Thursday, February 2, 2012

Tịch điền

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) – Đầu năm đọc báo lề dân cũng như lề hại dân đều không muốn mà gặp đồng chí Chủ tịch nước Tư Sang mặc áo gió Adidas màu tím hoa sim chiều hoang con bìm bịp, quần Tây đen, đi chân không cầm cày đi theo con trâu đang cong đuôi “đệ tứ khoái”, trong ngày Tết con rồng năm 2012. Chổi ngạc nhiên, ủa chủ tịch nước bắt chước Thánh Gióng không màng danh lợi như “cả một đàn sâu” chẳng chịu ngừng nhung nhúc, đã về hưu non vui thú điền viên!?. Nhưng đọc tiếp mới té ra không phải vậy: chú Tư đang cày tịch điền.

Ảnh Bee.net.vn

“Tịch điền”, là tiếng người nước Lạ, dùng trên báo trên đài cho trọn tình nghĩa “bốn tốt” làm bằng chứng luôn một lòng thủy chung với đống vàng khè mười sáu chữ do đại huynh ôm bụng sang “bên này biên giới cũng là nhà”… xí ị cho. Diễn nôm “tịch điền” từng chữ một là, “tịch” là tịch thu, lấy trắng; “điền” là ruộng, đồng, đất liền hay đất do công lấp biển mà thành. Cày tịch điền là cày trên đất lấy trắng của người khác.

Diễn nôm như trên, có lắm kẻ không đồng tình. Thành phần phản động hay có chiều phản động này cho rằng “tịch điền là ruộng vua cày”. Nói như thế là xỉ nhục cách mạng. Cả gan thật, không thấy sờ sờ bao tấm gương hở ra là đi tù. Như mới đây nhất anh Việt Khang chỉ làm một bài để hỏi các chú CA, một cách rât lễ phép:
Xin hỏi anh là ai?
Sao bắt tôi tôi làm điều gì sai?
Xin hỏi anh là ai?
Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?
Xin hỏi anh là ai?
Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!

Xin hỏi anh ở đâu?
Ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm
Xin hỏi anh ở đâu?
Sao mắng tôi bằng giọng nói dân tôi?

Dân tộc anh ở đâu?
Sao đang tâm làm tay sai cho Tàu?
Để ngàn sau ghi dấu
Bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào

Tôi không thể ngồi yên
Khi nước Việt Nam đang ngã nghiêng
Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm
Một ngàn năm hay triền miên tăm tối

Tôi không thể ngồi yên
Để đời sau cháu con tôi làm người
Cội nguồn ở đâu?
Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam.
Thế mà bọn này dám đảo ngược người đầy tớ cao lớn nhất của nhân dân lên thành chẳng những ông chủ, mà là ông vua , ông vua Trương Tấn Sang đi cày ruộng. Cả một đời vì nước vì non, mới biết chạy lon ton mà chú Tư Sang đã đêm qua em mơ gặp bác Hồ, rồi hôm sau ngủ dậy nhẩy vào rừng theo bác đi tìm đường kíu nước khỏi ách vua chúa, nay lại trét cho chú đầy tớ nhân dân kiệt xuất phát hiện ra sâu không phải chỉ một hai ba bốn năm saú bảy tám chín mười mười… bốn con, nhưng là một đàn một ổ nhung nhúc cái chức vua. Để rồi hô hoán lên rằng “Vua Tư Sang đi cày ruộng”, thay vì chủ tịch nước CHXHCNVN đi cày ruộng tịch thu được của giai cấp tiên công nông là đội ngũ tiên phong của đảng và cách mạng.
Ảnh vnanet.vn

Tịch điền tức ruộng tịch thu trắng hoặc có bồi thường chút chút thì nhiều vô kể. Chú Chủ tịch nước cày là cày tượng trưng. Đó là nói về thứ ruộng còn được giữ lại để cày làm ra lúa dân ăn dư ăn thừa đem bán ra nước ngoài nhiều nhất thế giới, chỉ thua con Thái Lan (vì Thủ tướng nước này hiện thời là nữ nên không gọi “thằng TL” như trước đây); thế mà có đám cụ già, đám dân phong cùi phản động trong nước cứ ngữa tay nhận gạo hàng tháng từ mười mấy năm nay của tên Thầy Sáu Vũ Thành An, của tên Mục sư Quang, và của tên Vân Vân … ở nước ngoài tức các nước tư bản đang giãy đành đach chờ chết làm xấu mặt đầy tớ nhân dân và nhức nhối con tim rỉ máu của bác trong lăng một đời vì nước vì dân mà giữ mình đồng trinh sạch sẽ không hề có chuyện gái gu như bọn chống phá tổ cò dựng chuyện bác đào hoa lắm em, khi bôn ba hải ngoại cũng như lúc khỉ ho cò gáy trong hang Pac Bó; nào là Minh Khai, Tuyết Minh, Bouvière, Thị Lạc, Thị Xuân, mẹ cu Mạnh và vô số.

Đó là ruộng để cày. Còn để làm sân Gôn, làm khu nghỉ mát, khu chế biến, khu môi trường, khu xây khách sạn, khu du lịch, khu bọ xít, khu cho người lạ thuê, khu đủ thứ, đủ thứ khu …
Đầu năm chú chủ tịch nước lo bận tịch điền nên chưa huỡn để xử lý anh em Đoàn Văn Vươn đã có công lấp biển thành điền nhưng cả gan chống lại lệnh tịch điền của đồng chí Lê Văn Hiền, chủ tịch huyện Tiên Lãng, dám dùng bom và súng hoa cải chống cự, khiến quần chúng tự phát điên cho xe ủi đến san bằng nhà, nên đang ở nhà hai tầng chuyển xuống lều vải trong cảnh chồng cha thì đi tù; vợ chửa con thơ cơ hàn trong ngày Tết.
Tịch điền : Ruộng vua cày? Ruộng cướp trắng? Hay là Ruộng chết*?

0 comments:

Powered By Blogger