Monday, July 2, 2012

Ngày Lễ Quốc Khánh Canada, 1-7: Tưởng niệm & Vinh danh các Cựu Quân Nhân Canada tham gia & bỏ mình trong cuộc chiến Việt Nam


Phái đoàn CQN QLVNCH Ontario thuộc hội AH/CSVSQ/TB/ Thủ Đức Ontario tham dự buổi lễ Tưởng Niệm các Quân Nhân Canada đã bỏ mình trong cuộc chiến Việt Nam (nhằm bảo vệ tự do và ngăn chận làn sóng bành trướng của CS tại ĐNÁ sau thế chiến thứ II) do Cựu Chiến Binh Hoàng Gia Canada vùng Windsor tổ chức tại Bức Tường đá đen khắc tên hơn 150 quân nhân Canada tham gia và đã hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam tọa lạc tại khu vực công viên dọc theo bờ sông ngăn cách giữa biên giới Hoa Kỳ & Canada, gần cầu Ambassador tại biên giới Canada & Hoa Kỳ, với sự tham gia của gần 100 “Canadian Motocycle Fan”, và các đoàn thể như: Cựu Chiến Binh Canada & Hoa Kỳ gồm các binh chủng Hải & Lục Quân, Phái đoàn CQN QLVNCH Ontario thuộc hội AH/CSVSQ/TB/ Thủ Đức Ontario tham dự gồm các Niên trưởng Thọ, NT Sang, Ch/h Lân (Kitchener) Ch/h Trung và Ch/h LínhBiển Nghiệp và Micheal(Hội Cựu Chiến Binh Royal Canadian Kitchener). Đặc biệt NT Sang đã vận động được người cháu gái, Chi Phương, với trang phục áo dài vàng, choàng khăn Cờ Vàng, cầm bảng “Republic Of Vietnam Veterans”.
Buổi lễ Tưởng Niệm cũng được tham dự và chứng kiến của hàng ngàn người dân Canada tại khu vực Windsor giáp giới với Hoa Kỳ. Ngoài phần dâng lời cầu nguyện từ vị linh mục cùng gốc là 1 Cựu Chiến binh Canada, một bài nhạc viết cho các Chiến binh Canada đã hy sinh, rất cảm động và đầy đủ ý nghĩa, đã được phát thanh…Trong phần nghi lễ đặt vòng hoa tưởng niệm của các phái đoàn tham dự, hình ảnh chào kính tỏ sự tiếc thương đối với những quân nhân Canada đã hy sinh, thật chân tình và thành khẩn, đã khiến người dân Canada tham dự kể cả các thành viên của các phái đoàn trong hàng cờ cũng phải ngậm ngùi ứa lệ.
Buổi lễ diễn ra từ lúc 2:00 chiều, ngày 1-7-2012 và đã chấm dứt vào khoảng 3:30 chiều cùng ngày.
Sau buổi lễ phái đoàn CQN QLVNCH Ontario thuộc hội AH/CSVSQ/TB/ Thủ Đức Ontario cũng đã ghé thăm Câu Lạc Bộ (Hội Quán) của Hội Cựu Chiến Binh Hoàng Gia vùng Windsor. Sau nghi thức xã giao chào kính, phái đoàn đã được hoan nghênh và cổ võ từ Tập Thể Cựu Chiến Binh Canada và Thân Hữu hiện diện. Do trong buổi lễ Tưởng Niệm tại bức tường đá đen, Ban Tổ Chức chỉ chú trọng về ý nghĩa tưởng niệm và đã không chú trọng đến việc phát biểu cá nhân, nên khi ghé qua Hội Quán này NT Sang đã phát biểu, nhắc lại sơ lược ý nghĩa về cuộc chiến Việt Nam và cũng đã ngỏ lời tri ân các Quân nhân Canada đã tham gia cuộc chiến Việt Nam giúp VNCH gìn giữ, bảo vệ Tự Do và giúp cả Thế giới Tự Do ngăn chận “làn sóng Đỏ” Cộng Sản lan tràn tại vùng ĐNÁ.
Trước khi từ giã phái đoàn CQN QLVNCH Ontario thuộc hội AH/CSVSQ/TB/ Thủ Đức Ontario cũng lưu lại tại Hội Quán này lá “Cờ Vàng Tự Do” của VNCH, cũng là biểu tượng của tập thể người Việt tỵ nạn CS trên khắp thế giới.
Tường trình từ  LínhBiển Nghiệp
***Sau đây là những hình ảnh ghi lại trong ngày lễ “Tưởng Niệm” 1-7-2012, hoặc xem slideshow xin vào đường link https://picasaweb.google.com/lh/photo/j-Z7hF0irXVh1rDmXiEJw9MTjNZETYmyPJy0liipFm0?feat=email

0 comments:

Powered By Blogger