Friday, July 20, 2012

TRUNG QUỐC VẪN LÀ BẠN TA -Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện ở Trường Sa


TRUNG QUỐC VẪN LÀ BẠN TA- LỜI CỦA BÁO CÁO VIÊN TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ ...

Một nguồn tin cho hay: sáng qua 19/7/2012, một Đại tá người của Tổng Cục chính trị đã đến nói chuyện, quán triệt cho cán bộ chủ chốt tại Hội trường C của Bộ Văn-Thông-Thể-Du về tình hình Biển Đông và quan hệ Việt-Trung...(hình chỉ có tính minh họa)

Theo báo cáo viên này thì: cán bộ, đảng viên, nhân dân không nên quá lo lắng về quan hệ Biển Đông nói riêng và Việt-Trung nói chung; về cơ bản, toàn cục, quan hệ hai nước vẫn là hảo, hảo, tốt đẹp thôi;
tất nhiên, theo báo cáo viên này thì quan hệ 2 nước vẫn giữ 16 chữ nhưng thôi không vàng... nữa song vẫn là quan hệ láng giếng, anh em, hữu nghị; mà anh em dù là ruột thịt thì đôi khi cũng xảy ra tình trạng xâm lấn, tranh giành bờ vườn, bờ ruộng tí chút, bắt trộm con gà, con cá của nhau; nhưng kết cục cuối cùng thì rồi cũng cho qua chứ chưa đến mức không nhìn mặt nhau...Chuyện quan hệ hai nước sẽ có Đảng và nhà nước sẽ lo ổn thỏa cả thôi...Các đồng chí đảng viên cần quán triệt, đừng quá lo xa...
Nhiều cử tọa nghe xong về thấy buồn buồn vì cảm thấy mọi cái sự lo lắng của mình bấy lâu này giống như cái đám con mụ góa... lo cho chuyện triều đình...

H.X.Ô.
----------------------------------------------

Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện ở Trường Sa

MỘT TÀU ĐỔ BỘ CỦA TRUNG QUỐC ĐƯỢC PHÁT HIỆN TRONG QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA, TẠI KHU VỰC BÃI SU BI MÀ VIỆT NAM ĐÃ TUYÊN BỐ CHỦ QUYỀN.
ĐỘI TÀU CÁ TRUNG QUỐC XÂM PHẠM TRƯỜNG SA
TRUNG QUỐC THÂU TÓM BIỂN ĐÔNG BẰNG CÁCH NÀO

Hình ảnh tàu đổ bộ 934 của Hải quân Trung Quốc trong quần đảo Trường Sa do máy bay trinh sát của Philippines chụp được. Ảnh: Philippines Star
Máy bay giám sát của Hải quân Philippines phát hiện ra tàu Hải quân 934, thuộc lớp Ngọc Đình (Yuting), được trang bị ba súng hạng nặng, cần cẩu và một bãi đáp trực thăng, neo đậu tại cảng mà Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép trên bãi Su Bi.
Phía Philippines cho biết sẽ nỗ lực để theo dõi hoạt động của con tàu trong khu vực, cũng như tình hình trong quần đảo Trường Sa, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh miền tây của Philippines Niel Estrella cho biết.
Công việc theo dõi hôm qua bị cản trở bởi điều kiện thời tiết xấu, Philippines Star hôm nay cho hay.
Bất chấp sự phản đối của Việt Nam, đội 30 tàu cá của Trung Quốc đang đánh bắt trái phép tại bãi Su Bi dưới sự yểm trợ của tàu ngư chính lớn nhất Trung Quốc. Đội tàu này xuất phát từ tỉnh Hải Nam, do hội nghề cá địa phương tổ chức. Không chỉ đưa tàu xuống đánh bắt trái phép, Trung Quốc còn liên tục đăng tải trên các báo, mạng về hoạt động của đội tàu này.
Đảo đá Su Bi nhìn từ trên không. Ảnh: Google Maps.
Đảo đá Su Bi nhìn từ trên không. Ảnh: Google Maps.
Ngày 13/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định việc 30 tàu cá từ tỉnh Hải Nam của Trung Quốc tới quần đảo Trường Sa là hành động phi pháp.
"Lập trường của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khẳng định nhiều lần. Hoạt động khai thác của ngư dân Trung Quốc ở khu vực quần đảo Trường Sa là phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc có trách nhiệm giáo dục, hướng dẫn ngư dân tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của Việt Nam, tuân thủ luật pháp quốc tế", đại diện Ủy ban Biên giới quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố.
Hồi cuối tuần trước, một tàu hộ vệ của hải quân Trung Quốc cũng xuất hiện và bị mắc cạn gần bãi Trăng Khuyết, cách đảo Palawan của Philippines 60 hải lý. Đây là địa điểm mà Philippines tuyên bố nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của mình. Con tàu sau đó đã được đánh nổi lên và lên đường về Trung Quốc. Manila và Bắc Kinh không có tuyên bố gì thêm về vụ việc.
Vũ Hà
( Vnexpress ) 

0 comments:

Powered By Blogger