Wednesday, September 30, 2015

Cam Ranh: Dân biểu tình phản đối dự án nạo vét luồng lạch gây thiệt hại đời sống

Sáng ngày 30/09/2015, người dân khu vực Mỹ Ca (Cam Ranh), đoạn từ Ngã Ba Đồng Lát đến Cây số 9 đã xuống đường biểu tình để phản đối các dự án nạo vét luồng lạch thuộc dự án cải tạo môi trường sinh thái đầm Thuỷ Triều do Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Môi Trường Xanh làm chủ đầu tư.

Tình hình trở nên căng thẳng sau khi bộ đội vùng 4 Hải quân cho tàu cảnh vệ ra đâm chìm hai tàu của ngư dân phường Cam Phúc Bắc. Một số người bị thương và người dân đã phản đối bằng cách kéo hai chiếc tàu bị đâm chìm lên đường biểu tình.

Hàng trăm cảnh sát cơ động và quân đội đã được huy động để ngăn chặn cuộc biểu tình này và cấm xe trên đường Quốc lộ 1, đoạn đi qua Mỹ Ca.

Được biết trước đó vào ngày 20/04/2015, do quá bức xúc vì xáng cạp nạo vét trong đầm Thủy Triều gây ô nhiễm nguồn nước, hàng trăm người dân đã mang các thùng cá, tôm chết lên đổ ra quốc lộ 1 trước mặt UBND P.Cam Phúc Bắc.

Sau đó, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo UBND TP. Cam Ranh đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư Cái Mép (đang thi công nạo vét luồng lạch cho tàu hải quân ra vào, trong vùng nước quản lý của Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân) và Công ty CP xây dựng và phát triển Môi Trường Xanh (nạo vét luồng lạch phục vụ dự án cải tạo môi trường sinh thái đầm Thủy Triều) tạm dừng thi công dừng thi công để đánh giá việc ô nhiễm môi trường.

Dân Làm Báo xin gửi đến các bạn một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường, và rất mong nhận thêm nhiều hình ảnh, clip từ các bạn gửi tới để cập nhật diễn biến.

Ảnh do bạn đọc Dân Làm Báo cung cấp

0 comments:

Powered By Blogger