Monday, July 9, 2012

NGƯỜI DÂN TRUNG HOA ĐANG ĐƯỢC BẮC KINH KÍCH ĐỘNG TINH THẦN DÂN TỘC CỰC ĐOAN VÀ NƯỚC LỚN

BẮC KINH.- Báo chí và truyền thông ở Trung Cộng  lại khuấy động dư luận hiếu chiến đến mức mù quáng, bất chấp lẽ phải và sự thật, bất chấp luật pháp quốc tế.  Kết quả của một cuộc thăm dò do Thời báo Hoàn Cầu thực hiện với gần 1.500 người ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thành Đô, Tây An, Thẩm Dương… cho thấy rõ điều này. Gần 80% những mẫu được hỏi ủng hộ việc Trung Cộng  sử dụng vũ lực để đập tan các hành động gây hấn và xâm phạm trên biển Đông. Chỉ vỏn vẹn 16,6% là nói không. Thử khảo sát trên các trang Web của cư dân mạng Trung Cộng  cũng dễ dàng nhận thấy một dư luận tương tự. Rất nhiều ý kiến đòi chính quyền tuyên chiến trên biển Đông, không có chỗ cho đàm phán khi xét đến vấn đề lãnh thổ.
Họ biểu lộ không cần che giấu suy nghĩ đại Hán của hàng ngàn năm trước rằng một cuộc chiến có thể đem lại 10 năm hòa bình. Một số người khác còn  ủng hộ việc bắn phá Philippines và chỉ trích Bắc Kinh là hèn nhát, không dám bảo vệ đất nước. Điểm đặc biệt trong cuộc thăm dò của tờ Hoàn Cầu Thời Báo là đa những người được hỏi khẳng định mối căng thẳng trên biển Đông là âm mưu thâm độc do Mỹ dàn dựng để chống Trung Cộng . Tại sao dư luận Trung Cộng  lại mù quáng, bất chấp đạo lý và lẽ phải đến như vậy? Câu trả lời dễ nhận ra là do người dân đã bị tẩy não và bị đầu độc hằng ngày hằng giờ những điều sai lệch.

Các phương tiện truyền thông Trung Cộng , điển hình nhất là tờ Thời báo Hoàn Cầu, thường xuyên cáo buộc Việt Nam và Philippines là kích động, gây hấn trên biển Đông và đòi chính quyền Bắc Kinh phải phát động một cuộc chiến tranh quy mô nhỏ chống lại các quốc gia Đông Nam Á. Giới tướng lĩnh quân đội Trung Cộng  liên tục đe dọa sẽ trừng trị các nước láng giềng. Sách giáo khoa của học sinh tiểu học và trung học đều khẳng định cực nam lãnh thổ Trung Cộng  là quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Phân tích dư luận của Trung Cộng  về vấn đề biển Đông, nghiên cứu của Tổ chức Khủng hoảng quốc tế (ICG) cho rằng nguyên nhân là do chính quyền Bắc Kinh đã tẩy não người dân nước mình ngay từ khi họ còn là những đứa trẻ và đầu độc họ hằng ngày, nên người dân luôn tin rằng toàn bộ biển Đông là của Trung Cộng . Hằng ngày họ liên tục tiếp nhận những thông tin méo mó, dối trá qua các phương tiện thông tin. Do đó, niềm tin này càng trở nên mạnh mẽ đến mức họ coi các quốc gia khác là kẻ gây hấn, còn Trung Cộng  là người vô tội. Vẫn theo ICG, trong vấn đề biển Đông, chính quyền Trung Cộng  đã kích động một tâm lý dân tộc cực đoan bằng cách mô tả Trung Cộng  là nạn nhân của các quốc gia xung quanh, là kẻ yếu thế trong cuộc vây hãm chung quanh do Mỹ chủ trương. Do đó, theo IGG những lời tuyên bố với giọng điều hiếu chiến ở Trung Cộng  vẫn luôn chiếm ưu thế trước dư luận ôn hòa ở Hoa lục.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger