội mà Cộng Sản "trục xuất" qua Hoa Kỳ. Điều đó có thật. Việt Tân theo lệnh Hoa Kỳ (vì là con chó) nuôi dưỡng những nhà đấu tranh cuội này. Theo Hà Tiến Nhất thì những tên cuội này Hoa Kỳ dùng làm kho dự trử và Việt Tân phải nuôi dưỡng hầu hạ làm cho người đọc thấy có sự mâu thuẫn, hay là Hà Tiên Sinh lại "đánh lạc hướng"?
1) Đọc toàn bài thì Hà Tiến Nhất cho rằng những tội ác mà Mặt Trận và Việt Tân làm Hoa Kỳ biết rất rõ và khi nào muốn xử cũng được, nhưng Hoa Kỳ đặt cái gươm vào cổ Việt Tân để trong tương lai (gần, rất gần?) làm đối lập cuội với VC e rằng không đúng. Nếu muốn dùng những tội ác của Việt Tân để làm áp lực thì theo nguyên tắc, Hoa Kỳ phải dấu nhẹm giùm Việt Tân những tội ác này, không đưa ra trước dư luận. Đằng này, tuy chưa có tòa án nào xét xử, nhưng mọi người ai cũng biết tội ác của Việt Tân thối thân của Mặt Trận đã làm, mặt mày Việt Tân nó lấm lem quá cỡ cho đến nỗi không ai nhận ra đó là con người. Một kẻ như vậy mà đem làm đối lập với Việt Cộntg - dù là đối lập cuội - không ai có thể chấp nhận, kể cả Việt Cộng. Gần đây, Hoa Kỳ lại rỉ rả đưa mấy trự "tranh đấu cuội" mà Việt Cộng thải ra làm kho dự trữ. Bọn này, có một bề dày tù nhân chính trị, chống đối Việt Cộng từ trong nước, có đứa là hoàng tử của Đảng mà chống đối Đảng, có đứa còn có "đồng chí" ở trong nước. So sánh mặt mày của đám này sạch sẽ hơn Việt Tân nhiều. Cái mặt Việt Tân đã lem luốt rồi, Hà Tiến Nhất lại dùng máu của 5 ký giả gốc Việt để dội lên đầu VT mà rửa làm thành bộ mặt máu, làm sao mà VC chấp nhận cho được?
Nếu Hà Tiên Sinh mà lập luận rằng, lâu nay, vì chưa kiếm ra tôi tớ để làm đối lập cuội, Hoa Kỳ bắt buộc phải "giả đui, giả điếc, giả làm bộ bất lực" không điều tra ra thủ phạm v.v... để nuôi Việt Tân. Nay đã có đám đấu tranh cuội trong nước, được VC xuất cảng, Hoa Kỳ nhập cảng rồi, Hoa Kỳ không cần Việt Tân nữa, Việt Tân đành phải than:
Bây giờ tình bậu muốn thôi,
Bậu gieo tiếng dử cho rồi bậu ra"

Thực là chính xác.
Đã đến lúc Hoa Kỳ dứt sữa Việt Tân nên cho "Terror in Little Saigon" ra đời, để người "Little Saigon" biết Việt Tân có bộ mặt đáng kinh tởm biết bao nhiêu. "Terror in Little Saigon" chính là phát súng ân huệ của Hoa Kỳ khi họ muốn có một "đối lập cuội coi được" hơn hẳn Việt Tân. Đó là bọn "chống cộng cuội" được bên VC tung, bên Hoa Kỳ hứng. Tìm được một đối lập cuội mà được cả 2 bên "nhất trí" như bọn cuội từ trong nước cuội ra thì còn ai hơn nữa? Không còn có chỗ cho Việt Tân nữa đâu. Việt Tân có tiếc công hầu hạ cho bọn "chống Cộng cuội" không nhỉ?
Kiêm Ái.

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ.- Nếu dự tính Hoa Kỳ dứt sữa Việt Tân sẽ thật sự xẩy ra, thì đảng Đỗ Hoàng Điềm cũng chẳng lo, vì đã có một số tôi tớ VT bưng bô dưới sự điều đông của ông bác sĩ Tích bên Đức tiếp cứu. Nghe đâu bọn này đã bám được vào da thịt Khối Tinh Thần Ngỏ Đình Diệm và Hội Ái Hữu Vinh Sơn Liên Bang Đức. Chờ xem bà con bên Đức bố thí được bao nhiêu sữa?. Mời ông Kiêm Ái qua Đức điều tra và viết cho một bài để người Việt bên Mỹ , bên Úc khỏi phải lo lắng. Bọn này có đáng bắn hay không ông Kiêm Ái?.
N.Đ. N.
 

0 comments:

Powered By Blogger