Wednesday, November 25, 2015

Terror in Little Saigon - CỨU TÔI VỚI, BỚ CỘNG ĐỒNG


CỨU TÔI VỚI, BỚ CỘNG ĐỒNG
CỨU TÔI VỚI, BỚ CỘNG ĐỒNG

- Kiêm Ái -

Cuốn phim "Terror in Little Saigon" vừa mới được chiếu lên làm cho đảng Việt Tân hốt hoảng, lạng quạng, kêu trời không thấu, kêu đất đất không trả lời, bèn kêu cứu cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ phản đối cuốn phim ác nghiệt kia giùm Việt Tân. Thực là không ai khôn hơn Việt Tân.


Theo như lời ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Việt Tân khi trả lời phỏng vấn của ông Nguyễn Xuân Nam, báo và đài truyền thanh truyền hình Calitoday, đã minh định rằng Việt Tân và Mặt Trận tuy không có cùng ngày sinh nhật nhưng theo nhiều người nghĩ thì hai ta, Việt Tân và Mặt Trận tuy hai mà một, tuy một mà hai, y như Đảng và Chính Phủ của Việt Cộng vậy.

Kể ra, trong cuốn phim cũng có đoạn đưa những hình ảnh cựu quân nhân VNCH trong quân phục với những bước đi hùng hồn, những màn trình diễn cái oai hùng của Quân Lực VNCH có ý nói lên ý chí phấn đấu của những kẻ chống Cộng, nhưng không vì thế mà ông Lý Thái Hùng đẩy cái màn này đi trước để Việt Tân của ông đi sau mà ngâm nga: "Ăn cỗ đi trước lội nước đi sau". Ông Lý Thái Hùng chối phắt cái chủ trương vũ trang giải phóng của Mặt Trận, nhưng những tài liệu đăng tải trên báo Kháng Chiến cho đồng hương biết "10 ngàn quân đang sẵn sàng" ở biên giới, những vụ đón xe đò tuyên truyền (dỗm), những cuộc tuyên thệ rầm rộ giữa núi rừng Thái Lan là những gì Mặt Trận phô bày để đồng hương móc hầu bao tiếp tục. Đối với đồng hương tị nạn Cộng Sản thì có thể quên, nhưng dối với ông ký giả A.C. Thompson chắc là ông ta không quên những tài liệu "10 ngàn quân" trong rừng của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh và Việt Tân, hơn nữa hai chữ "Kháng Chiến" đã nói lên cái gì nhỉ? Ông Lý Thái Hùng nhỉ?. Ông ký giả làm ra cuốn phim có thể quên Phó Đề Đốc đã hy sinh bên Thái Lan 14 năm mới được Đảng Việt Tân "cho chết" khi đảng Việt Tân ra mắt bên trời Âu, cùng lúc mà Việt Tân "chôn" Mặt Trận, nhưng người Việt trong và ngoài nước không quên được. 

Tôi cũng không biết vô tình hay hữu ý mà ông Lý Thái Hùng không chú trọng đến cái chết của 5 ký giả mà A.C Thompson và cuốn phim nhắm đến để hình như kết tội Việt Tân đã ám sát họ. Phản ứng của Việt Tân như yêu cầu hãng phim rút xuống hay xóa bỏ không phát tiếp cuốn phim, hay nhờ luật sư đưa hảng phim ra tòa v.v... đó là điều bắt buộc chứ không phải như chuyện Chủ tịch Mặt Trận hy sinh bên Thái Lan mà vì xa xôi có thể hòa hoãn 14 năm sau mới khóc lóc. Những chuyện này là chuyện của Việt Tân cần phải làm:

"Tôi thấy cần làm một cái chi
Dẫu cho kết quả chẳng ra gì"
(Quên tác giả)


Và người Việt tị nạn Cộng Sản ở hải ngoại hôm nay cũng vậy, cũng quên những gì Mặt Trận và Việt Tân đã làm năm xưa, khi Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh chết rồi vẫn phải còn sống theo lệnh của cán bộ Trung Ương Việt Tân những 14 năm. Nhưng chuyện đồng hóa Việt Tân và cộng đồng thì đồng hương không thể quên và không thể không nói lên sự thật để xem hai bên - Việt Tân và Cộng Đồng có cùng quan điểm chính trị hay không, nói trắng ra là quan điểm hợp tác hay chống đối Cộng Sản ở trong nước.

Sau đây là những chủ trương mới tinh, lại do những đảng viên Việt Tân trích đoạn những chỉ thị của ông Lý Thái Hùng và Trung Ương Đảng Việt Tân phát biểu và phát tán cho đảng viên học tập:
Theo như lá thư thứ nhứt viết sau ngày Việt Tân Công Khai Hóa của đảng viên Nguyễn Việt Khanh đề ngày Sunday March 20.2005. 9:12PM kính gởi các c/h (chiến hữu, chú thích của người viết) lãnh đạo và quý c/h Việt Tân thì:

"Do những ưu tư từ những sự việc xảy ra gần đây, tôi đã mở lại những tài liêu nhân dịp CKH (Công khai hóa) mà thú thật là tôi chưa đọc kỹ tuy có những đoạn khó hiểu... bởi vì trong một buổi họp cơ sở đã có một vài c/h cho biết càng đọc thì các chiến hữu đó càng thấy rối mù. Sáng nay khi đọc lại tài liệu CKH đó có một số chi tiết đã khiến cho tôi lo sợ và thấy cần thiết phải viết hỏi các chiến hữu lãnh đạo ngay.

Tôi xin đưa ra các dữ kiện và các câu hỏi liên quan:

1/ Trong cuốn hỏi đáp VT bìa màu tím hoa cà, trang 21, phần mục số 2, tiêu đề: Dự Phóng Tương Lai Việt Nam Năm 2025 đã có đoạn viết như sau"TL (tài liệu) này có mục tiêu trình bày một số nhận định tổng quát về viễn cảnh Thế giới và Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản Việt Nam trong vòng 20 năm tới. Qua đó, VT đưa ra một lời giải cho tương lai Việt Nam với một sách lược phát triển qua 2 bước:

1/ Xây dựng thành công xã hội công dân và 

2/ tiến hành phát triển toàn diện bắt đầu từ năm 2005 đến 2025".


Qua đoạn trình bày trên VT tiên đoán trong vòng 20 năm nữa đất nước Việt Nam vẫn ở dưới sự cai trị của đảng CSVN. Và VN sẽ phát triển qua 2 giai đoạn: 1/ Xây dựng thành công xã hội công dân, và 2 tiến hành phát triển toàn diện bắt đầu từ năm 2005 đến 2025 với sách lược Việt Tân.
Câu hỏi:

1/ Theo tôi thì có 2 cách để hiểu đoạn văn kể trên:
- Một là, nếu trong 20 năm tới Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục ở dưới chế độ CSVN, và sẽ phát triển toàn diện qua 2 bước theo sách lược VT? (Điều này dĩ nhiên không thể xảy ra, theo suy nghĩ của tôi).
- Hai là, CSVN không thấy sách lược này là một mối nguy cho họ nên đã đồng ý cho phép VT được thực hiện sách lược 2 bước nói trên, giúp cho Việt Nam dưới chế độ hiện tại phát triển. Nếu điều này đúng, câu hỏi được đặt ra là: phải chăng VT (Việt Tân) đã quyết định hợp tác với CSVN?


2/ Qua sự tiên đoán của lãnh đạo VT (Việt Tân), trong 20 năm tới, dưới chế độ CSVN, xã hội VN sẽ trở thành một xã hội công dân và sẽ phát triển đi lên toàn diện. Nói một cách khác là trong vòng 20 tới VN vẫn ở dưới chế độ CSVN. Và dân tộc VN khi đó sẽ có hạnh phúc, đất nước Việt Nam sẽ trở nên phú cường.

Nếu lời giải tương lai VN này xảy ra đúng như dự kiến của tài liệu viết ra, thì mục tiêu đấu tranh chấm dứt chế độ độc tài cho dân tộc VN của đảng VT có còn ý nghĩa và có còn cần thiết nữa hay không? (Những Ưu Tư về Việt Tân chệch Hướng, trang 13).

Trên đây là chủ trương đường lối của đảng Việt Tân đã được in thành sách để đảng viên Việt Tân học tập và thi hành, do chính Tổng Bí Thư Lý Thái Hùng và các chiến hữu lãnh đạo biên soạn.
Cộng đồng Việt Nam tị nạn Cộng Sản trên toàn thế giới nói chung và tại Hoa Kỳ nói riêng có đồng ý sách lược 2 bước nêu trên với đảng Việt Tân do ông Lý Thái Hùng làm Tổng Bí Thư hay không? Chắc chắn là không, vì ngay cả nhiều chiến hữu của ông Lý Thái Hùng cũng công khai không đồng ý với ông và những c/h lãnh đạo cùng ông cũng không đồng ý với ông về 2 bước nói trên và đã tách VT ra làm đôi, cho ông Lý Thái Hùng và những c/h của ông là đã quyết định hợp tác với Cộng Sản Việt Nam (sic). Như vậy thì đảng Việt Tân hiện tại do ông Lý Thái Hùng làm Tổng Bí Thư còn dính dáng gì đến cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản mà ông kêu gọi chúng tôi phản đối cuốn phim Terror in Little Saigon? Nghèo mà ham!

Trong cuộc phỏng vấn do ông Nguyễn Xuân Nam thực hiện, ông Lý Thái Hùng đã cho rằng lực lượng vỏ trang trong rừng Thái Lan chỉ là những người cận vệ, bảo vệ an ninh chứ không phải để đánh VC dù là trong tương lai. Từ cái láo Chủ tịch Hoàng Cơ Minh chết 14 năm mà vẫn cho là còn sống, đến cái luận điệu 10 ngàn quân chỉ để là hộ vệ, ông Lý Thái Hùng có hợp tác với Việt Cộng như lời chiến hữu của ông là ông Nguyễn Việt Khanh hay không thì mọi người đã rõ. Như vậy uy tín của ông đối với c/h của ông, nhất là đối với cộng đồng hải ngoại chỉ là con số không, mặt mũi nào mà ông dám kêu gọi Cộng Đồng phản đối Terror in Little Saigon giúp Việt Tân. Với chủ trương lâu nay của Việt Tân, với hành động mỗi khi Việt Cộng bắt được người nào hoạt động chống Cộng trong nội địa Việt Nam thì lập tức Việt Tân ở hải ngoại lên tiếng "xác nhận" họ là người Việt Tân, để Việt Cộng có cớ chính đáng mà giam cầm, tù đày họ bằng thích, vì Việt Tân đã được VC phong là "khủng bố" dỗm (chất nổ không có ngòi, lại đặt ở ngả ba đường cái xa cơ quan VC cả 200 mét!).
Về 5 ký giả bị ám sát thì bốn trong 5 người đó viết bài phanh phui những việc làm của Mặt Trận cũng là của Việt Tân thì nếu ai khơi lại vết thương này của cộng đồng, thì cộng đồng có bổn phận tiếp tay họ đưa thủ phạm ra ánh sáng. 

Lý ra, nếu Việt Tân không dính líu đến mạng sống của 5 người này thì ông Lý Thái Hùng phải kêu gọi đồng hương tiếp tay nhà sản xuất phim Terror in Little Saigon tìm ra thủ phạm càng sớm càng tốt thì cái oan Thị Kính hay Thị Mầu của VT nhờ đó mới giải tỏa, đằng này, ông Lý Thái Hùng lại vội vả xúi dục đồng hương phản đối ký giả A.C Thompson làm cho ai muốn binh vực Việt Tân cũng ngỡ ngàng! Làm đến chức Tổng Bí Thư một đảng chính trị mà có cái khôn, cái bộ não "vĩ đại" như vậy hay sao, ông Lý Thái Hùng?

Kiêm Ái

Tieng Dan Weekly

0 comments:

Powered By Blogger