Friday, February 10, 2012

TỰ TAY BÓP DÁI ?

Đến hôm nay 10/02/2012 đã có vài con chốt thí và một cuộc họp ồn ào do Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đích thân chủ trì để giả quyết hậu quả của việc người nông dân Đoàn Văn Vươn, nổ súng chống lại chính quyền tại Huyên Tiên Lãng, Hải Phòng.

Số phận anh Đoàn Văn Vương sẽ được định đoạt như thế nào? Sẽ có thêm bao nhiêu con chốt thí nữa? Mọi việc vẫn còn bỏ ngõ. Nhưng qua sự kiện Tiên Lãng, có thể rút ra được vài kết luận:

1-Người nông dân bị cưỡng đoạt đất đai đã không còn cam chịu khuất phục dưới bạo quyền, đã chọn lựa cho mình một hình thức đấu tranh tích cực.

2-Sự ủng hộ của đồng bào khắp nơi trên cả nước và nước ngoài về vật chất lẫn tinh thần với gia đình anh Đoàn Văn Vươn trong cơn hoạn nạn đã phần nào nói lên sự thông cảm và đồng tình với phản ứng của anh trước bạo quyền.

3-Sự kiện Tiên Lãng đã báo hiệu sự phá sản của “bảo bối” dân chủ tập trung trong nguyên tắc xây dựng Đảng của Lenin.

Trong sự kiện Tiên Lãng, qua những hình ảnh mà các báo chí lề phải, các blog lề trái có được cũng như qua phát biểu của Giám Đốc CA Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, để có thể huy động được lực lượng cưỡng chế trên trăm người bao gồm cảnh sát, bộ đội được vũ trang tận răng, có cả chó nghiệp vụ dưới sự chỉ huy trực tiếp của Giám Đốc CA Hải phòng Đỗ Hữu Ca và bốn phó giám đốc CA Hải Phòng, thì rõ ràng đây là “chủ trương lớn” của Đảng bộ TP Hải Phòng. Theo nguyên tắc Đảng lãnh đạo xuyên suốt thì “chủ trương lớn” này tất yếu phải được Thường vụ Thành ủy, dưới sự lãnh đạo của Bí thư Nguyễn Văn Thành thông qua.

Theo lời ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng khi trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Thanh Niên 03/02/2012 thì:

“Ngày 26/07/2011 anh Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND Huyện Tiên lãng ký văn bản gửi thường trực Thành ủy, Uỷ ban TP báo cáo về việc cưỡng chế đầm của ông Luân, ông Vươn. Trong đó đề nghị TP chỉ đạo các cơ quan chức năng, khối nội chính của TP phối hợp với Huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế.

Ngày 17/08/2012, sau khi họp giao ban, nghe báo cáo, nhận thấy việc thu hồi khu đầm là cần thiết, lãnh đạo TP đồng ý về chủ trương thu hồi đất. Giao thanh tra TP, CA, sở TN-MT hướng dẫn UBND Huyện Tiên Lãng thực hiện việc cưỡng chế đảm bảo đúng quy định của Pháp luật???” (Lãnh đạo TP Hải Phòng nói gì? TN số 34(5886) thứ sáu 03/02/2012).

Kế hoạch cưỡng chế đầm của ông Luân, ông Vươn đã được Thành ủy, lãnh đạo TP thông qua và giao cho các ban nghành chuẩn bị gần 6 tháng, trước khi tiếng súng “hoa cải” tại đầm ông Vươn nổ ra.

Rõ ràng Đảng CS VN nói chung và Đảng bộ TP Hải Phòng nói riêng, không thể độc quyền chân lý. Và khi Đảng sai lầm thì cả bộ máy chính quyền sẽ sai theo. Ông bà có câu “Cha nó lú, còn chú nó khôn” trong sự kiện Tiên Lãng có thể nói rằng “chúng nó lú cả nút”. Tổng bí thư có biệt danh là “Trọng lú” thì thử hỏi có thằng nào khôn cho được.

Từ những cách hiểu và vận dụng Luật đất đai một cách tùy tiện, sai trái để dẫn đến quyết định cưỡng chế sai trái, tập thể Thành ủy Hải Phòng, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã lú lẫn??? đến ngay lực lượng cưỡng chế cũng lú lẫn nốt khi cả bọn dưới sự lãnh đạo “anh minh thần võ” của Giám đốc CA TP Hải Phòng đâm đầu vào một địa chỉ không có lệnh cưỡng chế??? với những biện pháp chưa từng có trong bất kỳ giáo án chống bạo động nào của C500??? và sau đó san thành bình địa ngôi nhà ngoài khu vực cưỡng chế của gia đình ông Vươn???

Qủa thật việc kết hợp Đảng với chính quyền là một câu hỏi lớn, một bài toán chính trị “không tìm thấy lời giải” ở bất kỳ kiểu nhà nước nào. Marx-Le, Bác Hồ có sống dậy, chắc cũng bó tay.

4- Việc kêu gọi “chấn chỉnh Đảng vì sự sống còn của chế độ” tại Hội nghị Trung ương 4 khóa XI của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng như “bóp buồi tự sướng”.

Vì toàn văn nghị quyết 12 ngoài những “giáo điều sách vở” mạnh mẽ nhai lại của mồ ma Lenin để hiện thực hóa 3 nhiệm vụ trọng tâm đã nêu tại hội nghị trung ương 4, thì chỉ còn lại sự kêu gào đến vô vọng “sự tự giác, làm gương, mà cần hơn là cơ chế buộc phải tự phê bình và phê bình ở tất cả các cấp lãnh đạo và cơ chế đảm bảo ràng buộc được trách nhiệm của người lãnh đạo, đi đôi với quyền hạn đã được giao”

Thử hỏi trong Thường ủy TP Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng có bao nhiêu người có chân trong Ủy viên trung ương Đảng, chắc chắn là hơn một người.

Tinh thần tự phê của những đảng viên này trốn ở đâu khi đổ hết tội cho những con chốt thí cấp Huyện. Để xem kỳ này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ràng buộc được trách nhiệm của thằng chó nào không???

Tinh thần phê bình của đảng viên đảng bộ TP Hải Phòng nói chung và 300 đảng viên của đảng bộ Huyện Tiên Lãng nói riêng, ở đâu khi thấy một sự việc trái pháp luật của các Thành ủy viên TP Hải Phòng, các Huyện ủy viên Huyện Tiên lãng mà không lên tiếng???

Cái vũ khí thần diệu “Phê và Tự phê”, có thể làm trong sạch nội bộ đến mức có thể như Lenin và Bác Hồ hằng kỳ vọng, giờ đây chắc chắn là đã hết thiêng.

Vì kêu gọi “Phê và Tự phê” bây giờ, khác nào xúi đảng viên thò tay vào quần”Tự bóp dái mình”??? và “bóp dái lẫn nhau”???

Kêu gọi bọn đảng viên”bóp buồi tự sướng” và thỉnh thoảng kêu thét lên trong cơn cực sướng “Đảng CS VN quang vinh muôn năm” may ra còn có cửa ăn may.

Mà bây giờ còn mấy ai tự sướng kiểu đó. Ngay bác Tổng Nông còn quyết định chọn không có cái Đảng nào hơn cái …ồn*, cho dù cái … ồn* đó đã bị nhiều thằng …ịt*, huống gì…

Sài Gòn 10/02/2012

Oanh Yến Thị Phạm

*Tự ý đục bỏ, ai đọc sao thì đọc miễn sướng mồm.

0 comments:

Powered By Blogger