Saturday, February 18, 2012

Những hình ảnh đầu tiên của bà Bùi Minh Hằng

Bùi Minh Hằng trong trại Thanh Hà

Đó là những hình ảnh đầu tiên kể từ khi bà Hằng bị bắt đi trại giáo dưỡng với thời hạn 2 năm theo một quyết định do Ủy ban Nhân dân Tp. Hà Nội ký, dù bà Hằng có hộ khẩu thường trú tại Vũng Tầu. Bà bị bắt khi đang cầm băng rôn đứng trước nhà thờ lớn ở Sài Gòn, với nội dung phản đối sự bắt giữ các bạn biểu tình của bà diễn ra cùng thời điểm đó ở Hà Nội.

Hình ảnh của một người đi "học tập" như thế này sao?

Bùi Mình Hằng được biết đến như một người luôn đi đầu trong hơn chục cuộc biểu tình chống Trung Quốc vào mùa hè năm ngoái. Tiếng hô dõng dạc, cùng tà áo dài và gương mặt tươi tắn của bà đã được truyền phát đi trên nhiều trạng mạng lề trái kể cả các hãng thông tấn lớn nước ngoài.

Trước đó, cũng như các biểu tình viên khác, bà nhiều lần bị bắt giữ nhưng được thả sau vài tiếng hoặc vài ngày. Bà từng được trang mạng của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đề cử là “Người phụ nữ của năm 2011″. Tuy nhiên, bà đã bị bắt trước khi danh hiệu này được xét duyệt.

Liên quan tới lệnh “học tập” 2 năm này, nhiều người đã ký tên chung vào một quyết định đòi trả tự do cho bà và nhiều luật sư cũng lên tiếng về trường hợp của bà. Mới đây một số tổ chức nhân quyền quốc tế và dân biểu Mỹ cũng nêu trường hợp của bà nhưng cho tới nay bà vẫn bị giam giữ không án tại trại Thanh Hà thuộc tỉnh Vĩnh Phúc- một cơ sở giáo dục cưỡng bức.

Theo thông tin từ người thân, bà Hằng đã vài lần tuyệt thực ngắn hạn để phản đối quyết định đối với bà.

Những người tới thăm chụp ảnh trong khu trại

Hình ảnh có được lần này do các bạn tới thăm bà. Một danh sách gồm 27 người muốn vào thăm nhưng cho tới nay, họ chỉ được nhìn thấy bạn mình, chứ chưa được gặp. Người duy nhất vào gặp được là con trai bà Hằng, Bùi Trung Nhân.

Mới đây cũng xuất hiện lời kêu gọi đóng góp tài chính giúp bà do các bạn của bà khởi xướng.

Bà Hằng đã gào khóc lớn khi nhìn thấy các bạn mình.

Sự việc tiếp tục được cập nhật.

(Ảnh của Blog NguyenXuanDien)

0 comments:

Powered By Blogger