Monday, July 2, 2012

ĐCSVN sẽ làm gì để bảo vệ biển đảo?





(net)
Kính thưa quý vị lãnh đạo các hội đoàn,

Xin được gửi tới quý vị Bản tin CTDVC số 16.

Kính quý vị,

Trần V Minh
ĐCSVN sẽ làm gì để bảo vệ biển đảo?



Vài điểm về Biển Đông

* Trung Hoa Dân Quốc (thời Tưởng Giới Thạch) tuyên bố đường chín đoạn năm 1947, bao trùm hơn 80% khu vực Biển Đông;

* Các quốc gia tuyên bố chủ quyền trong vùng Biển Đông gồm: Trung cộng, Đài Loan, Việt Nam, Philippines, MalaysiaBrunei; duy chỉ có Trung cộng đòi chủ quyền toàn bộ khu vực;

* Trữ lượng dầu mỏ trong vùng Biển Đông được ước tính khoảng 50 tỷ tấn dầu thô, 20 ức m³ khí đốt (theo China Daily, 19/4/2011) (để so sánh, trữ lượng dầu của Kuwait là 13 tỷ tấn);

* Hải sản thu hoạch ở Biển Đông khoảng 8% so với toàn thế giới;

* CNOOC (hãng dầu quốc doanh lớn thứ ba của Trung cộng) đã lên kế hoạch đầu tư 30 tỷ đô la để khoan dầu trong vùng Biển Đông;

* 2/5 tàu bè thếgiới giao thông qua vùng Biển Đông.

* Trung cộng phải nhập cảng 55% số lượng dầu thô và ngày một gia tăng với tỷ số 17.5% vào năm 2010;

* Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý khai thác chung với Trung cộng trong vùng BiểnĐông;

* Trung cộng đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa vào tháng 1 năm 1974;

* Trung cộng đánh chiếm vài (6?) cồn và bãi đá trong quần đảo Trường Sa năm 1988;

* Lực lượng tuần duyên, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của Trung cộng không ngừng gia tăng từ nhiều năm nay với các cơ phận nhà nước khác nhau: Cục Tuần duyên (có khoảng 500 tàu), Cục chống Buôn lậu (có khoảng 212 tàu), Cục Hải giám (có khoảng 280 tàu và 9 máy bay), Cục An toàn hàng hải (207 tàu), Cục Kiểm soát Hải sản (1.300 tàu). Các bộ phận này có một nhiệm vụ chung là bảo vệ ngư dân và lãnh hải của Trung cộng. Lãnh hải này bao gồm toàn bộ khu vực Biển Đông;

* Trung cộng tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam vào ngày 21 tháng 6 năm 2012, là thành phố cực nam của Trung cộng. Thành phố bao gồm quần đảo Hoàng Sa (TC gọi là Tây Sa), Trường Sa (TC gọi là Nam Sa) và Trung Sa (bãi Macclesfield và Scarborough). Trụ sở hành chính thành phố Tam Sa đặt trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa);

* Ngày 21 tháng 6 năm 2012, Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Biển xác định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa;

* Ngày 23/6/2012, công ty CNOOC gửi ra thông báo mời thầu 9 lô dầu khí nằm trong vùng chủ quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam.



Những câu hỏi tự có trả lời:

  • Đảng CSVN có biết mưu đồ chiếm trọn Biển Đông của TC từ thời xa xưa (1949) hay không? - Hãy nhớ lại công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958.
  • Sự khẳng định chủ quyền trong toàn khu vực Biển Đông của TC chỉ là lời hù dọa để đạt được ‘một phần’ chia chác tài nguyên biển hay ý đồ muốn chiếm trọn? - Hãy chú ý chiến lược quốc phòng nhắm bành trướng thế lực của Trung cộng và những hành động sửa soạn để mở rộng thế lực trong bao năm qua về ‘lực lượng biển’, cả quân sự và bán quân sự, thì biết rõ.
  • Hai cuộc tấn công quân sự để chiếm Hoàng Sa (1974)và một phần Trường Sa (1988) đã có tác dụng gì đối với CSVN? - Phản ứng của ĐCSVN năm 1974 là ‘cám ơn’ TC đã chiếm Hoàng Sa khỏi tay VNCH. Phản ứng năm 1988 là giấu nhẹm tin tức về việc này. ĐCSVN hoàn toàn thiếu vắng ý thức bảo vệ tổ quốc.
  • Tại sao TC dùng lực lượng bán quân sự, dân sự và ngư dân để tiến chiếm Biển Đông thay vì dùng tàu chiến hải quân? - Nếu TC dùng sức mạnh quân sự thì có nhiều bất lợi (tạo lý do cho Mỹ nhảy vào vòng chiến, các nước trên thế giới lên án, mất tư cách của cường quốc, gây hại tới giao thương quốc tế), trong khi dùng phương tiện bán quân sự hay dân sự cũng đủ để đạt mục đích. Do đó, lực lượng quân sự chỉ đứng đàng sau làm ngáo ộp.
  • ĐCSVN đáp trả thế nào với chiến thuật này của TC? - Kêu gọi ca sĩ và các nhà sư ra bảo vệ đảo!
  • ĐCSVN đã làm gì để ngăn chặn sự tiến chiếm Biển Đông theo từng bước một của TC? - Rõ ràng là chẳng có gì mang tính thực chất cả!
  • Tại sao ĐCSVN cấm dân chúng biểu tình chống TC? - Vì không được TC cho phép!
  • Tại sao ĐCSVN cho phép Quốc hội thông qua Luật biển ngày 21/6/2012? - Hiện nay vẫn chỉ là luật, chỉ có giá trị một tờ giấy. Luật chỉ có nanh vuốt khi được thi hành. Cho tới nay, CSVN chưa làm gì để bảo vệ lãnh thổ cả!
  • ĐCSVN làm gì với việc kêu gọi đấu thầu 9 lô dầu khí ở ngoài khơi miền Trung VN của công ty CNOOC? - Vũ như cẩn, chỉ là lên tiếng phản đối ‘miệng’.
  • ĐCSVN có thể làm gì nếu công ty CNOOC thực sự kéo giàn khoan lớn trị giá 1 tỷ đô la của họ tới vùng biển VN? - Sẽ chẳng thể làm gì nổi ngoài việc la làng để dân chúng khỏi kết tội ĐCSVN bán nước.
  • Tại sao ĐCSVN cho phép ra Bộ Luật biển ‘hoành tráng’ đến thế vào thời điểm này? -

Qua các dữ kiện xảy ra về ‘hành trình’tiến chiếm Biển Đông của TC, ĐCSVN đã ngấm ngầm ủng hộ là một thực tế. Vì nếu có ý thức bảo vệ đất đai tổ quốc thì ĐCSVN đã không để mất về tay TC từ tấc đấtđến mảnh đất, đến phần đất, đến vùng đất và đến khu vực đất, biển như hiện nay. Khi nói đến bảo vệ đất, biển của tổ quốc là phải có những chiến lược và hànhđộng thực tiễn (không chỉ la làng). Về quân sự thì phải chuẩn bị từ lâu trong việc canh tân lực lượng hải quân và kiểm soát biển. Cho tới nay cũng chỉ thấy các hành động mang tính trình diễn như mua máy bay, tàu ngầm ‘loạn cào cào’ từnhiều nước. Về chính trị thì phải kiếm đồng minh hỗ trợ mình hay sử dụng diễnđàn quốc tế để tố cáo TC xâm lấn VN. Về kinh tế thì phải chăm lo phát triển kinh tế để dân giàu nước mạnh thì mới chống được giặc, đàng này thì chỉ toàn một bầy sâu tham nhũng. Về xã hội thì phải xây dựng dân chủ để được lòng dân. Phải chăng ĐCSVN không hay biết tham vọng lấn chiếm VN của Tàu cộng?

Thế thì tại sao có Luật biển? À, hay là,ĐCSVN và ĐCSTC đang ra chiêu ‘điều hướng dư luận’?

Tại sao ĐCSTC phải điều hướng dư luận Trung Hoa ra Biển Đông? ĐCSTC đang sửa soạn cho sự chuyển giao quyền lực cho Tập Cận Bình vào cuối năm nay. Họ phải chứng tỏ cho dân chúng Trung Hoa biết uy lực của nước Trung Hoa dưới sự lãnh đạo của ĐCSTC, để tránh giải thích với dân chúng về nhiều bất ổn và khó khăn của chế độ hiện nay như nạn tham nhũng, thất nghiệp, dân oan…; đồng thời có lý do để đàn áp thẳng tay các cuộc biểu tình của dân oan, công nhân, hay các cuộc xuốngđường của dân Tây Tạng, Tân Cương.

Tại sao ĐCSVN phải điều hướng dư luận? Thứ nhất, đóng kịch để giúp cho đàn anh TC điều hướng dư luận. Thứ hai, để đánh lạc hướng các thất bại về mọi mặt của ĐCSVN. Thứ ba, để ‘xả hơi’ cho tinh thần chống ngoại xâm của dân chúng VN đã lên đến mức độ nguy hiểm.

Đừng tin ĐCSVN khi chưa thấy họ từ bỏ độc tài toàn trị!

Trần V Minh

0 comments:

Powered By Blogger