Friday, February 10, 2012

TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠN: NGỌN LỬA MOHAMED BOUAZIZI?

Như chúng ta đã biết, cuộc Cách Mạng Hoa Lài đã bùng nổ tại Tunisia và sau đó kéo theo các cuộc cách mmạng Mùa Xuân Ả Rập là sụp đổ ngai vàng của nhiều bạo chúa à trong đó nổi bật nhất là cái chết thê thảm của nhà độc tài Gadhafi của Lybia: ông ta đã bị bắn chết khi được tìm thấy từ một miệng cống và thi thể bị lôi trên đường phố như một con chó chết!

Nguyên nhân cuộc cách mạng tại Tunisia rất bình thường. Cuộc cách mạng không được lãnh đạo bởi một lãnh tụ có tên tuổi. Đặc biệt là không có bạo động. Thế nhưng nguyên nhân làm ngọn lửa cách mạng bùng cháy mãnh liệt đến nõi thiêu rụi cả ngai vàng của anh độc tài Ben Ali lại chính là ngọn lửa tự thiêu thân xác của một thanh niên Tunisia. Nguyên nhân dẫn đến chuyện tự thiêu của Mahamed Bouazizi, một sinh viên 26 tuổi, tốt nghiệp đại học về ngành Computer-Science, đã bị một nữ cảnh sát viên Tunisia, tại Sidi Bouzid, một thành phố nhỏ sỉ nhục trong khi anh này đang bán trái cây để giúp đỡ 7 anh chị em ruột vì chưa tìm được việc làm theo khả năng chuyên môn về computer. Vì sư sỉ nhục này được coi như một lăng nhục quá lớn, anh ta đã đến văn phòng chính phủ để xin một cái hẹn, và đe dọa sẽ tự thiêu nếu giới chức chính phủ từ chối không cho gặp. Bị bác bỏ, Bouazizi đã thực hiện lời đe dọa khủng khiếp của anh ta là tự thiêu vào ngày 17 tháng 12 năm 2010. 18 ngày sau khi Bouazizi tự thiêu, hàng triệu thanh niên Tunisia phẫn nộ hô hào xuống đường thề chết vì chính nghĩa.

Cuộc nổi dậy đã lan tràn từ thành phố này sang thành phố khác đượctiếp sức bởi một cuồng lưu thông điệp chuyển qua internet, You Tube, Twitter, Facebook. Chỉ trong vòng một tháng, tin tức tràn ngập cả Phi Châu. Ngày 13-1-2011, Tổng Thống Ben Ali, 75 tuổi

xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia và tuyên bố sẽ rời quyền rực vào năm 2014, trong cuộc bầu cử Tổng Thống kỳ tới. Đề nghị của Ben Ali không được 10,5 triệu dân Tunisia chấp thuận, họ nhận thấy rằng phải nắm lấy cơ hội. Ngày hôm sau, họ tuyên bố trên làn sóng phát thanh: “Chế độ độc tài đã chấm dứt!”. Tổng Thống Ben Ali đã bỏ của chạy lấy người trong 1 giờ đồng hồ sau đó.

Thủ Tướng của TT Ben Ali cũng từ chức sau đó. Những người lãnh đạo cách mạng đã chỉ định Thủ Tướng lâm thời. Các cuộc bầu cử Quốc Hội Lập Hiến đuợc xác định vào cuối tháng 10-2011.

Ngọn lửa tự thiêu của người thanh niên Bouazizi đã đem lại tư do, dân chủ cho toàn dân Tunisia.

*

Ngày 5 tháng 1 năm 2012, lần đầu tiên tiếng súng đã nả vào chế độ độc tài toàn trị của CSVN tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng. Người nả phát súng vào chế độ độc tài sắt máu của VC là anh “kỹ sư nông dân” Đoàn Văn Vươn, một cựu bộ đội của Quân đội Nhân Dân.

Để bạn đọc dễ theo dõi vụ việc, xin ghi lại đây bài thơ xuôi của tác giả Dân Đen Việt Nam:

“Đầu năm hai ngàn mười hai

Xảy ra một chuyện đắng cay đau lòng

Máu loang, đạn nổ trên đồng

Ai người biết việc mà không căm thù

Đất hoang, nước đọng ao tù

Mồ hôi tuông xuống đất bù lại công

Công đâu cả chục năm ròng

Người không phụ đất, đất không phụ người

Những mong cuộc sống tốt tươi

Nhè đâu oan nghiệt nụ cuời vỡ tan

Anh Văn Vươn ấy họ Đoàn

Người quê Tiên Lãng, tên làng Vinh Quang

Đứng ra vận động họ hàng

Kẻ công, người của sửa sang bãi bồi

Tới khi đâu đó xong rồi

Quan trên ngó tháy.! Hỡi ơi! Tiêu tùng

Giấy tờ, luật lệ bùng nhùng

Xua quân cưỡng chế, hãi hùng nhân tâm

Văn Vươn uát nghẹn âm thầm

Cô đơn tự vệ trên đầm mênh mông

Công an vây bủa ngoài vòng

Cơ động chủ lực xung phong vào liền

Mìn tự tạo, nổ cũng hiền

Bình gaz quá tốt! nằ yên dưới bờ

“diễn tập” bèn chớp thời cơ

Ai dè “hoa cải” bất ngờ nổ vang

Cán cân nghiêng lệch rõ ràng

Người dân yếu thế đành mang tội hình

Nhân tâm nổi trận lôi đình

Nhiều người đã biểu đồng tình cùng anh

Họ kêu oán tận trời xanh

Hồ sơ tái xét cho rành trắng đen

Ngọn đèn ơi hỡi ngọn đèn

Cán cân công lý dân quèn… có mơ???”

*

-Ông Móc à, ông nói với cái tay Dân Đen Việt Nam gì đó đừng có “bôi đen chế độ” do Ba Dũng này lãnh đạo cứ như là thời Cải Cách Ruộng Đất của “Bác Hồ”.

Bảo anh ta phải bỏ cái tư tưởng không tin vào những lời tuyên bố của Đảng và Nước.

Đây nè, hãy nghe Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng “cầm cân công lý”:

“1-Chỉ đạo thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi và cưỡng chế đất đao đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn. Xử lý các vi phạm về sử dụng đất đai của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật và làm thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật Đất Đai. Chỉ đạo Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng và Toà án Nhân dân huyện Tiên Lãng nghiêm túc kiểm điểm việc xét xử đối với vụ việc này.

2-Chỉ đạo cơ quan bảo vệ Pháp luật khởi tố, điều tra và sớm đưa ra xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật việc phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn. Đình chỉ công tác những ac1n bộ đã chỉ đạo phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

3-Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương đưa vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” ra xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xe xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp lật của UBND huyện Tiên Lãng.

4-Chỉ đạo huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý theo đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những vi phạm trong việc giao đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế, phá dỡ nhà ông Đoàn Văn Vươn.

5-Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiể điểm làm rõ về việc:

-Chấp thuận đề nghị cưỡng chế thu hồi đất không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng.

-Khi vụ việc xảy ra chậm chỉ đạo làm rõ đúng sai và trách nhiệm của tập thể, cá nhân, báo cáo chưa đầy đủ – nghiêm túc với Thủ Tướng Chính Phủ; việc thực hiện cung cấp thông tin chưa kịp thời, thiếu chặt chẽ gây bức xúc trong dư luận.

6-Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm điểm rút kinh nghiệm sau sắc qua vụ việc này và chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, kiện toàn bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức làm tốt công tác quản lý Nhà nước về đất đai, không để xảy ra vụ việc tương tự. Sớm ổn định tình hình mọi mặt của huyện Tiên Lãng. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về Xây dựng Đảng, phát huy thành tích to lớn và truyền thống tốt đẹp của thành phố Hải Phòng, tập trung lãnh đạp chỉ đạo thực hiện thắng lợi Kế hoạch Phát triển KTXH 5 năm 2011-2015 mà Đại hội Đảng bộ Thành phố đã đề ra.

Những công việc trên phải được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần tar1ch nhiệm cao và báo cáo Thủ Tướng Chính Phủ kết quả thực hiện”….

-Dách lầu! Phải nói cái cách “vừa chém vừa xoa dầu cù là” của “anh Ba” đối với “vụ án Đoàn Văn Vươn” hay gấp bội “cái vụ án hai bao cao su dùng rồi” lần xử Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

-Ông Móc lại… khiêm tốn rồi. Nếu không có gợi ý của ông Móc là nếu không tìm mọi cách dẹp cho yên cái vụ Đoàn Văn Vươn nổ súng ở Tiên Lãng thì không khéo “tiếng súng của Đoàn Văn Vươn” sẽ biến thành “ngọn lửa Bouazizi” ở Tunisia; do đó mà Ba Dũng này đã “vừa uống Martell vừa bóp dế suy nghĩ” cả tháng trời nay, và đã ra lịnh cho bọn đàn em nó ra cái chiêu “vừa chém vừa xoa dầu cù là” vào ngày 10 tháng 2 năm 2012 vừa qua.

-Số một La Mã! Năm-bờ oăn Hoà Kỳ! Dách lầu Trung Cộng… anh Ba xứng đáng làm Thủ Tướng suốt đời như cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng

-Đã bảo ông Móc đừng có cho Ba Dũng này uống nước đường. Ông Móc phải xử dụng cái sở trường độc đáo “móc mà như không móc” thì mới được Ba Dũng dùng làm Cố vấn lâu dài – như cái lão Tiến sĩ Tương Lai gì đó được mấy lão Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải mời làm cố vấn nhờ cái tài “nâng bi”…

Ông Móc phải thấy rằng: “Qua cái vụ chính quyền dùng quân đội và công an để cuỡng chế đất của Đoàn Văn Vươn, người ta thấy rằng người dân và đồng nghiệp của ông Vươn chưa có đầy đủ ý thức về công lý và tình liên đới. Họ chỉ phản kháng một cách yếu ớt bằng lời nói, chưa có hành động cụ thể nào để biểu lộ tình liên đới, thật hoàn toàn khác hẳn với tinh thần liên đới của người dân Tunisia Phi Châu: một người nằm xuống, hàng triệu người đứng lên.”

-Trời ui! Anh Ba Tể Tướng học ở đâu mà lại có một nhận xét rất là thấu lý, đạt tình tới như vậy?

-Có học ở đâu đâu, tình cờ lên mạng có thấy cái thằng Trung Ngôn gì đó ở nước ngoài nó có đưa ra nhận xét như thế thì nói thế!

Mặt khác, cái bọn trí thức ở Việt Nam thì “đại đa số người làm việc bằng trí óc chỉ vì miếng ăn ngon. Họ vẫn là những người nô lệ” – như cái mụ nhà văn Võ Thị Hảo gì đó tuyên bố với đài BBC.

Còn mấy thằng trí thức khác, ở nước ngoài lẫn trong nước, thì thiệt tình mà nói nghe ông Móc: Đúng là cái bọn:

“Trái tim để ở dạ dày

Bộ não thì để ở ngoài hậu môn!”

Có những thằng, những con suốt đời nó sống dưới chế độ Việt Nam Cộng Hoà, dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ; bây giờ bọn chúng nó quay 180 độ xum xoe nịnh bợ Đảng và Nhà Nước ta bằng cách “tạm cất, tạm giấu, tạm dẹp” lá cờ vàng ba sọc đỏ trong bụng, trong lưng, trong tim. Có những thằng sĩ quan cao cấp của QLVNCH công khai nịnh bợ Đảng và Nhà Nước ta bằng cách không làm lễ chào cờ, mặc niệm khi tổ chức lễ lạc…

Có những thằng, những con nó đã bị Đảng ta trước đây xua đuổi như những con chó, coi như bọn đĩ điếm, trộm cắp, bọn chạy trốn tổ quốc… Nay chỉ vì chút danh lợi cuối đời, bọn nó đã quỳ mọp xuống lớn tiếng ca tụng: “Ta đã có một Hồ Chí Minh đặt nền móng dân chủ cho một nuớc VN độc lập… Đảng Cộng Sản Việt Nam xứng đáng là một tổ chức lãnh đạo đất nước”.

Xin lỗi ông Móc, với những thằng, những con tự xưng là trí thức mà nhân cách như thế thì bảo Đảng và Nhà Nước ta coi trọng thì làm sao mà coi trọng cho được?

-Thôi! Xin can anh Ba về ba cái vụ trí thức, trí ngủ đó đi. Nói tới khi chế độ Việt Cộng sụp đổ cũng chưa hết.

-Ơ! Cái ông Móc này, cái miệng ăn mắm, ăn muối… cái gì đảng VC sụp đổ?

-Xin lỗi anh Ba, tại tui… bức xúc quá! Sợ đảng ta sụp đổ rồi tui hết được làm Cố vấn cho anh Ba, nên đã lỡ miệng… đã tiên đoán tương lai của Đảng ta, xin anh Ba tha lỗi. Xin anh Ba cho biết vì sao anh Ba biết rõ là chuyện “tiếng súng Đoàn Văn Vươn” cũng chỉ là tiếng nổ lẹt đẹt như những quả pháo tép mà anh Ba lại nhứt định phải ra cái chiêu “vừa chém vừa xoa dầu cù là”?

-Ông Móc hỏi ngộ! Không nhanh chóng giải quyết để mà chết với bọn nó à? Bọn Mẽo nó đang cho bọn tay sai dùng ba cái trò nhân quyền, nhân quyết để… “diễn biến hòa bình” với ta. Ta cũng phải tương kế, tựu kế chứ ông Móc. Ông Móc hãy nhớ: cẩn tắc vô áy náy!

Bước đầu coi như Ba Dũng này đã có thu hoạch. Nào… mời ông Móc. Chúng ta cùng… “lỳ một lam, làm một ly”để ăn mừng chiến thắng dẹp tiếng súng Đoàn Văn Vươn…để nó không thể trở thành ngọn lửa Bouazizi!

LÃO MÓC

0 comments:

Powered By Blogger