Saturday, July 21, 2012

CSVN Là Người Việt?


Tác giả : Vi Anh
Nghe Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân thủ đô Hà nội của CSVN nói về cuộc biểu tình của người dân Việt chống TC xâm lấn biển đảo của VN, và đọc tin nhiều người Việt yêu nước biểu tình chống TC xâm lấn biển đảo VN bị công an và du đãng của CS hành hung, người dân Việt phải tự hỏi CSVN có phải là người Việt không.

Tin rằng Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trong phiên bế mạc Hội đồng nhân dân thành phố mới đây, đã ra lệnh cho giới chức thành phố “tuyên truyền, vận động” để người dân không đi biểu tình. Ông Thảo chụp mũ những người dân Việt biểu tình chống Trung Quốc là bị “các phần tử xấu, cơ hội chính trị lợi dụng xúi giục”. Ông cáo buộc “các thế lực thù địch” đứng sau các cuộc biểu tình trong thời gian qua để “gây phức tạp” về an ninh, trật tự.CS Hà nội cho công an, cảnh sát, du đãng – nổi chìm- làm đủ trò cô lập, bất động hoá, trấn áp những người Việt yêu nước biểu tình chống TC – dưới hình thức công khai hay kín đáo, nguội hay nóng -  Cụ bà Lê Hiền Đức, một trong những người dẫn đầu đoàn biểu tình hôm 8/7/12, xác nhận với đài BBC rằng công an đã liên tục yêu cầu bà lên làm việc kể từ sau cuộc biểu tình hôm đó.
Bà nói: “Tôi đi là thể hiện lòng yêu nước. Tôi ngồi xe lăn, không đánh nhau, cãi cọ với ai cả. Tại sao bảo tôi gây rối trật tự công cộng?”
Và tin kế tiếp, ở Saigon, trên trang mạng Dân Làm Báo, khoảng 40 tới 50 bạn bè của các blogger Trịnh Kim Tiến, Trăng Đêm, Bùi Minh Hằng đã đến tham dự sinh nhật của 3 người tại quán Hương Đồng 4, quận Bình Thạnh. Khoảng 20 an ninh và côn đồ thường phục quen mặt đã kéo đến, và sau đó đã bám theo, khủng bố, đập xe và gây thương tích cho một số blogger trên đường về.
Bản tin cho hay sau bữa tiệc, mọi người chia tay ra về thì một nhóm 8 tên côn đồ “mật vụ, an ninh mặc thường phục” bám theo chiếc xe hơi chở Nguyễn Hoàng Vi, bà Dương Thị Tân, Bùi Thị Minh Hằng, Lee Nguyễn, Quyết.
Khi đi trên đường Đinh Tiên Hoàng, thì những tên này “ép xe và kiếm chuyện gây sự”. Xe của nhóm blogger bị đập nát kiếng xe bên hông phải phía sau. Ngồi phía sau là Bùi Minh Hằng, Lee Nguyễn và Nguyễn Hoàng Vi.
Khi họ dừng lại hỏi người đi đường chỉ giùm trụ sở công an gần nhất, thì một tên côn đồ đã nói: “Tao là công an nè. Tụi mày ngon gọi công an đi!”
Như nhiều người đã biết hầu hết các cuộc biểu tình chống TC ở Saigon, Huế và Hà nội, đợt một hồi năm ngóai và đợt hai mới đây đều trùng hợp, có lợi cho nhà cầm quyền CSVN – nếu CSVN còn một chút điểm lương tâm VN.
Nhưng trong hai kỳ và mấy cuộc biểu tình người dân VN chống TC ở Hà nội, Huế và Saigon đều bị công an, mật vụ và du đãng do CSVN dàn dựng đánh phá, trấn áp, cô lập công khai họăc lén lút. CSVN hành động như thái thú Tàu, như Tướng Mã Viện của quân Tàu ngày xưa đối với người dân Việt chống quân Tàu.
Cán bộ, đảng viên CSVN, nhà cầm quyền CSVN, bộ máy cưỡng chế của CS Hà nội, nhứt là công an, cảnh sát CSVN hèn với giặc mà ác với dân Việt yêu nước. Trong khi  Đảng Nhà Nước CSVN chưa có hành động cụ thể nào chứng tỏ  bảo vệ bờ cõi, biển đảo VN, bảo vệ ngư dân, thì người dân  Việt yêu nước biểu tình chống TC xâm lược lại bị Đảng Nhà Nước CSVN thẳng tay đàn áp, đàn áp một cách có hệ thống và liên tục.
Còn những cán bộ gộc của Đảng Nhà Nước CSVN thì cúc cung tận tụy nghe lịnh của Thiền Triều ở Bắc kinh. Cách đây chưa lâu,Thứ Trưởng Ngoại Giao Hồ xuân Sơn của CSVN, Tướng Nguyễn Chí Vịnh của Bộ Quốc Phòng và Quân đội CSCN, Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng kiêm chủ Tịch Bộ Chánh trị của CSVN đi qua Tàu triều kiến, long trọng cam kết với CS Bắc Kinh “kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam” và “dứt khoát không để sự việc tái diễn”.
Sắc chỉ CS Bắc Kinh ban ra cho CS Hà nội là “định hướng dư luận”. CS Bắc Kinh “giao nhiệm vụ” cho CSVN  không cho người dân  Việt có hành động hay ý kiến gì động phạm đến quan thầy TC kể cả cái quyền bày tỏ lòng yêu nước.
Thông tấn xã AFP của Pháp có nói rất rõ,chính  thứ trưởng ngoại giao của CS Hà nội là  Hồ Xuân Sơn đi Trung Quốc ngày 25 tháng 6, 2011. Ông đã cầu kiến và họp với thứ trưởng ngoại giao TC là Trương Chí Quân và ủy viên quốc vụ Đới Bỉnh Quốc, ngay tại Bắc Kinh. Sau đó hai bên ra thông cáo chung với hai điểm chánh. Một là hai bên đồng thuận trong việc giải quyết tình hình tranh chấp tại Biển Đông một cách song phương, hòa bình, trên tinh thần 16 chữ vàng và 4 tốt mà hai đảng nhà nước đã ký. Hai là phía Trung Quốc yêu cầu chính phủ Việt Nam phải “định hướng dư luận” không gây ảnh hưởng đến quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Nói một cách khác theo kiểu bình dân dễ hiểu và thực chất, đó là những tranh chấp Biển Đông Hà nội sẽ giải quyết song phương với Bắc Kinh, tức là đúng theo ý muốn của TC trước sau như một chỉ giải quyết song phương với nước liên hệ, không quốc tế quốc tung gì cả, Mỹ đừng mong xen vào. Hà nội đồng ý, cam kết như vậy tức đùa đẩy Mỹ ra ngoài rồi.
Và TC yêu cầu Hà nội “định hướng dư luận”. Đó là một cách nói ngoại giao. Thực tế đó là dụng danh hoà dịu  để đạt quả cứng rắng, tức bắt buộc , cấm đoán, chống phá, giải tán, bắt bớ biểu tình chống TC.
Với yêu cầu “định hướng dư luận” này TC đã thành công trong việc lấy củi đậu nấu đậu, dùng CS Hà nội diệt lòng yêu nước, tinh thần bất klhuất của người dân Việt.
Yêu cầu “định hướng dư luận” này của TC, lúc bấy  giờ TC mới minh thị nói ra, nhưng CS Hà nội lâu nay đã thực hiện yêu cầu này rồi. CS Hà nội đã cấm và phá cuộc biểu tình và bắt bớ sinh viên và người yêu nước biểu tình khi TC lấy hai đảo Hoàng sa và Trường sa làm huyện Tam sa và trong tổ chức TC rước đuốc Olympic qua Hà nội. Kỳ đó CS Hànội bắt blogger Điếu Cày bỏ tù tới bây giờ chưa thả.
Khi TC phá và cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 2 và Wiking, đụng chạm đến quyền lợi quốc doanh của Đảng Nhà Nước, CS Hà nội ngầm cho  dân biểu tình chống TC. Nhưng CS Hà nội vừa làm vừa run, hạn chế tối đa việc chống TC, khiêu khích TC  mà chỉ cho đòi hỏi  chủ quyền VN thôi, để lấy thế dân ra thương lượng với CS Bắc Kinh. Đợt hai khi CS Hà nội ra luật Trường sa và Hóang sa là của VN và TC gọi thầu 9 lô dầu trên Biển Đông và nâng cấp thành phố Tam sa, thì Hà nội mặc thị cho biều tình một đợt nữa.
Nhưng người dân Việt tương kế tựu kế, thực hiện lòng yêu nước, tinh thần bất khuất, chống giặc Tàu của mình. Dân Saigon từng sống trong dân chủ, có thói quen, nhiều kinh nghiệm biều tình thời VN Cộng Hoà và mấy người Nam kỳ cục thân hay tay sai CS quen máu chống chánh quyền VNCH như Huỳnh tấn Mẫm lâu nay không có dịp biểu tình. Bây giờ được Đảng Nhà Nước ngầm cho biểu tình, nên biểu tình rầm rộ cả mấy ngàn người. CS Hà nội lo ngại không kiểm soát được, sợ dân sẽ biểu tình chống CSVN nhu nhược dâng đảo và biển cho TC như người Việt hải ngoại biểu tình vừa chống TC vừa chống VC; nên sau cuộc biểu tình thứ hai là nhà cầm quyền cấm, phá không biểu tình được nữa.
Còn CSVN trước sau như một luôn cho rằng người dân không nên biểu tình mà hãy để chính quyền lo liệu về mối quan hệ giữa hai nước.
Trí thức thắc mắc về những cam kết của Thứ Trưởng Hô xuân Sơn đi triều kiến Bắc Triều, gởi kiền nghị công khai, tên đề, ký đủ rõ ràng, thì CS Hà nội hẹn tới, hẹn lui, tránh qua tránh lại, không trả lời cho người dân biết.
Thái độ, hành động, lời nói  của CSVN chống lại người dân Việt biểu tình chống TC xâm lấn bờ cõi, biển đảo của VN làm cho người ta nghĩ người CSVN nhứt là những người đang cầm quyền không còn là người Việt Nam nữa, mà chí là những người đã bán linh hồn Việt, tâm can Việt cho TC rồi./.

0 comments:

Powered By Blogger