Saturday, September 26, 2015

Trên 300 người Việt cùng Pháp Luân Công biểu tình gây tiếng vang chống Tập Cận Bình đến Tacoma


NWVietnameseNews Ngày đăng tải: 25-9-2015

Sau phần tường thuật sơ khởi vào lúc 9 giờ sáng ngày 23-9-2015 tại Trường Lincoln Tacoma, Phóng viên truyền hình SBTN-TV tiếp tục có mặt cho tới 5 giờ 30 chiều cùng ngày để tiếp tục tường thuật cuộc biểu tình bên ngoài cổng vào trường học từ sáng sớm đến chiều...
Dù có nộp đơn xin biểu tình chính thức nhưng các thành phố cũng như Sở Cảnh Sát sở tại tuy nhiên tới chiều đã bị đẩy ra xa hơn .. dù vẫn bám trụ những góc đường gần cổng vào trường Lincoln...
Phát ngôn viên của buổi biểu tình là Bác Sĩ Giáp Phúc Đạt, nhà sinh hoạt và phục vụ cộng đồng đã xuất hiện trên KIRO-TV cùng với ông Trần Minh là điều hợp viên của cuộc biểu tình người trách nhiệm liên lạc chặt chẽ với Sở Cảnh Sát. trong khi ông Hồ Tấn Đạt xuất hiện trên truyền hình KOMO-TV-4 để nói về ý nghĩa cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình. Nhật báo Seattle Times cũng đưa tin "vài trăm người Việt tị nạn biểu tình, đồng thời trích dẫn một số lời phát biểu nói lên lý do tham gia biểu tình. Nhiều người đã sôi sục, uất nghẹn la ó vì nghĩ đến đất và đảo quê hương bị tước đoạt...
Trước đây đồng bào trong tiểu bang Washington, cũng từng tổ chức các cuộc tuần hành, xuống đường mỗi khi nghe tin Trung Cộng ào ạt đặt giàn khoan hoặc lấn chiếm lãnh thổ lãnh hải Việt Nam, cũng như của các quốc gia láng giềng.
Mặc dù vấn đề tranh chấp ở Biển Đông, hoặc những vấn đề nhân quyền hoặc ô nhiễm tại Trung Hoa Lục Địa là đề tài được báo chí Hoa Kỳ và các nước Đông Nam Á, và có liên quan đến Á Châu vẫn thường nói tới. Tuy nhiên, báo chí địa phương vẫn thường nhắc tới cộng đồng Việt Nam trong vùng thường lên tiếng mạnh mẽ phản đối nhà cầm quyền Trung Cộng.
Mời quý khán thính giả theo dõi đoạn hình ảnh phóng sự thu gọn do phóng viên SBTN -TV tường trình cuộc biểu tình đầy khí thế.
Cuộc biểu tình trước đây tại đường số 4 Ave Seattle cũng để lại nhiều tiếng vang về tinh thần của người Việt tị nạn...khắp nơi trên thế giới qua báo chí và Truyền hình Hoa Kỳ và SBTN-TV của người Việt Nam.. Hình ảnh này từ truyền hình địa phương cũng như của SBTN-TV vẫn còn được lưu trữ trên các trang web và Google Search hoặc youtube.
Riêng Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia với rừng cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và nhiều biểu ngữ bằng Anh ngữ và Hoa ngữ lên tới trên 300 người và vài chục banner lớn nhỏ và nhiều lá Cờ Hoa Kỳ và Cờ VNCH- Nền Vàng Ba Sọc Đỏ trong một khí thế tranh đấu ôn hòa - lịch sự, điều hợp bởi ông Trần Minh. Đồng thời cuộc biểu tình kéo dài gần 10 giờ tràn đầy sôi sục kêu vang lòng thống thiết ý muốn bảo vệ quê hương. Không muốn mất đất mất biển của ông cha để lại..../.
 

0 comments:

Powered By Blogger