Thursday, July 5, 2012

HUỲNH THỤC VY ĐÃ ĐƯỢC TRẢ TỰ DO!


Ba của Huỳnh Thục Vy là ông Huỳnh Ngọc Tuấn và hôn Phu của Huỳnh Thục Vy là Trầm Tử vừa thông báo, Huỳnh thục Vy đã được trả tự do. .
Ông Huỳnh Ngọc Tuấn cho biết: Cháu bị giam tại công an Quảng Nam từ sáng đến 21g ngày 5.7. Sau đó công an đã chở Vy về xã Tam Phú, cách nhà 200 mét thì cho xuống xe để tự đi bộ về nhà. Lý do theo ông Tuấn: Sợ đưa về tận nhà sẽ bị gia đình chụp hình…Theo ông Tuấn, đến lúc nầy ( 22g) gia đình vẫn chưa nói chuyện được với Thục Vy vì quá nhiều điện thoại gọi đến chúc mừng và phỏng vấn Thục Vy.Trầm Tử:Trong niềm vui và tri ân, tôi xin thông báo: Công An Quảng Nam đã buộc phải thả Huỳnh Thục Vy về nhà.
Cho tôi được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến toàn thể các bạn, trong hơn một ngày qua đã quan tâm, chia sẻ, động viên giúp đỡ tôi và gia đình, nhằm gây áp lực và tố cáo hành vi bắt người trái pháp luật và phi nhân của công an.

Một lần nữa, thay lời cho Thục Vy và gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn các bạn.
Chúc các bạn sức khỏe và an lạc cùng với một niềm tin vững chắc trên hành trình công lý nhằm đấu tranh cho một Việt Nam, tự do và thịnh vượng.
HOÀNG SA – TRƯỜNG SA – VIỆT NAM

________________________
Tự do của Huỳnh Thục Vy và thành công của dư luận

Dân Làm Báo - Chỉ một giờ sau khi công an Quảng Nam bắt người trái phép, gia đình của Huỳnh Thục Vy đã lên tiếng. Việc thông báo của anh Huỳnh Ngọc Tuấn và sau đó với củaTrầm Tử – Lê Khánh Duy đã giúp cho lương tâm dư luận nhanh chóng phản ứng và lên án hành động của công an. Các blogger cũng đã dựa vào sự chủ động của gia đình để ngay lập tức thông báo với các cơ quan nhân quyền quốc tế về vụ việc này.
Phản ứng nhanh chóng nhất là Hiệp hội Báo chí vùng Đông Nam Á (SEAPA) , sau khi nhận được tin tức đã ra thông báo và chuyển tải vụ việc đến tất cả những cơ quan nhân quyền và bảo vệ giới truyền thông / blogger trong mạng lưới thông tin toàn cầu của họ. Dù công an buộc đã phải thả Thục Vy , Dân Làm Báo cũng gửi đến các bạn trong thôn thông báo khẩn cấp củaSEAPA  như là thí dụ điển hình về sự phối hợp tích cực khi blogger của chúng ta bị đàn áp, bắt bớ.

Một blogger Việt Nam bị bắt giữ không rõ tung tích 
Bangkok, ngày 05 tháng 7 – Chính quyền Việt Nam vừa bắt giữ một blogger nữ trẻ hôm thứ Tư tại thành phố Hồ Chí Minh sau khi tạm giữ cô này trước đó vì đã tham gia biểu tình.
Huỳnh Thục Vy, 27 tuổi bị bắt đi trên một chiếc xe chở khách bên ngoài đồn cảnh sát Tân Quy ở thành phố Hồ Chí Minh. Vào thời điểm ngày 5 tháng 7, không ai biết cô ấy đang ở đâu dù rằng chồng cô và luật sư đã nỗ lực để tìm tung tích của cô.
“Lời mời” của công an: 
Theo thông tin SEAPA  nhận được, công an đã thẩm vấn Huỳnh Thục Vy và chồng của cô là Lê Khánh Duy tại đồn công an khi họ đến làm việc theo một lời mời sau việc họ bị bắt giữ trước đó vì tham gia một cuộc biểu tình phản đối sự bành trướng của Trung Quốc tại thành phố vào ngày 1 tháng Bảy.
Trong quá trình thẩm vấn, công an đã đe dọa cả hai người. Vì tình trạng sức khỏe của cô Huỳnh không tốt do bệnh tật vì thế chồng cô yêu cầu công an đưa cô đến bệnh viện.
Khi họ đứng lên để ra về, Huỳnh Thục Vy bị tống vào một chiếc xe và đưa đi đâu không rõ. Chiếc xe này có bảng số đăng ký là 92, thuộc tỉnh Quảng Nam.

Buổi chiều cùng ngày, công an đã đến nhà họ tịch thu máy tính xách tay và điện thoại di động. Công an đã không để lại bất kỳ biên bản nào về việc thu giữ trái pháp luật các đồ vật trên.
Chồng cô, ông Lê Khánh Duy đang yêu cầu các cơ quan chức năng thông báo nơi giam giữ cô và đòi trả tự do cho cô trong khi cô đang bị bệnh và sức khỏe suy yếu do sự sách nhiễu, giam giữ trái pháp luật của công an một ngày trước đó.
Bị giam giữ trước đó: 
Cô Huỳnh Thục Vy và chồng cô là Lê Khánh Duy đã tham gia một cuộc biểu tình vào ngày 1 tháng Bảy trước lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh phản đối sự bành trướng của Trung Quốc trên vùng biển Nam Trung Hoa trong khu vực có tranh chấp với Việt Nam.
Cặp đôi này cùng với một số người khác đã bị bắt giữ và bị cưỡng chế đến phường Cô Giang, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
Họ bị giam giữ khoảng 23 tiếng, và bị đe dọa trong suốt thời gian giam giữ.
Mục tiêu là các bloggers 
Theo bản tin từ đài Á Châu Tự Do (RFA)  cáo buộc rằng cảnh sát đã đặt mục tiêu đặc biệt là các bloggers trong việc liên kết đưa tin về cuộc biểu tình trong vài tuần qua. Cũng theo RFA dẫn lời của cha cô Huỳnh, ông Huỳnh Ngọc Tuấn mọi sự đã đặt dưới sự giám sát trước các cuộc biểu tình.
Cô Huỳnh là một blogger tích cực chuyên viết về các vấn đề nhân quyền, dân chủ và các vấn đề chính trị khác. Cha cô, ông Huỳnh Ngọc Tuấn là người đã trải qua 10 năm tù vì những nỗ lực cho tự do, dân chủ của ông tại Việt Nam.
Bên cạnh Huỳnh Thục Vy, theo Dân Làm Báo , một blog được nhiều người biết đến tại Việt Nam, trực tiếp tường thuật hàng giờ diễn tiến của cuộc biểu tình, thì có rất nhiều bloggers khác đã bị sách nhiễu hoặc bị bắt giữ.
Một trong số đó là Nguyễn Hoàng Vi, người đã bị theo dõi bởi nhiều người lạ xung quanh nhà trước khi cô tham gia biểu tình để đưa tin. Cô đã cố gắng thoát khỏi công an nhưng lại bị bắt sau đó tại cuộc biểu tình.
Những người còn lại là các blogger Châu Văn Thi, Hành Nhân, Gió Lang Thang, Dân Nước Nam, Lê Thuận, và Huỳnh Công Thuận, cũng bị giam giữ tại đồn công an vì đã tham dự và tường thuật về cuộc biểu tình.
Lê Nguyên Anh (Danlambao)
 lược dịch
--- 

Phỏng vấn Huỳnh Thục Vy sau khi được thả ra !


 
Việt cộng Quảng Nam và cả công an Miền Nam là tay sai (Chó san)của CS Bắc Kỳ , hèn hạ bắt phụ nử tra hỏi trong khi Tàu trung cộng ngan tàn ngoài khơi Việt Nam và dân TC tha hồ đi ngược về xuôi trong toàn lãnh thổ Việt Nam ! bọn Tàu Chợ Lớn mua hết bọn lãnh tụ VC để đàn áp nhân dân . Nhưng chúng sắp sụp đổ cùng các con cháu Bắc Kỳ 75 vào Nam ăn cướp .Ngày mà nhân dân vùng lên thì chúng không có quyền vào tù mà phải chết chùm và chôn chúng bằng những cái hố tập thể !(QuocgiaVietnam)


Công an Quảng Nam và Tam Kỳ không xác nhận họ đã giữ Huỳnh Thục Vy_
Blogger Huỳnh Thục Vy được trả tự do sau hơn một ngày bị bắt giam nhưng có hẹn làm việc với công an vào 6/7.

BBCNews_
Thục Vy nói với BBC công an Quảng Nam đã cho ô tô tới công an phường Tân Quy, quận 7 ở thành phố Hồ Chí Minh và đưa cô về Quảng Nam trong đêm qua.
Blogger này nói xe chạy qua đêm và tới Quảng Nam lúc 5h sáng 5/7.
Sau đó cô bị thẩm vấn cho tới tối khi được trả tự do nhưng có giấy hẹn trở lại công an Tam Kỳ, Quảng Nam trong ngày 6/7.
Trước đó em trai của Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, nói với BBC công an Quảng Nam và Tam Kỳ nói với gia đình họ không biết thông tin gì về blogger này.
Nói chuyện với BBC ngay sau khi được trả tự do tối 5/7, Huỳnh Thục Vi nói cô “rất mệt mỏi” vì xe chạy nhanh và “rất xóc” trong khi họ không cho cô ăn uống.
“Suốt dọc đường người ta không cho tôi ăn uống gì. Tôi rất là mệt mỏi,” cô Thục Vy nói.
“Tới Quảng Nam tôi được đưa vào đồn công an thành phố Tam Kỳ nhưng lại làm việc với công an tỉnh Quảng Nam.
“Cho đến sáng nay tôi vẫn bị đói. Người ta tiếp tục bảo tôi làm việc từ lúc 5h đó đến 9h tối hôm nay tôi mới được thả ra.
“Trong thời gian ở trong đồn người ta liên tục thẩm vấn tôi, người ta liên tục dọa nạt là sẽ bỏ tù tôi.”
‘Tâm tư yêu nước’

Cô Thục Vy nói công an Quảng Nam đã thẩm vấn cô về chuyện chị em cô đã “bàn bạc kế hoạch” đi biểu tình ở thành phố Hồ Chí Minh như thế nào và cũng đòi cô ký vào những blog mới nhất mà cô viết.
Blogger này cũng bị bắt giam hơn 12 tiếng khi đi biểu tình phản đối Trung Quốc hôm 1/7.
Nói về buổi trả lời thẩm vấn công an Quảng Nam hôm 5/7, cô Thục Vy cho BBC biết:
“Tôi nói tất cả những việc tôi làm không có gì vi phạm pháp luật.
“Tôi đi biểu tình để thể hiện tâm tư yêu nước của mình.
“Còn việc tôi viết bài tôi chỉ chia sẻ ý kiến cá nhân, chia sẻ kiến thức, quản điểm của mình để thể hiện mong muốn Việt Nam sẽ có một xã hội tự do dân chủ thực sự.”
Blogger này bác bỏ cáo buộc “chống Đảng”, “chống Nhà nước” và nói rằng người ta chỉ “chống” khi dùng bạo lực chứ không phải biểu tình ôn hòa và bày tỏ chính kiến như cô làm.


0 comments:

Powered By Blogger