Saturday, February 4, 2012

Vì sao “phở” hấp dẫn hơn “cơm”?


Các nghiên cứu xã hội học cho thấy đàn ông ngoại tình vì họ luôn cho rằng, những cô tình nhân trẻ giống như những bát phở thơm lừng, hấp dẫn và ngon miệng. Còn những người vợ đầu tắt mặt tối ở nhà chẳng khác nào những tô cơm nguội bời rời, nhạt thếch, thậm chí có mùi thiu.





"Phở" với đủ màu sắc, mùi vị khiến người ta khó cưỡng nổi


* Đàn ông thèm được ăn “phở” vì “phở” lạ miệng, lâu lâu mới được ăn; trong khi “cơm” ngày nào cũng được ăn và bắt buộc phải ăn.

* Vợ ngày nào cũng gặp nên tất cả những thói hư tật xấu đều bị phơi bày. Trong khi đó, bồ không phải lúc nào cũng được gặp, bởi vậy người đàn ông luôn thấy “phở” có thật nhiều ưu điểm và điểm nào cũng đẹp, cũng đáng yêu.

* Điều quan tâm của “cơm” là chăm lo thật tốt cho gia đình, còn điều quan tâm của “phở” là chăm lo thật tốt cho người đàn ông họ đang có. Chính vì như vậy nên cánh đàn ông luôn cảm thấy họ thật quan trọng trong mắt của “phở”; còn với “cơm”, họ chẳng là gì cả!

* Người đàn ông khi gặp rắc rối trong công việc, họ thường nghe “cơm” càu nhàu, phê phán rằng mình sai chỗ này mình, yếu chỗ kia. Trong khi đó, “phở” lúc nào cũng an ủi, vỗ về, tìm đủ lý lẽ để trấn an khiến họ cảm thấy thật bình yên.

* Đã rất lâu rồi, “cơm” không thèm làm mới chuyện chăn gối; thậm chí còn tìm cách né tránh với trăm ngàn lý do hoặc cự nự khi chồng đòi hỏi. Trong khi đó, “phở” luôn hết lòng chìu chuộng và quan tâm gần như tuyệt đối tới vấn đề này khiến những người đàn ông chỉ muốn ở luôn với “phở”!


Và còn vô vàn lý do khác nữa. Vì vậy, nếu không muốn chồng mải miết đi tìm “phở” mà bỏ “cơm” thì các bà vợ cần phải:





Nếu biết chăm chút, "cơm" vẫn có sức hấp dẫn riêng



- Chú ý chăm sóc và làm mới mình:

Bạn đừng bao giờ cho rằng, chỉ cần duyên dáng, lịch sự, mềm mỏng với người bên ngoài; còn “người nhà” với nhau thì chẳng cần phải màu mè, kiểu cách. Suy nghĩ đó rất nguy hiểm. Nên nhớ là đừng bao giờ quá lôi thôi hay xuề xòa trước mặt chồng, ngay cả khi ở nhà.


- Tương kính như tân:

Đối đãi với chồng như khách quý, đừng bao giờ có tư tưởng cho rằng mình đã sở hữu anh ấy thì không cần phải khó nhọc làm gì để giữ gìn.


- Bỏ bớt thói lắm lời:

Trong cuộc sống, ai cũng có những khuyết điểm, đã là bạn đời thì phải chân thành, thẳng thắn nhưng tinh tế, dịu dàng; không bốp chát, càu nhàu, nói dai, nói khó nghe…


- Tuyệt đối không được sao nhãng chuyện gối chăn:

Chẳng những vậy mà còn phải làm mới mình trong mắt anh ấy ngay cả khi lên giường. Người phụ nữ tươm tất, sạch sẽ, thơm tho luôn có sức quyến rũ đối với đàn ông.


- Vợ chồng là “bạn đời”, là “đối tác” chứ không phải “đối thủ” nên đừng bao giờ “ăn thua đủ” với chồng.

Mọi chuyện cần phải bàn bạc, thống nhất trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.


Theo nguoilaodong

+++++++++++++++++

Ăn phở là thay đổi khẩu vị! Nhưng cơm lúc nào cũng là món chính

Cơm ăn hoài không chán chứ thử ăn phở mỗi ngày xem coi có ngán không.

Đôi khi củng oái oăm cho những anh xã chỉ khoái phở mặc dầu phở có khi dở ,dơ , lại hôi nửa ! Trong khi cơm ở nhà lúc nào củng thơm ngon , xinh xắn mà lại thơm ngát mùi hương ! Điều này đã trái với lý do thông thường , tất cả đều là lổi do cơm không ngon mà người dân gian hay đổ thừa các anh xã thích phở vì do cơm hẫm canh thiu !

Có 1 cách dể ợt để ngăn ngừa mấy ông lén ăn phở là bắt ổng làm đầu tắc mặt tối 2-3 jobs thì sẽ không có thì giờ nghĩ tới phở

1 cái rất quan trọng là :
" Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và làm chuyện ấy , chứ không phải để dằn vặt hay hạch sách nhau , đừng bao giờ biến phòng ngủ thành bãi chiến trường . "

Nếu mấy ông nặng về tình cảm thì lúc nào cũng nghĩ tới cơm, người cùng chia ngọt xẽ bùi với mình và cùng dìu dắt nhau qua những cơn hoạn nạn, an ủi, khuyến khích những khi thất thế sa cơ ... và nhiều khi đả cùng dìu dắt nhau đi trên con đường đời đầy chông gai nghèo khổ
những người nặng tình cảm thì lúc nào cũng... nghĩ tới Cơm... nhưng chỉ nghĩ tới thôi đấy... Còn ăn thì vẫn ăn Phở...

Chuyện Cơm và Phở là chuyện xẩy ra... SAU thời kỳ "nồi nào - nắp đó"... và các ông không bao giờ "đanh đá" với cơm hoặc phở vì như thế sẽ không có lợi...

Đây chỉ là lời hướng dẫn để bất cứ CƠM NÀO muốn ngăn ngừa, hay giảm bớt sự thèm phở của các anh xã nhà mình thì phải tự thay đổi bản thân để hấp dẫn người chồng ở thời điểm... việc ấy... đã bắt đầu...hơi nhàm chán với nhau.

Có năm lời khuyên dành cho CƠM :

- Luôn luôn ngọt ngào...

- Luôn luôn chưng diện, đồ lót phải luôn mới và thơm...

- Luôn luôn sexy...

- Luôn luôn chủ động... nếu chưa từng chủ động thì phải tập...

- Luôn luôn sạch sẽ... từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, và sãn sàng 24/24...



...Một khi mà Cơm đã nhìn đối tượng của mình không còn hấp dẫn nữa ...

Thì là... UN POINT FINAL... rồi.

Mổi chiều đi làm về nhìn một mân cơm nguội lạnh,kèm theo những lời cằn nhằn hạch xách,nuốt có vô không ?
Nghé nghang hàng phở ,người dọn phở xinh tươi với nụ cười rạng rở,trên tay tô phở nóng hổi thơm phức,kèm theo dĩa rau xanh ngát với những lát ờt cay nồng tê lưỡi,ăn hết tô muốn thêm tô nữa.
Ăn phở hay ăn cơm .

++++++++++++++++++++++++++

“Cơm” và “phở”


“Cơm” ở đây chính là vợ, còn “phở” là bồ, cách gọi dân gian mà ai nghe qua cũng biết.

Chán “cơm” thèm “phở”

Ngoài nguyên nhân phổ biến nhất vẫn là do các ông mê của lạ thì đôi khi cũng do các bà vợ thờ ơ, vô tâm hoặc dễ dãi với lối sống không đứng đắn của các ông chồng. Tôi đã nghe tâm sự của một số phụ nữ có chồng ăn “phở” rằng: “Đàn ông mà, miễn ổng có trách nhiệm với vợ con là được...”. Suy nghĩ ấy hẳn cũng đã được “thông qua” với chồng nên ông cứ tha hồ đi “tuyến ngoài” với điều kiện “nộp tiền đầy đủ vào quỹ mỗi tháng”. Chính với suy nghĩ này quý bà đã tự biến mình thành “cơm nguội”.


Chị H.D ở Q.3, TP.HCM kể: “Chị có cô bạn, lấy chồng được hai năm. Lúc chưa có con thì thấy nó còn lo chăm chút, sửa soạn, nhìn dễ thương. Nhưng từ khi sinh đứa con đầu lòng là nó vùi đầu lo cho con, nhiều khi quên cả tắm trước khi đi ngủ. Nó cũng không còn ăn bận đẹp, tóc tai cũng không chăm chút. Đến thăm bạn, chị đã nhắc nhở nhưng nó cứ nói là tin chồng. Thế rồi đùng một cái, nó gọi điện khóc và báo tin: chồng đã ngoại tình!”.

“Mổ xẻ” câu chuyện này, một điều rõ ràng là việc anh chồng đi ăn “phở” là sai, tuy nhiên, người phụ nữ trong trường hợp này cũng đã vô tình đẩy chồng mình ra xa quỹ đạo gia đình khi dành hết yêu thương sang đứa con.

Nhiều ông xuất hiện trên những diễn đàn vẫn hay than phiền về bà xã của mình là: cô ấy ít chăm chút bản thân, nhất là kể từ khi có con. Người chồng khi đối mặt với một người vợ xuềnh xoàng thì lâu dần sẽ bị “trơ” cảm xúc.

Trong khi đó ngoài xã hội, trong những mối quan hệ riêng, các ông gặp không ít cô gái trẻ, đẹp, biết làm đẹp. Và trong số đó, không loại trừ khả năng nhiều cô cũng mến, thương các ông và muốn sở hữu các ông nên chấp nhận làm “phở” một cách vô điều kiện.

Biến “cơm” thành “phở”

Trên nhiều diễn đàn online, khá nhiều ông chồng than rằng: “Giá mà vợ tôi dịu dàng hơn...”. Có ông còn bộc bạch: “Vợ quản lý tôi giống như... con. Đi về khuya tí là gọi điện kiểm tra, về đến nhà là hạch sách đủ điều. Tôi thèm cảm giác được sống trong một mái ấm bình yên, mọi thành viên trong gia đình biết tôn trọng nhau”...

Rất nhiều lời than như thế sau một bài viết của một người có nick name: changkho@... như một sự đồng cảm và chia sẻ. Theo changkho@... thì mình lỡ ngoại tình dù... không hề muốn. Lý do đưa ra là: “Cô ấy kiếm được nhiều tiền hơn mình nên cũng nắm luôn quyền làm chủ gia đình. Mình là đàn ông, là phái mạnh nên rất cần được thể hiện bản chất của đàn ông: yêu thương, làm chủ gia đình... Thế nhưng...”.

Những dấu ba chấm trong câu chuyện như một sự hối tiếc, đau khổ bởi dù sao anh cũng đã làm một việc không nên làm trong hôn nhân. Nhưng điều anh đau đáu chính là: “Khi ở bên cô ấy (người trong vai “phở” - NV) thì tôi luôn thấy mình được là mình, được thể hiện chất đàn ông của mình. Mặc dù vậy tôi vẫn rất quý gia đình và thương vợ con!”.

Ở những trường hợp như đã kể trên thì nếu chịu khó lắng nghe chồng của mình thì người vợ hoàn toàn có khả năng biến “cơm” thành “phở”.
Nếu bạn biết rằng làm đẹp cho mình cũng là làm đẹp cho chồng, biết rằng người đàn ông không chỉ cần một người vợ đảm đang, biết yêu chồng, thương con mà còn cần một người vợ biết làm đẹp, không xuề xoà (kể cả dù không đẹp nhưng biết cách làm cho mình đẹp nhất có thể). Và nếu các chị không “cậy thế, cậy quyền”, không coi thường chồng khi anh ấy không phải là người “chủ lực về kinh tế” thì chắc cũng không đến nỗi...

Tất nhiên đều phải từ hai phía, cần có người chồng biết vun vén, chia sẻ, hiểu vợ mình hơn, chịu chia sẻ một cách tế nhị những điều mà mình cảm thấy chưa đẹp, chưa hay của vợ thì các chị đã biết sửa mình.

Theo Lưu Mạnh Khôi (Thanh Niên)

0 comments:

Powered By Blogger