Thursday, November 19, 2015

CÓ ĂN THÌ QUẪY ĐUÔI, KHÔNG CÓ THÌ QUAY SANG CẮN CÀN

Vâng, đó là thực trạng phũ phàng trong nội bộ những kẻ tự vỗ ngực là nhà "hoạt động", "đấu tranh" cho "dân chủ", "nhân quyền". Khi cuộc đời chúng tươi đẹp vì có nhiều nguồn tài chính đổ về "hỗ trợ" thì chúng xem Mỹ là "thiên đường". Khi không còn có gì để "gặm", khi bị chính "thiên đường" tố cáo, vạch trần bản chất thì quay sang "cắn càn", chỉ trích, mắng nhiếc thậm tệ. 

Quay trở lại với bộ phim tài liệu "Khủng bố ở Little Saigon" dài 60 phút do nhóm phóng viên A.C.Thompson thực hiện trong vòng hơn 02 năm, do hai tổ chức nặng ký của ngành truyền thông Mỹ đồng thực hiện: Frontline và ProPublica. Frontline với 75 giải Emmy và 17 giải Peabody. Còn ProPublica với 2 giải Pulitzer và 1 giải MacArthur. Ngoài ra, phim này còn liệt kê danh tánh hai người Việt đã cộng tác với họ là Tony Nguyễn và Jimmy Tòng.

Bộ phim tài liệu, công sức hơn 02 năm trời thu thập tài liệu, tìm địa chỉ, thuyết phục và phỏng vấn những người trong cuộc để tìm ra manh mối, đưa sự thật ra ánh sáng. Đặc biệt, nhóm tác giả đã hết mình để tìm lại công bằng cho 05 nhà báo Mỹ gốc Việt do Việt Tân ám sát. Được biết, trước khi bị ám sát, những nhà báo này từng là các cây viết, các chủ báo xung phong trong việc tôn trọng sự thật, chiến đấu với nó qua các bài viết vạch trần bộ mặt thật của Việt Tân và cả thời gian đang là Mặt trận. 
Chân dung Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu) (Nguồn: FBNV)

Dĩ nhiên, những kẻ là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân không thích điều này (bộ phim tài liệu dài 60 phút). Không thích thì dĩ nhiên chúng sẽ xù lông phản đối. Mà một khi bộ mặt thật của mình bị phơi bày một cách công khai không thương tiếc thì các nhân vật chính như bị gáo nước lạnh dội vào mặt. Và như vậy thì phải chửi. Nếu ngày xưa Chí Phèo chửi để cả làng Vũ Đại nghe thì nay, lũ Việt Tân phải chửi cho cả "thiên đường" Mỹ nghe. 

Mà càng chửi thì càng say máu nhưng "thiên đường" thì lại nghĩ chắc nó "chừa mình ra" và vì thế, độ hăng máu chửi của Việt Tân lại càng lên cao tột độ. Bọn này vu cáo nhóm tác giả đã "vẽ" nên hình ảnh tập thể người Việt tỵ nạn là "khối người cực đoan, bạo động". Trong bài viết, bài phát biểu của kẻ đứng đầu Việt Tân hiện nay là Đỗ Hoàng Điềm, y đã ranh mãnh, tỏ ra lọc lõi khi dùng cụm từ "tập thể người Việt tỵ nạn" để lấp liếm cụm từ "tổ chức khủng bố Việt Tân" mà đối tượng cụ thể nhóm tác giả A.C.Thompson hướng đến. Đỗ Hoàng Điềm đang cố dùng vậy để mong tìm được sự đồng tình từ phía cộng đồng người Việt tại hải ngoại.

Tuy nhiên, giọng điệu này đã vấp phải sự phản pháo của những người Việt tại hải ngoại. Đám người cho rằng, Việt Tân đang "vơ đũa cả nắm", rằng nhóm phóng viên người Mỹ đang chỉ đích danh Việt Tân đứng đằng sau những cái chết của 05 nhà báo Mỹ gốc Việt chứ họ không nói chung chung như Việt Tân đang cào bằng. Nhóm người này còn mở thỉnh nguyện thư đề nghị mở lại vụ án này để đảm bảo công lý và công bằng cho các nạn nhân và gia đình họ. Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đưa ra quan điểm của mình sau khi một số nhóm họp báo công kích nhóm phóng viên A.C.Thompson và hãng truyền thông Mỹ rằng: "Cách tốt nhất để bảo vệ danh dự cộng đồng là hãy lên tiếng để sự thật được đưa ra ánh sáng. Không một người nào phải chết trong im lặng vì sứ mệnh truyền tin hay bày tỏ chính kiến nữa".

Còn facebooker Guong Giobay thì thẳng thắn: 
"Đúng ra VT phải tích cực tham ra vào bộ phim ngay từ đầu, để cùng tìm ra thủ phạm, đó mới là động cơ bước làm đúng của VT...! Chỉ có phủ nhận và phản đối càng nhiều người nghi ngờ hơn, uy tín cũng như tương lai của VT sẽ bị mất. Cộng đồng người Việt tại hải ngoại sẽ tẩy chay VT".
Có một kẻ - từ trước tới nay vẫn chối đây đẩy rằng mình không phải là người của Việt Tân nhưng khi sự việc trên bùng nổ, kẻ này đã ra sức bênh vực Việt Tân. Kể cả vụ trước đây Mẹ Nấm Gâu phanh phui bản chất Việt Tân thì kẻ này cũng công khai đáp trả Mẹ Nấm không thương tiếc để bảo vệ Việt Tân. Kẻ này không ai khác chính là Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu). Bình loạn về bộ phim tài liệu do nhóm tác giả A.C.Thompson làm, Bùi Thanh Hiếu viết:
"Không có cộng sản VN tài trợ thì bố thằng phóng viên Tây nào đi lần mò chuyện ỡi hơi của người Việt đã bẵng đi mấy chục năm rồi".
"Chuyện ỡi hơi của người Việt bằng đi mấy chúc năm rồi" theo Người Buôn Gió thì ai đi "lần mò" làm gì, nếu không có "Cộng sản Việt Nam tài trợ" thì "bố thằng phóng viên Tây" nào đi làm điều tra. Bùi Thanh Hiếu đang ở Đức sau màn giả vờ chiêu trò như chị em nhà họ Huỳnh (Huỳnh Thục Vy) đã làm để được sang Pháp. Nếu như trước đây, Bùi Thanh Hiếu luôn tôn sùng, mù quáng rằng Mỹ là "thiên đường" thì nay, sau khi những phóng viên Mỹ vạch trần bản chất Việt Tân đứng đằng sau, gây ra các vụ ám sát các ký giả Mỹ gốc Việt thì bỗng dưng Bùi Thanh Hiếu đổi giọng. Trước đây, Người Buôn Gió từng tự hào về một "thiên đường" Mỹ giàu có, văn minh, tại sao bây giờ Gió lại cho rằng, các phóng viên Tây giàu sụ như vậy, sống trong một đất nước Mỹ "thiên đường" như vậy, vậy, tại sao lại đi nhận "tài trợ" của Cộng Sản Việt Nam?

Phải chăng khi có ăn thì tất cả đều tươi đẹp, nước Mỹ là "thiên đường", là quẫy đuôi mỗi khi có tiếng chuông tin nhắn báo hiệu có khoản "hỗ trợ" gửi về? Rồi khi miếng ăn mất đi, bộ mặt thật bị phơi bày thì quay sang chửi rủa, cắn càn "thiên đường", rằng thì là mà vu khống "thiên đường" nhận "tài trợ" của Việt Nam để làm các cuộc điều tra? Qua đây, xin gửi vài lời tới các "nhà hoạt động rân chủ", "nhân quyền" nói chung và Người Buôn Gió nói riêng rằng, nếu thực sự muốn "hoạt động", "đấu tranh" lâu dài thì hãy quân tử, tử tế mà sống, mà đối nhân xử thế. Sai thì nhận, sai thì sửa chứ không phải lấp liếm, vu khống ngược lại nhằm phủ nhận, chống chế để tự ru ngủ bản thân mình bằng sự lừa dối mụ mị. Đừng tưởng rằng, chiêu bài "qua cầu rút ván" luôn có hiệu quả, nó chỉ có hiệu quả 01 lần duy nhất mà thôi, đừng hy vọng rằng, mình còn đất để sống, để diễn thêm lần nào nữa vì cái đuôi, bộ mặt thật đầy gớm ghiếc, giả tạo đã lòi ra.


An Chiến
 
http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/co-thi-quay-uoi-khong-co-thi-quay-sang.html

0 comments:

Powered By Blogger