Wednesday, July 4, 2012

PHẠT TIỀN PHÒNG KHÁM TRUNG CỘNG NHƯ NƯỚC ĐỔ ĐẦU VỊT

Tin Saigon - 15 triệu đồng là số tiền mà một phòng khám có bác sĩ Trung Cộng ở quận 11 Saigon đóng phạt khi bị phát hiện mắc nhiều sai phạm. Số tiền này chỉ bằng chi phí mà họ thu từ 1 đến 2 bệnh nhân chữa phụ khoa hoặc cắt trĩ. Cuối năm 2011, phòng khám đa khoa Đầm Sen quận 11 bị phát hiện hàng loạt sai phạm về hồ sơ, sổ sách, có bác sĩ Trung Cộng hành nghề nhưng chưa chứng minh được bằng cấp. Sở Y tế đã xử phạt phòng khám này hơn 15 triệu đồng. Trong tuần qua cơ sở này lại bị bắt lỗi tương tự. Một phòng khám y học cổ truyền Trung Cộng ở Phú Nhuận từng bị phạt 15 triệu đồng do sai phạm; đến hôm 19 tháng 6 lại bị phát hiện hoạt động ngoài chức năng cho phép, có sử dụng bác sĩ Trung Cộng nhưng không trình được bằng cấp.
Một phòng khám ở quận 5 sử dụng bác sĩ người HOa để điều trị nhưng không trình bằng cấp hành nghề, bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 2 lần với số tiền gần 30 triệu đồng. Thế nhưng khi tái kiểm tra, cơ sở này vẫn có nhiều sai phạm. Giá điều trị trọn gói cho một bệnh nhân mắc trĩ, bệnh phụ khoa cần can thiệp bằng máy móc tại các phòng khám cổ truyền Trung Cộng không dưới 10 triệu đồng. Theo các trưởng phòng y tế của một số quận huyện, thực trạng trên cho thấy so với doanh thu phòng khám, số tiền nộp phạt vi phạm không đáng gì. Theo bác sĩ Trưởng phòng Y tế quận 10, mức xử phạt hành chính từ 15 đến 20 triệu đồng là không cao và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến phòng khám từng bị xử phạt vẫn ngựa quen đường cũ.
Một bác sĩ trưởng phòng y tế quận giấu tên cho rằng chỉ cần từ 1 đến 2 bệnh nhân đến mổ trĩ hoặc chữa viêm phụ khoa thì phòng khám đã đủ tiền đóng phạt. Bác sĩ này cũng cho biết nếu xử phạt đúng theo luật Việt Nam thì mức phạt có thể cao hơn. Tuy nhiên dù cao thì hình thức này vẫn chưa đủ tính răn đe. Cần có các biện pháp mạnh hơn, nghiêm khắc hơn. Bởi so với số tiền mà các phòng khám thu được từ bệnh nhân thì tiền đóng phạt là quá nhỏ. Các cơ sở này có thể không sợ và tiếp tục sai phạm theo kiểu bất chấp. Nhiều phòng khám dù được cấp phép vẫn ngang nhiên vi phạm, mãi đến khi báo chí hoặc người bệnh tố giác thì thanh tra mới biết.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger