Thursday, February 2, 2012

Ngài tể tướng “BÔ XỊT”



( HNPĐ ) Hôm nay đã là mùng mười tháng giêng ta, nhà nghèo thì hết tết từ hôm mùng bảy “hạ nêu”, nợ réo í ới ngoài cổng nhà họ đã ba ngày rồi, còn riêng Ngài có lẽ là dân nhà giàu, nên Ngài níu câu tháng giêng là tháng ăn chơi chăng.
Người dân vẫn có lệ tết luôn mong được nhìn dung nhan, được nghe huấn từ của những người quyền cao chức trọng, mà họ hằng ngưỡng mộ, Ngài cũng là một trong những chóp bu như thế. Mà sao Trọng “lú” lên tivi ba điều bốn chuyện nước non, Tư Sang xuống ruộng đóng kịch đi cày ngày tết, mà chỉ có Ngài là biệt vô âm tín, lo quá không biết có chuyện gì không. Ngài mà có mệnh hệ nào, vợ con làm sao có đủ “trình độ” bằng Ngài, trong cai quản quán xuyến gia sản do Ngài để lại, chúng tôi tìm Ngài khắp nơi, khắp hang cùng ngõ hẹp trên mạng, mà hổng thấy một tí sủi tăm, thử tìm cả trong mục tin trẻ lạc, xe cán chó cũng không thấy.

Lạ thật con người là một vật thể sống, chứ có phải hồn ma bóng quế đâu, mà thoạt đó hết thăng rồi giáng, hay vừa rồi có mấy ông Mẽo ghé thăm chắc complain vụ nhân quyền, hay là thiên hạ đòi nợ vụ Vinashin làm Ngài rét. Gọi phôn hỏi mấy ông bạn già, có tin tức gì của Ngài không?, mà sao không thấy Ngài lộ mặt trên chốn giang hồ?. Họ nói có lẽ Ngài chờ coi ông chủ Tầu Tập Cận Bình, động tịnh ra sao rồi mới ló mặt, mà cũng có thể bản tính cẩn thận, Ngài phải tập ăn tập nói cho thiệt ngon lành, rồi mới cầm giấy mà lên truyền hình. Chắc đến rằm hay ra giêng rồi xuất hiện cũng chã muộn, nhớ năm ngoái dân Sàigòn Hànội, kéo nhau xuống đường phản đối, chuyện ông chủ Tầu phù cướp đất cướp biển – Ngài im re.

Mấy anh bạn tôi họ gọi Ngài là “tể tướng bô xịt”, còn có người nịnh Ngài giầu, gọi là “thủ tướng 150 triệu đô”, theo họ người xưa uốn lưỡi bẩy lần mới nói, còn Ngài thì làm tốt hơn, ai muốn nói gì thì nói, còn Ngài chủ trương im lặng lượm vàng. Đấy là thiên hạ họ không ưa mà bàn lắm chuyện về Ngài, chứ chúng tôi thương Ngài mà lo lắm, sợ như tháng sáu năm rồi, trong lúc tình hình biển đông sôi sục vụ cắt cáp tàu Bình Minh II, Ngài cũng im lặng như thế này, mà sau đó người ta nói Ngài đã thoát nạn trong gang tấc một vụ ám sát, nhưng hai cận vệ thì chết. Sự kiện xãy ra đột ngột, kín đáo, và nhanh chóng tới độ ngoài những nhân vật cao cấp trong bộ chính trị và giới tình báo quân đội ra, cả nước Việt nam không một ai hay biết gì cả, bộ chính trị đã cấp tốc họp khẩn để điều tra về vụ ám sát bất thành này.

Tìm Ngài không thấy nhưng lại vớ được tin con trai út của Ngài, xin chúc mừng cùng Ngài, một gia đình “vĩ đại” như bác Hồ vĩ đại. Cái tờ nhật trình Tiền Phong của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trong bài ‘Góp sức trên quê nhà’ đăng ngày 28/1, đưa tin cậu ấm thạc sĩ Nguyễn Minh Triết đã từ Anh trở về Việt Nam, để làm cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản ở cơ sở. Bài báo hồ hỡi đưa tin cậu Triết, người từng giữ chức Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Anh, đã được cấp học bổng học tiếp Tiến sỹ, làm giảng viên cùng những cơ hội công việc hấp dẫn khác, nhưng cậu chọn trở về. Như vậy gia đình Ngài có ba người con, Cậu cả 35 tuổi Nguyễn Thanh Nghị, Thứ trưởng bộ Xây dựng, và cũng là một trong hai Ủy viên dự khuyết, Trung ương Đảng trẻ nhất được bầu tại Đại hội Đảng XI, đứa con gái kế là Nguyễn Thanh Phượng, 32 tuổi, thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bản Việt, nay lại thêm cậu út Triết.

Biết nói sao cho xiết cái vui, của một gia đình cộng sản điển hình tiên tiến, thế mà bọn chống phá chúng nói tể tướng Vinashin Dũng, vô học, y tá đấm bóp, chúng nó bôi nhọ chứ làm gì có chuyện đó, chúng thấy Ngài giầu sang, con cái du học nước ngoài. Còn chúng nó con cái không có tiền, ngay cả để đi học trong nước, phải đi móc bọc bán vé số, nên chúng nói xấu, chứ cứ nội những cái học vị cùng chức vụ, của các cậu ấm cô chiêu, đã cho thấy đây là những bộ óc đỉnh cao trí tuệ loài người. Bảo đảm có cuộc thi đại gia đình văn hóa cao trên thế giới, thì nắm chắc cái huy chương vàng cho phe ta – Bố tên nào còn mở mồm nói dân Việt nghèo đói thất học, kể cả cái ông Tổng lảnh sự Mẽo Seth Winnick dám nói bậy “đây là bằng chứng cho thấy cách thức mà tầng lớp lãnh đạo CSVN tạo cho con cái họ những vị trí đầy lợi thế về giáo dục, chính trị và cả kinh tế”, cứ cho chúng vào trại cải tạo là hết nói.

Nhưng Ngài “Bô Xịt” ạ, thấy các cậu ấm cô chiêu như thế, thấy cơ ngơi cả trong lẫn ngoài nước của gia đình họ hàng, cùng quyền lực của Ngài, vui thì có vui đó nhưng không biết sao, trong bụng chúng tôi cứ lo lo thế nào ấy. Đầu năm đầu tháng phỉ phui cái mồm, nhiều kẻ nói cái gương tày liếp Gadhafi sờ sờ ra đó, lúc còn sống Gadhafi đã kiến tạo một chế độ chính trị mà chỉ có người của hắn mới được điều hành đất nước. Sau này khi các con Gadhafi lớn như các con Ngài bây giờ, chúng cũng có những chức vụ quan trọng và ngon cơm, Gadhafi gầy dựng cho chúng đầy đủ quyền lực hầu duy trì quyền bính lâu dài. Hồi còn tại chức Gadhafi cũng như Ngài đứa nào bắt chước Cù Huy Hà Vũ là nó tự viết bản án đeo vào cổ để đi tù mút chỉ – Còn cuối cùng chuyện Gadhafi như thế nào, Ngài đã biết… bố con họ đi chơi với giun.

Một thầy bói ở hải ngoại đầu năm xủ quẻ cho Ngài, và lại còn xem luôn tướng cho cậu cả Nghị -Thầy nói năm nay tể tướng Vinashin khắc mệnh thủy hỏa, khắc tuổi sữu thìn, sao La hầu tối độc, mộc sinh nhập hỏa chiếu mệnh, e nạn to. Còn xem tướng cậu cả, thầy phán tướng giống như Kim Jong Ủn bắc Triều Tiên, nhưng hậu vận cậu xấu hơn bởi mắt lộ hung quang, những người mắt lộ hung quang như thế thường chết thãm. Thầy nói dân thường gặp sao hạn thì cúng sao giải hạn, nhưng thủ tướng phúc đức quá mỏng, như giấy quyến vấn thuốc, bởi chưng tham nhũng vơ vét của thiên hạ, nay chỉ còn cách phải bố thí hết tất cả, trả lại cho dân những gì đã cướp của dân, theo Kinh Thánh nói “của César trả lại cho César”, may ra cái chết được bình thường không giống như Gadhafi bên Bắc Phi.
Việt Nhân (HNPĐ)

0 comments:

Powered By Blogger