Tuesday, July 24, 2012

Bác sĩ 'dỏm' Trung Quốc lan tràn nhờ 'cò' Việt

Tác Giả: Người Việt   
Có người Trung Quốc lấy danh nghĩa “đông y sĩ” để khoác áo thầy thuốc chữa bệnh theo kiểu “kinh nghiệm dân gian” mà họ đã học “lóm” được.
 VIỆT NAM (NV) - Một phúc trình của các hội Ðông Y tại Sài Gòn vừa lên tiếng chỉ trích sự buông lỏng kiểm soát của chính quyền cộng sản Việt Nam, để các y bác sĩ “dỏm” Trung Quốc tràn vào Việt Nam làm chết người.
 
Một trong những phòng khám Trung Quốc đang hoạt động
công khai tại Sài Gòn. (Hình: Internet)

Báo Pháp Luật Sài Gòn dẫn lời của ông Trương Thìn, chủ tịch hội Ðông Y và Hội Châm Cứu tại Sài Gòn, nói rằng sự buông lỏng kiểm soát này đẩy hàng trăm người bệnh tại Sài Gòn vào tình cảnh “tiền mất tật mang.”
Ông này cho rằng “cò” Việt Nam đã đưa số y bác sĩ “dỏm” Trung Quốc vào lãnh thổ Việt Nam, và nghiễm nhiên ngồi vào ghế thầy thuốc tại các phòng khám bệnh.
Con đường đi của số y bác sĩ “dỏm” này, theo ông Trương Thìn, do một số người “chạy chọt” làm thủ tục mở phòng khám bệnh, rồi mời người Trung Quốc đến làm việc. Có người Trung Quốc lấy danh nghĩa “đông y sĩ” để khoác áo thầy thuốc chữa bệnh theo kiểu “kinh nghiệm dân gian” mà họ đã học “lóm” được.
Cũng theo ông Trương Thìn, một trong những “chiêu” được dùng để “đánh bóng” bảng hiệu của họ là kê giá chữa bệnh thật cao. “Của rẻ là của ôi,” có người giải thích như vậy.
Nhờ tung tiền quảng cáo rầm rộ để chiêu dụ bệnh nhân ở Việt Nam nay đang ngán ngẩm cảnh đông đúc khủng khiếp tại các bệnh viện, nhiều phòng khám Trung Quốc lai rai câu được không ít những “con mồi.”
Hậu quả mang lại trong thời gian gần đây cho thấy, có ít nhất một người chết tại phòng khám Maria ở Hà Nội, và nhiều bệnh nhân khác lâm vào cảnh “tiền mất tật mang” tại Sài Gòn.
Còn theo ông Phạm Văn Cận, phó chủ tịch Hội Ðông Y quận Phú Nhuận, khá đông người Trung Quốc giả dạng bác sĩ, dùng giấy tờ giả mạo lừa bệnh nhân, vào làm việc tại các phòng khám.
Ông Lê Văn Chánh, chủ tịch Hội Hậu Môn-Trực Tràng Việt Nam, còn tố một số người Việt Nam “dắt mối,” đưa thầy thuốc “dỏm” Trung Quốc vào phòng khám do mình đứng tên. Khi xảy ra chuyện, số “cò” Việt Nam này mở cửa cho các “ông thầy” Trung Quốc chạy trốn để cùng phủi trách nhiệm.
Phúc trình của các hội đông y tại Sài Gòn cuối cùng đổ trách nhiệm để xảy ra tình trạng hoạt động bất hợp pháp lan tràn của bác sĩ “dỏm” Trung Quốc cho chính quyền Sài Gòn và Hà Nội.

0 comments:

Powered By Blogger