Monday, February 13, 2012

Tin nóng: Dân oan diễn hành đến Văn phòng Chính Phủ

Thứ hai 13/2/12

Có khoảng 20 dân oan Dương Nội mặc áo đỏ viết khẩu hiệu sau lưng diễu hành trên đường từ phố Chu Văn An qua lăng HCM đến Văn Phòng Chính Phủ vào lúc 9 giờ 30 sáng nay thứ hai 13/2/12 rồi ngồi lại ở đó. Lưc lượng công an bâu đầy xung quanh.

Dương Nội là một phường ở quân Hà Đông, Hà Nội, Văn Phòng Chính Phủ ở đường Hoang Hoa Thám đối diện vườn hoa MXT

Tin liên quan: đã đăng ngày 8/2/2012

Video Biểu tình ngồi: 100 Người dân Dương Nội tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Quang Đức – TTXVA.org

Ngày 8/2/2012, khoảng 100 người dân của các xã Dương Nội, huyện Văn Giang, Hà Nội 2 tiếp tục biểu tình bằng cách ngồi ôn hòa thành nhiều nhóm trước trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


Người dân hôm nay đem theo các biểu ngữ viết tay phản đối việc cưỡng chế không đền bù thõa đáng việc khiếu kiện đã kéo dài nhiều năm.

Người dân đề nghị các cấp có thẩm quyền ra văn bản giải quyết khiếu nại về việc thu hồi đất đai, vì trong thời gian chờ đợi họ chưa có công ăn việc làm từ năm 2008 đến nay. Một số hộ dân cho biết họ có gửi đơn xin Chính quyền cứu đói.
Một ngày trước đó là 7/2/2012, cũng khoảng 100 người dân huyện Dương Nội, Hà Nội 2 đã kéo đến nộp đơn khiếu kiện đất đai tại trụ sở tiếp dân của TƯ đảng và nhà nước. Nhưng không được giải quyết cụ thể.

Hôm nay người dân Dương Nội nói: “BÙNG LÊN ĐẤU TRANH”
Việc cưỡng chế đất Dương Nội đã gây phẫn nộ trong quần chúng từ nhiều năm nay. Báo chí có phản ánh những sự kiện kinh hoàng trong việc thi hành cưỡng chế nhưng đến nay khiếu kiện của người dân vẫn không được giải quyết.

Video: Cưỡng chế mặt bằng thôn La Dương, Hà Đông

Live Video: 100 người dân Dương Nội khiếu kiện tại số 1 Ngô Thì Nhậm















0 comments:

Powered By Blogger